Ấn tượng siêu thị giữa rừng cao su

CSVN – Ngày 5/5 vừa qua, cửa hàng lương thực thực phẩm và cây xăng của Công ty CPCS Đồng Nai – Kratie được khai trương trong niềm vui hân hoan, phấn khởi của tập thể người lao động (NLĐ) công ty.
Các khách mời đến dự buổi khai trương cửa hàng chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo công ty
Các khách mời đến dự buổi khai trương cửa hàng chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo công ty
Siêu thị mini là tâm huyết của công ty đến với người lao động

Với mong muốn làm những gì tốt nhất cho NLĐ, để họ có thể thụ hưởng những chế độ chính sách của dự án phát triển cao su mang lại, thời gian vừa qua, ban lãnh đạo công ty đã có nhiều sự quan tâm thiết thực nhằm giữ chân NLĐ gắn bó với đơn vị và thu hút thêm lao động mới đến làm việc. Ngoài việc thực hiện những quy định của hai nước Việt Nam và Campuchia về quyền lợi cho NLĐ, công ty còn ấp ủ triển khai những mô hình mới, ý nghĩa, thiết thực. Và “siêu thị mini” cung cấp lương thực thực phẩm và cây xăng ra đời sau những nỗ lực, tâm huyết đó của cả tập thể.

Anh Trần Hoài Khải – Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn công ty chia sẻ: “Mô hình này được thực hiện với mục tiêu giúp NLĐ đỡ phải đi chợ xa, mà thực tế là nếu không đáp ứng được những nhu cầu cần thiết như vậy thì NLĐ rất dễ nghỉ việc. Để có nguồn hàng đảm bảo, an toàn, ổn định và giá cả rẻ nhất cho NLĐ, công ty ký hợp đồng với đối tác cung cấp các mặt hàng để nhập hàng tiêu chuẩn, riêng cá biển công  ty mua từ Việt Nam. Ngày đầu tiên khai trương, cửa hàng đã đón một lượng lớn khách là NLĐ và bà con nhân dân trong vùng dự án đến tham quan và mua sắm. Có thể nói, đây là cửa hàng cung cấp nhu yếu phẩm đầu tiên trong vùng dự án có đầy đủ các mặt hàng bà con cần, chúng tôi tin tưởng rằng bằng tâm huyết, trách nhiệm của công ty, NLĐ sẽ luôn đồng hành, gắn bó dài lâu với cao su”.

Đông đảo NLĐ và bà con đến mua hàng
Đông đảo NLĐ và bà con đến mua hàng
Mô hình có ý nghĩa

Cửa hàng có diện tích rộng 300 m² được xây dựng khang trang, đặt tại Nông trường 2 trong vùng dự án của công ty. Trước đây, NLĐ và người dân trong vùng dự án muốn mua nhu yếu phẩm phải di chuyển khá xa 60 – 120km đến các chợ trung tâm với điều kiện đi lại còn nhiều khó khăn. Chính vì vậy, cửa hàng cung cấp đầy đủ các mặt hàng thiết yếu là lương thực thực phẩm rất đa dạng, chất lượng đảm bảo, giá cả rẻ hơn so với mặt bằng giá chung ngoài thị trường. Bao gồm các sản phẩm tươi sống như cá, thịt, rau, củ quả… và các sản phẩm khô đã giúp cho việc mua sắm của NLĐ tiện lợi hơn rất nhiều. NLĐ có thể mua hàng bằng thẻ công ty cấp phát (tối đa mua sắm 100USD/người/tháng) sau đó trừ vào tiền lương hàng tháng hoặc có thể mua bằng tiền mặt.

Ông Phùng Thế Minh – TGĐ Công ty CPCS Bà Rịa – Kampong Thom cho biết: “Đây là một mô hình mới rất có ý nghĩa trong việc quan tâm chăm lo cho NLĐ, giữ chân NLĐ và thu hút lao động mới đến làm việc, đặc biệt là ở những nơi vùng sâu vùng xa, vùng xa chợ, xa trung tâm. Cao su Đồng Nai – Kratie triển khai được mô hình này rất hiệu quả, các đơn vị cần học tập để áp dụng tại đơn vị mình. Với những ý nghĩa mang lại như vậy, tới đây Bà Rịa – Kampong Thom sẽ mở cửa hàng như vậy, chúng tôi sẽ học tập mô hình này của Đồng Nai – Kratie”.

NGỌC MAI