Truyền thống là động lực vượt khó

CSVN – Cứ vào dịp tháng 10, các đơn vị lại sôi nổi tổ chức nhiều sự kiện ý nghĩa kỷ niệm ngày truyền thống ngành cao su Việt Nam. Mỗi chúng ta lại hân hoan niềm vui và tự hào với truyền thống cần cù, sáng tạo, vượt khó được hun đúc qua nhiều thế hệ của người công nhân cao su.

Lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, tỉnh Bình Phước và VRG dâng hương tượng đài Phú Riềng Đỏ, vào sáng ngày 27/10. Ảnh: Vũ Phong

Chúng ta tự hào khi truyền thống ngành cao su Việt Nam được các thế hệ CB.CNV LĐ ngành cao su trân trọng, kế thừa và phát huy qua từng giai đoạn, trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Sự phát triển vững chắc của VRG nói riêng và ngành cao su nói chung như hiện tại được tạo dựng từ sự hi sinh, quá trình lao động miệt mài và cống hiến bền bỉ của nhiều thế hệ cán bộ công nhân đã đấu tranh, bảo vệ, xây dựng và cống hiến để ngành cao su có được vị thế vững chắc như ngày hôm nay.

Những ngày này, người lao động toàn ngành hướng về “Phú Riềng Đỏ” với tấm lòng tri ân sâu sắc vùng đất lịch sử, mốc son chói lọi làm rạng danh truyền thống của ngành cao su Việt Nam trong suốt 94 năm qua. Truyền thống vẻ vang ấy là mạch nguồn sức mạnh, là nền tảng động lực tinh thần to lớn để các lớp thế hệ người lao động VRG hôm nay và mai sau ra sức phấn đấu xây dựng ngành cao su phát triển ổn định và bền vững.

Phát huy truyền thống, nỗ lực vượt khó, trong không khí rộn ràng nhộn nhịp của những ngày thi đua nước rút, các nông trường, nhà máy người người thi đua hối hả. Người công nhân đêm ngày miệt mài bám lô, chắt chiu từng giọt mủ, phấn đấu về đích sớm nhất, góp sức cùng đơn vị hoàn thành kế hoạch.

Ngành cao su hôm nay, người thợ cao su hôm nay luôn khát vọng về một ngành cao su Việt Nam phát triển bền vững, đời sống công nhân ấm no hạnh phúc. Để vươn cao, vươn xa hơn hãy đoàn kết chung sức chung lòng, hãy ngân lên bản hùng ca “Phú Riềng Đỏ”, đạp bằng mọi gian lao, thách thức, sáng tạo, bứt phá tạo nên những kỳ tích mới, để cao su mãi là “Dòng chảy cuộc sống”.

TUỆ LINH