Cao su Sơn La phối hợp tốt đảm bảo an ninh trật tự

CSVNO – Công ty CPCS Sơn La vừa tổ chức sơ kết công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC ) năm 2016 và triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự trong khai thác, vận chuyển, chế biến mủ cao su và quản lý vườn cây.
Cây cao su tại huyện Mường La của Công ty CPCS Sơn La chuẩn bị cho khai thác mủ.
Cây cao su tại huyện Mường La của Công ty CPCS Sơn La chuẩn bị cho khai thác mủ.

Công ty hiện đang quản lý 6.174 ha cây cao su trồng trên địa bàn 129 bản của tỉnh Sơn La. Diện tích cây cao su hầu hết giáp với rừng tự nhiên và đất sản xuất nương rẫy của nhân dân, nên nguy cơ xảy ra cháy rất cao, nhất là những tháng cao điểm của mùa khô hanh.

Thực hiện sự chỉ đạo của VRG, Công ty đã tổ chức ký kết quy chế phối hợp trong công tác bảo vệ, PCCC với Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN Công an tỉnh Sơn La, Chi cục Kiểm lâm và UBND 6 huyện trồng cây cao su. Đồng thời, thành lập ban chỉ đạo PCCC của Công ty và ban chỉ huy thường trực PCCC các khu vực Mường La, Thuận Châu – Quỳnh Nhai, Mai Sơn – Yên Châu – Vân Hồ và 16 đội PCCC ở các đội sản xuất của Công ty.

Từ đầu năm đến nay, Công ty đã phối hợp với các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền PCCC cho nhân dân trong vùng trồng cao su; phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN tổ chức tập huấn công tác PCCC cho cán bộ và công nhân các đội sản xuất. Huy động nhân dân thực hiện các biện pháp PCCC, trang bị dụng cụ, phương tiện PCCC cho các đội sản xuất; triển khai và hoàn thành các hạng mục PCCC cho vườn cây cao su theo đúng quy trình kỹ thuật; tăng cường kiểm tra công tác PCCC tại các đội sản xuất. Qua đó, mặc dù những tháng cao điểm của mùa khô năm 2016 thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài, nhưng toàn bộ diện tích cao su đều được bảo vệ an toàn.

Để chuẩn bị cho công tác khai thác mủ, Công ty CPCS Sơn La và Công an tỉnh Sơn La đã thống nhất phối hợp thực hiện phương án đảm bảo an ninh trật tự trong khai thác vận chuyển, chế biến mủ cao su và quản lý vườn cây.

Ngọc Thuấn