Tạp chí Cao su VN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị

CSVNO – Phát biểu tại Hội nghị Cán bộ Công chức năm 2015 của Tạp chí Cao su VN, vào sáng  31/3, ông Đào Văn Lừng – Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP.HCM, nhấn mạnh, trong bối cảnh khó khăn chung của ngành báo chí năm 2014, Tạp chí Cao su là một trong số rất ít đơn vị ăn nên làm ra mà vẫn tuân thủ nghiêm túc tôn chỉ, mục đích của Tạp chí. 
Ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG thừa ủy quyền Bộ NN&PTNT trao cờ đơn vị thi đua xuất sắc cho đại diện lãnh đạo Tạp chí Cao su
Ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG thừa ủy quyền Bộ NN&PTNT trao cờ đơn vị thi đua xuất sắc cho đại diện lãnh đạo Tạp chí Cao su

Đến dự hội nghị còn có ông Võ Sỹ Lực – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VRG; ông Phạm Quốc Toàn – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo VN.

“Kết quả đạt được cho thấy Tạp chí Cao su đã bám sát cơ sở. Phục vụ tốt công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn, chuyển tải được tiếng nói của công nhân lao động, nên nhận được sự quan tâm, tin tưởng. Ngoài ra, sự năng động, sáng tạo của tập thể cán bộ, phóng viên trong công tác chuyên môn, cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh. Đây là cơ sở để báo phát triển”, ông Lừng đánh giá.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Võ Sỹ Lực đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Tạp chí trong bối cảnh ngành gặp nhiều khó khăn năm 2014. “Tạp chí Cao su là bộ mặt, là tiếng nói chính thống, là cầu nối giữa Tập đoàn với các đơn vị thành viên, công nhân lao động, nhất là vùng sâu, vùng xa. Tôi đánh giá cao đề án cải tiến nội dung, hình thức, mở thêm các chuyên trang, chuyên mục mới, cập nhật nhanh thông tin trên trang tin điện tử và nhất là thu nhập đời sống cán bộ, phóng viên ngày càng tăng lên”, ông Lực bày tỏ.

Về định hướng thông tin tuyên truyền năm 2015, ông Võ Sỹ Lực đề nghị Tạp chí Cao su chú trọng công tác tuyền truyền Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ VRG lần thứ VIII, NK 2015 – 2020, cũng như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Tập trung thông tin, tuyên truyền những kết quả đạt được khi thực hiện đề án tái cơ cấu của Tập đoàn và đơn vị thành viên. Đẩy mạnh nêu gương điển hình tiên tiến, những sáng kiến cải tiến làm lợi cho doanh nghiệp. Đặc biệt, chủ trương nâng cao hiệu quả sử dụng đất đai đang được lãnh đạo Tập đoàn quyết liệt thực hiện.

Ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG và ông Đào Văn Lừng (bên phải) – Vụ trưởng Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP.HCM trao bằng khen Tập đoàn cho đại diện các tập thể xuất sắc
Ông Võ Sỹ Lực – Chủ tịch HĐTV VRG và ông Đào Văn Lừng (bên phải) – Vụ trưởng Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP.HCM trao bằng khen Tập đoàn cho đại diện các tập thể xuất sắc
Ông Võ Sỹ Lực và Đào Văn Lừng trao bằng khen Tập đoàn cho các cá nhân
Ông Võ Sỹ Lực và Đào Văn Lừng trao bằng khen Tập đoàn cho các cá nhân

Ngoài ra, ông Đào Văn Lừng còn chỉ đạo, thông tin tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp không phải nêu lên những con số mà quan trọng đưa ra những giải pháp làm giàu, phát triển doanh nghiệp, nâng cao thu nhập, đời sống cho người lao động. Tạp chí cần đẩy mạnh những bài viết giới thiệu mô hình hay, cách làm mới, những tấm gương điển hình để nhân rộng. Và nhất là vấn đề tăng trưởng xanh, ứng dụng những công nghệ tiên tiến vào sản xuất, gia tăng giá trị sản phẩm.

Ông Võ Sỹ Lực và Phạm Quốc Toàn (thứ tư từ phải sang) – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo VN tặng bằng khen Tập đoàn cho các cá nhân
Ông Võ Sỹ Lực và Phạm Quốc Toàn (thứ tư từ phải sang) – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo VN tặng bằng khen Tập đoàn cho các cá nhân

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Quốc Toàn – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo VN vui mừng khi thấy Tạp chí mỗi năm có bước phát triển mới. Nhất là việc bên cạnh báo in, Tạp chí còn mở thêm trang tin điện tử, cập nhật kịp thời, đầy đủ những sự kiện của ngành.

