Cao su Kon Tum: Về trước kế hoạch trên 22 ngày 3 năm liên tục

CSVNO -Với việc hoàn thành kế hoạch (KH) năm 2014 đạt 13.500 tấn trước 34 ngày, công ty đã vượt KH sản lượng được giao trên 22 ngày 3 năm liên tục. Số lượng nông trường tham gia câu lạc bộ 2 tấn/ha của VRG ngày càng tăng, từ 4 nông trường 2013 đã lên 6 đơn vị năm 2014 và sẽ tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo.
Lãnh đạo VRG và tỉnh Kon Tum trao cờ thi đua Chính phủ cho công ty
Lãnh đạo VRG và tỉnh Kon Tum trao cờ thi đua Chính phủ cho công ty

Những năm gần đây, công ty đã mạnh dạn ứng dụng khoa học kỹ thuật vào chăm sóc, khai thác vườn cây và chế biến cao su. Vì vậy, năng suất và chất lượng vườn cây ngày càng được cải thiện, cụ thể năm 2010 năng suất bình quân của công ty mới đạt trên 1,2 tấn/ha thì đến năm 2014 năng suất toàn công ty đã đạt 1,87 tấn/ha. Kết thúc năm 2014, công ty khai thác được 14.500 tấn, vượt khoảng 8% kế hoạch VRG giao.

[stextbox id=”stb_style_259398″]Sáng 27/12, Công ty TNHH Cao su Kon Tum đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và công bố hoàn thành sản lượng 13.500 tấn trước thời hạn 34 ngày. Đến dự có Phó TGĐ VRG Nguyễn Văn Tân, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN cùng lãnh đạo VRG, Công ty Kon Tum qua các thời kỳ… Trước đó, ngày 26/12 công ty đã tổ chức hội nghị người lao động năm 2014.[/stextbox]
Công ty đón nhận cờ thi đua xuất sắc năm 2013 của Tổng Liên đoàn Lao động VN
Công ty đón nhận cờ thi đua xuất sắc năm 2013 của Tổng Liên đoàn Lao động VN

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, đến nay Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum đã định hình được 10.090 ha cao su, trong đó có 8.110 ha khai thác trải rộng khắp tỉnh Kon Tum với quy mô 12 nông trường, một đội sản xuất, 3 xí nghiệp cùng với hệ thống y tế, các trường mầm non từ công ty đến các nông trường.

Công ty đã giải quyết việc làm cho 2.468 lao động, trong đó lao động dân tộc thiểu số chiếm 71% và 2.920 hộ nhận khoán, 1.812 hộ liên kết với thu nhập ổn định. Công tác chăm lo đời sống cho người lao động luôn được Công đoàn, công ty quan tâm chú trọng, đời sống vật chất, tinh thần người lao động ngày càng được cải thiện.

Trao Huân chương Lao động cho các cá nhân
Trao Huân chương Lao động cho các cá nhân

Bên cạnh đó công ty còn khuyến khích và tạo điều kiện để người lao động làm thêm kinh tế gia đình như chăn nuôi, trồng xen canh các loại cây hoa màu…đến nay, công ty đã hoàn toàn xóa sạch nhà tranh vách đất, tất cả người công nhân đều có nhà ở kiên cố, phương tiện nghe nhìn, phương tiện đi lại bằng xe máy.

30 năm trước, thực hiện Nghị quyết V của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa V và chỉ thị 40/CT – HĐBT của Hội đồng Bộ trưởng về việc chuyển hướng phát triển cao su từ miền Đông Nam bộ lên Tây Nguyên, với phương châm “gà mẹ đẻ gà con”, Tổng cục Cao su Việt Nam đã cử bộ khung gồm 38 đồng chí của Công ty Cao su Phước Hòa lên xây dựng, phát triển cao su và thành lập Công ty Cao su Kon Tum hôm nay.

Trao bằng khen cho các cá nhân đã đóng góp cho quá trình xây dựng và phát triển công ty
Trao bằng khen cho các cá nhân đã đóng góp cho quá trình xây dựng và phát triển công ty

Với những thành tích đã đạt được trong những năm qua, công ty đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như Huân chương Lao động hạng I, nhì, ba, Huân chương Chiến công hạng ba, Huân chương Bảo vệ tổ quốc hạng ba cùng nhiều bằng khen, giấy khen của trung ương và địa phương.

  Tin, ảnh: Văn Vĩnh