Thi đua phải gắn với sản xuất

CSVNO – Xác định công tác thi đua khen thưởng nhằm động viên khuyến khích tập thể, cá nhân phát huy trí tuệ, năng động, sáng tạo, Hội đồng thi đua Công ty TNHH MTV CS Dầu Tiếng phát động phong trào lao động sáng tạo, thi đua trong công tác trồng mới tái canh, luyện tay nghề thi thợ giỏi.
Ông Trần Trọng Lân-PGĐ Sở Nội vụ-Tưởng ban TĐKT tỉnh Bình Dương rao Bằng khen cho đại diện tập thể công ty
Ông Trần Trọng Lân-PGĐ Sở Nội vụ-Tưởng ban TĐKT tỉnh Bình Dương rao Bằng khen cho đại diện tập thể công ty

Tại Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2014, tổ chức ngày 19/5, có 5 tập thể, 3 cá nhân Cao su Dầu Tiếng nhận được Bằng khen của UBND tỉnh Bình Dương, 10 tập thể, 16 cá nhân nhận được Bằng khen của VRG, 16 tập thể, 67 cá nhân được nhận Giấy khen của Công ty.

Phong trào xây dựng nông thôn mới có 3 tập thể và 2 cá nhân được tặng bằng khen xuất sắc. Thực hiện chỉ thị 03 CT/TW có 7 tập thể và 40 cá nhân được nhận giấy khen của Đảng ủy Công ty, vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2011 – 2014.

Trong 5 năm qua Công ty đã có những bước phát triển vượt bậc trong hoạt động SXKD, là một trong những đơn vị dẫn đầu của VRG về năng suất vườn cây, hiệu quả SXKD, thu nhập của NLĐ. Đạt được thành tích đó là nhờ sự đóng góp không nhỏ từ phong trào thi đua lao động sản xuất, đời sống mà Công ty đã phát động trong thời gian qua. Cụ thể như: Phong trào thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng, từ 2010 – 2014, Công ty đã khai thác được 176.170 tấn mủ, đạt 103, 248% kế hoạch. Chế biến được 210.724 tấn mủ cao su, đạt 106% kế hoạch.

Ông Phan Tấn Hải - PCT Công đoàn Cao su Việt Nam thừa ủy quyền TGĐ VRG trao Bằng khen cho các cá nhân
Ông Phan Tấn Hải – PCT Công đoàn Cao su Việt Nam thừa ủy quyền TGĐ VRG trao Bằng khen cho các cá nhân

Phong rào thi đua rèn luyện tay nghề được thường xuyên duy trì phát triển, công ty có những bàn tay vàng cấp Tập đoàn như: Huỳnh Tấn Phát, Nguyền Tấn Nghị, Nguyễn Hồng quân…Đặc biệt có những công ty có 17 công nhân thu hoạch mủ đạt sản lượng trên 10 tấn/năm trong giai đoạn 2010-2014.

Ông Lê Thanh Hưng- Quyền TGĐ Công  ty trao Giấy khen cho các cá nhân
Ông Lê Thanh Hưng- Quyền TGĐ Công ty trao Giấy khen cho các cá nhân

Phong trào thi đua nâng cao chất lượng và cải tiến sản phẩm chế biến được phát động liên tục, đem lại hiệu quả cao trong quản lý – sản xuất, đem lại uy tín và thương hiệu cho Công ty. Các phong trào thi đua trên lĩnh vực văn hóa – y tế – xã hội, an ninh quốc phòng, các hoạt động đoàn thể diễn ra sôi nổi, thu hút toàn thể CBCNVC – LĐ tham gia.

Công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống người lao động… được công ty thực hiên chu đáo. Đặc biệt là việc hưởng ứng, góp phần vào phong trào xây dựng nông tôn mới được chú trọng, cùng địa phương nâng cấp đường giao thông nông thôn, y tế, văn hóa, giáo dục với mức hỗ trợ đầu tư hàng chục tỷ đồng.

Với những kết quả đó, Công ty đã vinh dự có 2188 chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 5 chiến sỹ thi đua cấp Bộ, 1 tập thể được nhận Huân chương lao động hạng nhất, 4 cá nhân được nhận Huân chương lao động hạng hai, 15 cá nhân và 1 tập thể được nhận Huân chương lao động hạng ba và nhiều tập thể cá nhân được được nhận nhưng phần thưởng cao quý từ cấp Bộ, ngành cấp tỉnh….

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Tân – Chủ tịch HĐTV Công ty, Phó TGĐ VRG, biểu dương những kết quả thi đua mà Công ty đạt được trong 5 năm vừa qua.

“Với những kết quả đó Công ty đang là một trong những là cờ đầu của ngành trong hoạt động SXKD”, ông Tân nhấn mạnh.

Đồng thời ông cũng đề nghị, công ty cần phải nâng tầm, giữ vững thương hiệu Cao su Dầu Tiếng đã được định hình trên thị trường thế giới. Công ty cần xác định việc thực hiện nội dung, hình thức công tác thi đua khen thưởng, thi đua phải gắn với nhiệm vụ thực tế của SXKD của đơn vị, cần phát huy tối đa mọi nguồn lực tập trung xây dựng Công ty phát triển ổn định bền vững trong giai đoạn tới.

                                                       Tin ảnh: Vũ Phong