Ông Toàn còn đánh giá cao hoạt động của Chi hội Tạp chí. “Hoạt động của chi hội Tạp chí khá tốt, khá đều. Chi hội đã tham gia rất tốt hoạt động của các cấp Hội, gởi bài tham dự và đoạt các giải báo chí. Ngoài ra, Chi hội còn quan tâm đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho phóng viên. Tới đây, Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí của Hội Nhà báo Việt Nam sẽ phối hợp và tạo điều kiện để Chi hội Tạp chí tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, mở lớp học đào tạo nghiệp vụ”, ông Toàn phát biểu.

+ Bà Hồ Tú Anh – Tổng Biên tập Tạp chí Cao su tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở cho các cá nhân
Bà Hồ Thị Tú Anh – Tổng Biên tập Tạp chí Cao su tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở cho các cá nhân

Báo cáo tại Hội nghị, bà Hồ Thị Tú Anh – Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Cao su, cho biết năm 2014 là năm diễn ra rất nhiều sự kiện quan trọng trong ngành, đặc biệt chuỗi hoạt động kỷ niệm 85 truyền thống ngành cao su, hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ ngành… Các sự kiện này đều được Tạp chí Cao su bám sát và chuyển tải đầy đủ trên các số báo và phối hợp thông tin trên các báo đài khác.

Thực hiện đề án cải tiến nội dung và hình thức trình bày, năm qua Tạp chí Cao su đã mở thêm các chuyên mục, diễn đàn; thực hiện những tuyến bài lớn, dài kỳ về công tác phát hành, tình trạng hộ tiểu điền chặt bỏ cao su, công nhân nghỉ việc, tiếp tục thực hiện tốt trang tin Công đoàn Cao su VN, trang tin Tuổi trẻ ngành cao su

Đặc biệt, từ đầu tháng 7/2014, Tạp chí Cao su đã cải tiến, nâng cấp trang web tapchicaosu.vn, bước đầu đi vào hoạt động có hiệu quả. Trang tin được cập nhanh các sự kiện lớn của Tập đoàn và đơn vị thành viên, tường thực trực tuyến các sự kiện lớn. Đến nay, trang tin điện tử được bạn đọc trong và ngoài ngành đánh giá cao, là địa chỉ tin cậy khi muốn tìm hiểu hoạt động về ngành.

Ông Nguyễn Văn Khánh – UV BTV, Chánh văn phòng Công đoàn CSVN tặng bằng khen cho đại diện tập thể
Ông Nguyễn Văn Khánh – UV BTV, Chánh văn phòng Công đoàn CSVN tặng bằng khen cho đại diện tập thể

Bên cạnh nhiệm vụ chính trị, là đơn vị hành chính sự nghiệp có thu, Tạp chí Cao su còn tổ chức sản xuất kinh doanh tạo kinh phí duy trì hoạt động và đảm bảo đời sống CB.CNVC-LĐ. Trong những năm qua, Tạp chí có bước phát triển ấn tượng, theo đó thu nhập và đời sống CB.CNV không ngừng được tăng lên.

[stextbox id=”stb_style_259398″]Năm 2014, tổng doanh thu 33,3 tỷ đồng, đạt 109% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế 532 triệu đồng; nộp ngân sách 860 triệu đồng; thu nhập bình quân trên 9 triệu đồng/người/tháng.[/stextbox]
Bà Hồ Tú Anh và ông Trần Thế Tuyển tặng giấy khen Tạp chí cho các cá nhân
Bà Hồ Thị Tú Anh và ông Trần Thế Tuyển – UV BTV Hội nhà báo TP HCM tặng giấy khen Tạp chí cho các cá nhân

Với những kết quả đạt được, tại Hội nghị Tạp chí Cao su được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Bộ NN&PTNT; cờ thi đua của Tổng LĐLĐ VN; nhiều tập thể và cá nhân nhận bằng khen của TGĐ VRG, Công đoàn CSVN. Ngoài ra, nhiều tập thể và cá nhân được Tổng Biên tập và Công đoàn Tạp chí Cao su tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hoạt động phong trào trong năm 2014.

Ông Lê Thành Công – Chủ tịch Công đoàn Tạp chí Cao su tặng giấy khen cho các cá nhân
Ông Lê Thành Công – Chủ tịch Công đoàn Tạp chí Cao su tặng giấy khen cho các cá nhân

Bài: Phan Thắng; Ảnh: Vũ Phong