Cơ sở Mầm non 2-9 (Cao su Bình Thuận): Nơi phụ huynh gửi gắm niềm tin

CSVN – Từ khi thành lập đến nay, Cơ sở Mầm non 2-9 trở thành địa chỉ tin cậy cho công nhân lao động gửi gắm con em mình. Đây là mô hình nhà trẻ trong doanh nghiệp đã phát huy hiệu quả, góp phần cho NLĐ yên tâm lao động sản xuất.
Hiện cơ sở mới được tu sửa sạch đẹp, khang trang.
Hiện cơ sở mới được tu sửa sạch đẹp, khang trang.
An tâm gửi con

Được thành lập từ 2/9/1988, Cơ sở Mầm non 2-9, Công ty Cao su Bình Thuận đã đầu tư xây dựng cơ sở Nhà trẻ – Mầm non và trang thiết bị đồ dùng dạy học đầy đủ. Với đội ngũ nhân viên, giáo viên chăm sóc trẻ có trình độ sư phạm mầm non, nhiệt tình trong công tác, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức, yêu nghề và mến trẻ.

Cô Vũ Thị Quỳnh – Quản lý Cơ sở Mầm non 2-9 cho biết: “Những năm qua, nhờ sự quan tâm của lãnh đạo công ty và Hội phụ huynh hỗ trợ đóng góp kinh phí mua sắm đồ dùng và trang thiết bị cần thiết cho các hoạt động chăm sóc giáo dục các cháu. Tuy còn khó khăn, nhưng cán bộ, giáo viên (CBGV) cơ sở đều cố gắng, hoàn thành các công việc được giao, góp phần tạo môi trường mầm non thân thiện, an toàn cho trẻ, giúp NLĐ yên tâm công tác”.

Anh Nguyễn Văn Quyền – Công nhân Tổ 1, Đội 1, Nông trường Thuận Đức, chia sẻ, gia đình yên tâm gửi 2 con cho các cô ở Cơ sở để tập trung làm việc, cống hiến cho công ty và nông trường. Việc công ty có mô hình cơ sở mầm non là một mô hình thực sự cần thiết cho CNLĐ.

Xây dựng trường học thân thiện

CBGV được trả lương và các chế độ như những công nhân lao động khác của công ty. Tiền lương bình quân của CBGV cơ sở là 5,2 triệu đồng/người/ tháng.

Công ty trực tiếp quản lý cơ sở Nhà trẻ – Mầm non, giao trách nhiệm cho Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực tiếp giám sát trong khâu chế biến thức ăn cho trẻ, CNLĐ công ty được gửi con miễn phí, chỉ đóng tiền ăn và sữa cho trẻ khoảng gần 500.000 đồng/trẻ/ tháng.

Năm học 2018 – 2019, Cơ sở Mầm non 2-9 có tổng số 4 lớp, nhóm nhà trẻ là 28 cháu (từ 8 – 24 tháng và từ 25 – 36 tháng) và mẫu giáo là 48 cháu trong đó 1 lớp Mầm, 1 lớp Chồi; tổng số là 76 cháu, có 9 giáo viên đảm nhiệm.

Hiện nay, cơ sở mới được tu sửa khang trang sạch đẹp, sân chơi được tráng xi măng, trang trí lớp học sạch đẹp, phù hợp với hoạt động của trẻ theo từng độ tuổi. Khu nhà bếp của cơ sở đạt chuẩn theo quy trình một chiều của Bộ Y tế.

Thực hiện chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện vận động 100% trẻ ăn bán trú tại các nhóm lớp, ngay    từ đầu năm học nhà trường đã xây dựng kế hoạch và các giải pháp cụ thể vận động trẻ ăn bán trú tại trường.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác bán trú như mua sắm thêm phản ngủ, bổ sung đồ dùng nhà bếp. Đồng thời duy trì và cải tạo bếp ăn của cơ sở, thực hiện chế biến thực phẩm hợp vệ sinh.

Nhà trường đã ký hợp đồng mua thực phẩm sạch, có nguồn gốc cụ thể, thực hiện tốt việc lưu mẫu thức ăn hàng ngày theo đúng quy định. Mặt khác, CBGV cơ sở còn cải tạo vườn tăng gia trồng rau sạch đưa vào từng bữa ăn cho trẻ.

Trong công tác giáo dục, ngay từ đầu năm học cơ sở đã ban hành kế hoạch thực hiện “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực”. 100% giáo viên ký cam kết đạo đức nhà giáo, đảm bảo an toàn cả về thể chất và tinh thần cho trẻ…

Nhờ các hoạt động trong công tác giảng dạy, năm 2018, cơ sở đã được công ty tặng bằng khen tập thể Lao động tiên tiến.

MINH TÂM