Cao su Chư Sê chú trọng phát triển Đảng trong công nhân

CSVN – Bên cạnh lãnh đạo hoạt động SXKD, Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê luôn chú trọng đến công tác bồi dưỡng, phát triển Đảng viên mới trong lực lượng công nhân (CN) lao động trực tiếp.
CNLĐ trực tiếp là đối tượng được chú trọng phát triển tại Cao su Chư Sê.
CNLĐ trực tiếp là đối tượng được chú trọng phát triển tại Cao su Chư Sê.
  Tạo môi trường phấn đấu  

Để nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng trong hoạt động SXKD, Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê đã chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc quan tâm phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên, chú trọng công tác kết nạp Đảng trong lực lượng CN lao động trực tiếp.

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư Chi bộ Công ty CPCS Chư Sê – Kampong Thom, cho biết: “Từ năm 2015 đến nay, chi bộ đã phát triển được 16 đảng viên. Hầu hết đảng viên trong chi bộ đều trẻ, có trình độ, nhiệt huyết và tận tâm với công việc”.

Cũng theo ông Dũng, để hoàn thành chỉ tiêu nghị quyết Đảng bộ công ty đề ra hàng năm về công tác phát triển Đảng trong CN trực tiếp, chi bộ đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp. Trong đó, chú trọng nâng cao nhận thức, chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho CN. Căn cứ mức độ hoàn thành nhiệm vụ của CNLĐ, để phát hiện những nhân tố tích cực, đưa đi bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển Đảng phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị.

Ông Đặng Đức Tri – Bí thư Đảng ủy, TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê, cho biết từ năm 2015 đến nay, Đảng bộ công ty đã kết nạp được 51 đảng viên mới, xét chuyển chính thức 63 đảng viên dự bị, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 224 đồng chí.

“Qua theo dõi, hầu hết đảng viên mới kết nạp là CNLĐ trực tiếp đều phát huy vai trò gương mẫu trong công việc. Nhiều CN là đảng viên được bổ nhiệm làm tổ trưởng, đội trưởng. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ công ty lần thứ X đề ra là đến hết nhiệm kỳ 2015 – 2020, kết nạp mới 127 đảng viên. Tính đến giữa nhiệm kỳ, đã kết nạp đạt 40,16%. Đảng bộ  phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ sẽ hoàn thành chỉ tiêu nghị quyết đề ra”, ông Tri cho biết.

Nâng cao chất lượng đảng viên

Vừa được kết nạp vào Đảng, anh Đồng Văn Tuấn Đạt – Chi bộ Công ty CPCS Chư Sê – Kampong Thom, chia sẻ: “Được đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Tôi xác định phải nỗ lực hơn nữa trong công việc. Bản thân không ngừng học hỏi, phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, giúp đỡ CN trẻ phấn đấu vươn lên”.

Theo ông Lê Đình Huấn – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Chư Sê, công tác phát triển Đảng trong CNLĐ trực tiếp có ý nghĩa quan trọng. Tại Hội nghị BCH Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê mới đây, ông Huấn nhấn mạnh đến công tác xây dựng Đảng trong CN, người lao động, cũng như việc nâng cao trình độ nhận thức chính trị, nâng cao tay nghề cho CN. Khó khăn lớn nhất trong công tác phát triển Đảng ở công ty là chất lượng nguồn lao động chưa cao.

Giải pháp phát triển Đảng trong thời gian tới, được ông Đặng Đức Tri chia sẻ: “Đảng bộ công ty tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho CN đi học văn hóa. Thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với lực lượng CN ưu tú để tạo nguồn phát triển Đảng viên. Ưu tiên tạo nguồn CN dân tộc thiểu số và lực lượng thanh tra bảo vệ”.

Theo ông Tri, để nâng cao chất lượng đảng viên, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ công ty đã xây dựng nghị quyết và bám sát thực hiện. Việc giám sát thực hiện nghị quyết này của Đảng bộ công ty cũng giống như việc giao kế hoạch sản lượng thực hiện từng tháng, từng quý và cả năm. Nhờ vậy, chất lượng Đảng viên được nâng lên rõ rệt, góp phần không nhỏ vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD của đơn vị.

VĂN VĨNH