Đừng làm tổn thương mình

Anh Đức Trung kính mến!

Tôi đã ly hôn hơn 10 năm. Một mình tôi nuôi hai cháu, ba mẹ con sống chung với gia đình bên ngoại. Nhà cửa chật hẹp, tù túng cũng là điều khiến tôi mãi độc thân.

Hơn 3 năm nay, tôi quen một người. Anh ta cũng đã ly hôn, có 2 con và cũng đang chung sống cùng ba má. Quen nhau lâu, dù cả hai đều tự do, nhưng anh ấy chưa bao giờ ngỏ lời cưới xin, cũng chưa bao giờ nói yêu tôi, chỉ nói quý mến tôi.

Tôi nghĩ do chưa có nhà cửa nên anh ta không dám nói gì. Bản thân tôi thấy, cứ sống riêng, thỉnh thoảng đưa nhau đi chơi cũng ổn, cũng nhiều người như vậy. Gia đình tôi đều biết và không chê trách gì anh ta hay cách chúng tôi quen nhau.

Gần sáu tháng nay, anh giảm dần các lần điện thoại, nhắn tin cũng ít khi trả lời, hay nói bận rộn. Tôi cũng buồn, nhưng nghĩ rằng tình cảm không đến đâu, phai nhạt là thường.

Tình cờ, tôi biết anh có người phụ nữ khác. Cô ta còn trẻ, làm cán bộ ở xã, có nhà và xe hơi riêng… Không biết họ quen nhau từ lúc nào, nhưng anh ta đã công khai hình ảnh hai người lên Facebook…

Tôi vô cùng căm hận. Vì sao anh ta chưa chia tay tôi đã quen người khác. Gần bốn năm qua, anh ta chỉ lợi dụng tôi hay sao? Tôi vào Facebook, nhắn tin cho người phụ nữ đó, vạch mặt anh ta. Nhưng cô ta chặn tài khoản của tôi, không trả lời câu nào.

Tôi gọi anh ta, anh ta cũng chặn điện thoại. Tôi muốn phá mối quan hệ của kẻ bội bạc, nhưng gia đình, bạn bè đều cản, nói rằng từ lâu anh ta không hề có ý định tiến xa hơn với tôi, tuổi này rồi, bung bét mọi việc chỉ tủi hổ cho bản thân và con cái. Nhưng tôi vẫn không sao cam lòng. Tôi phải làm sao đây? Xin anh Đức Trung một lời khuyên.

EM GÁI
Bạn thân mến!

Anh Đức Trung xin thẳng thắn để mong bạn hiểu và nhẹ lòng hơn. Phải nói là bạn đã tức giận, căm hận, muốn trả thù, vì anh ta đã có mối quan hệ thân hơn tình bạn với bạn trong hơn ba năm qua. Nay anh ta có người khác mà bạn không hay biết, cảm giác này vô cùng khó chịu.

Tâm lý ấy dễ hiểu, nhưng xét lại, có lẽ chính bạn cũng thấy rằng giữa bạn và anh ta không có mối ràng buộc thật sự nào, anh ta chưa nói tiếng yêu, mà về tình nghĩa cũng chẳng đủ, vì đó chỉ là những cuộc hẹn hò theo kiểu cả hai bên cùng thấy cần thiết mà thôi.

Nếu như bạn đã từng hy vọng, tin tưởng, nghĩ rằng giữa hai người thật sự có gì, thì bạn đã phạm phải một sai lầm: không tìm cách xác định rõ mối quan hệ của hai người.

Anh ta có thể vô tình, hay cố ý cho thấy, anh ấy chỉ cần bạn như một người bạn, và cũng không rõ do vô tình hay cố ý, bạn khiến anh có thể nghĩ mối quan hệ chỉ dừng ở mức như vậy.

Quãng thời gian sáu tháng anh không gặp riêng, luôn nói bận, không thăm hỏi cũng đã gần giống như một lời chia tay thầm lặng và nhẹ nhàng. Chính bạn cũng cảm nhận được điều đó mà?

Tuy vậy, bạn không thể không tức tối khi anh ấy có người phụ nữ khác. E rằng cảm xúc này phát xuất từ tâm lý ích kỷ, cũng khá bình thường của con người.

Bạn cũng đã nhắn tin, gọi điện… để thỏa mãn sự tức giận, mà cuối cùng họ làm lơ, thành ra bạn giống như đấm tay vào tường. Tường không bể, nhưng tay mình đau.

Bạn bè, gia đình hiểu tính chất mối quan hệ của bạn, thấy bạn đang tự làm tổn thương mình, nên đã có lời khuyên đúng đắn, anh Đức Trung cũng khuyên bạn gắng theo hướng ấy. Mong bạn làm được.

Thời gian sẽ trôi qua. Mối quan hệ chưa từng sâu sắc, ràng buộc, gắn bó… chắc rồi cũng sẽ quên được. Hãy vì sự bình an của mình mà cố gắng, bạn nhé.

ANH ĐỨC TRUNG