Phú Riềng xếp nhất Hội thao khu vực III

Sau 5 ngày tranh tài (từ 25 – 29/8), Hội thao CNVC-LĐ VRG khu vực III đã khép lại vào tối 29/8 tại Trung tâm Thi đấu TDTT tỉnh Bình Dương. Hội thao qui tụ hơn 1.000 người của 11 công ty cao su khu vực Đông Nam bộ, bao gồm đội ngũ trọng tài, giám sát, huấn luyện viên, vận động viên (VĐV), tham gia tranh tài ở 8 bộ môn. Kết quả, đơn vị Cao su Phú Riềng đạt giải nhất toàn đoàn, giải nhì thuộc về Cao su Đồng Nai và giải ba đơn vị Cao su Dầu Tiếng.

Phó TGĐ VRG Lê Xuân Hòe – Trưởng Ban tổ chức Hội thao trao cúp vô địch cho đội Cao su Đồng Nai
Phó TGĐ VRG Lê Xuân Hòe – Trưởng Ban tổ chức Hội thao trao cúp vô địch cho đội Cao su Đồng Nai

Đây là khu vực có nhiều “anh tài” có bề dày truyền thống, có phong trào thể thao phát triển mạnh, nên diễn biến trong từng trận đấu, từng nội dung thi đấu có sự tranh đua quyết liệt. Điểm xếp hạng toàn đoàn đã thể hiện khá rõ điều này, khoảng cách giữa đơn vị đạt giải nhất (236 điểm) và giải nhì (214 điểm) chỉ có 22 điểm.

Ở hai bộ môn quần vợt và cầu lông, đơn vị Cao su Phú Riềng, thi đấu khá ấn tượng. Riêng bộ môn quần vợt, đoàn VĐV Phú Riềng đoạt đến 18 huy chương vàng, 6 huy chương bạc ở các nội dung đánh đơn và đôi, còn cầu lông được 5 huy chương vàng, 5 huy chương bạc. VĐV Phạm Văn Quân – người đạt 2 huy chương vàng môn cầu lông ở nội dung đôi nam và đôi nam nữ, hồ hởi: “Công việc chuyên môn quá bận không có nhiều thời gian để tập luyện, chuẩn bị khoảng hơn 1 tháng thôi. Nhờ được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo công ty, sự động viên cỗ vũ nhiệt tình của khán giả, đã tạo động lực để tôi thi đấu tốt”.

Biết thông tin, đơn vị đạt giải nhất toàn đoàn, ông Khuất Văn Lộc – Phó Chủ tịch Công đoàn, Phó trưởng Đoàn VĐV Cao su Phú Riềng, không giấu được niềm vui: “Chúng tôi rất phấn khởi với thành tích đạt được lần này. Hội thao năm 2012, đơn vị cũng đã nhất toàn đoàn rồi. Nhưng lần này, giữ được thành tích đó, đây là điều rất vinh dự, rất đáng tự hào cho công ty, trong dịp kỷ niệm 85 năm Phú Riềng đỏ, 85 năm truyền thống Ngành Cao su Việt Nam trên đất Phú Riềng”

“Đơn vị đạt kết quả cao có 3 yếu tố chính: thứ nhất, có sự chuẩn bị, đầu tư tích cực trước khi tham gia hội thao; thứ hai, vì ý nghĩa 85 năm Phú Riềng đỏ, 85 năm truyền thống ngành cao su diễn ra tại Phú Riềng nên tinh thần thi đấu của anh em rất hăng hái, tích cực, mong đạt được kết quả cao nhất và thứ ba, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, đoàn vận động viên Cao su Phú Riềng dự hội thao với khí thế đặc biệt, kiên trì thi đấu trong tất cả các trận, mặc dù có lúc bị dẫn điểm nhưng vẫn kiên trì đem bám đến cùng để đạt thắng lợi”, ông Lộc đúc kết.

Bài, ảnh: Phan Thắng