Khối thi đua Tây Nguyên 2: Phấn đấu vượt các chỉ tiêu

CSVNO – Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng các đơn vị trực thuộc VRG tại khối Tây Nguyên 2 đã phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, chủ động sáng tạo vượt qua khó khăn thách thức, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu đã đặt ra.
Quang cảnh hội nghị sơ kết hoạt động SXKD khối thi đua Tây Nguyên 2
Quang cảnh hội nghị sơ kết hoạt động SXKD khối thi đua Tây Nguyên 2

Khối thi đua Tây Nguyên 2 gồm 6 đơn vị: Cao su Phú Thịnh, EaH’Leo, Krong buk, Bảo Lâm, Phước Hòa – ĐakLak, Đồng Phú – ĐakNong. Là những đơn vị có diện tích vườn cây trải dài ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, điều kiện giao thông, giao thương kinh tế giữa các vùng trên địa bàn không thuận lợi đã ảnh hưởng trực tiếp đến  đời sống của NLĐ và hiệu quả sản xuất kinh doanh của các đơn vị thành viên.

Tuy nhiên, trong 10 tháng qua các đơn vị đã đảm bảo thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với NLĐ. Đặc biệt thu nhập và tiền lương không giảm so với năm 2017, điển hình có Công ty CPCS Phú Thịnh thu nhập bình quân 7,7 triệu đồng/người/tháng, Công ty CPCS Bảo Lâm 6,8 triệu đồng/người/tháng.

Đại diện các thành viên trong khối chụp ảnh lưu niệm.
Đại diện các thành viên trong khối chụp ảnh lưu niệm.

Các hoạt động đoàn thể, văn hóa văn nghệ – thể dục thể thao thường xuyên được phát động, tạo khí thế vui tươi phấn khởi, đoàn kết góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển của các đơn vị. Về công tác xã hội, các đơn vị thành viên trong khối đã vận động CB.CNV tham gia ủng hộ các quỹ, tặng quà cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn, thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, xây dựng 2 căn nhà đại đoàn kết…

Thời điểm này, các đơn vị đang ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành kế hoạch đề ra. Trong đó tập trung nỗ lực thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu về sản lượng. Ông Lê Văn Lâm – Giám đốc Công ty CPCS Bảo Lâm cho biết: “Năm 2018 Công ty sẽ phấn đấu khai thác 1.100 tấn mủ, vượt 200 tấn so với kế hoạch VRG giao”. Tiếp nối những thành tích của các năm trước đó, năm nay công ty Cao su EaH’Leo dự kiến vượt 300 tấn.

Tuy gặp nhiều khó khăn về lao động nhưng Công ty Đồng Phú – Đak Nông quyết tâm phấn đấu khai thác 1.000 tấn, dự kiến vượt 250 tấn và thực hiện mức thu nhập bình quân 5,6 triệu đồng/người/tháng.

Ông Nguyễn Thuyên – Giám đốc Công ty Cao su Phú Thịnh cho biết: “Công ty được VRG giao kế hoạch sản lượng 3.800 tấn, là năm thứ hai duy trì năng suất bình quân trên 2 tấn/ha. Trong khối, mỗi đơn vị có những đặc thù khác nhau, nằm trong tình hình khó khăn chung của ngành nhưng các đơn vị đã đoàn kết vượt khó để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao về sản xuất kinh doanh cũng như các phong trào hoạt động, an sinh xã hội”.

Với dự kiến đảm bảo cho doanh thu vượt chỉ tiêu, lợi nhuận vượt từ 1 – 2%, bên cạnh việc thực hiện tốt chỉ tiêu sản lượng, Công ty Cao su Krông Buk tăng cường công tác thu mua cao su tiểu điền và thực hiện gia công cho các đơn vị trên địa bàn. Là đơn vị “sinh sau đẻ muộn’, Công ty Phước Hòa – Đak Lak là đơn vị duy nhất trong khối đang ở thời kỳ kiến thiết cơ bản. Hiện tại, công ty tập trung chăm sóc vườn cây đảm bảo quy trình kỹ thuật của tập đoàn đề ra và thu nhập cho NLĐ.

HÀ KHUÊ