Tản mạn Quà 20/10

CSVNO – Chị em hãy yêu thương, chăm chút làm đẹp cho bản thân, tự tạo niềm vui cho mình. Còn đấng mày râu hãy thể hiện tình cảm trân trọng một nửa thế giới mỗi ngày để họ cảm nhận được sự sẻ chia, quan tâm. Đó là món quà vô giá.NQ_001

Những ngày này đi đâu cũng chỉ nghe mọi người xôn xao bàn tán đúng về một chủ đề, đó là quà tặng nhân ngày 20/10.

Năm nay kỷ niệm tròn 85 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Trong tiềm thức của cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng thì phụ nữ là cả một nửa thế giới, ở đâu có phụ nữ ở đó có sức sống và hạnh phúc.

Và hẳn đương nhiên là vì vậy nên phụ nữ đáng được trân trọng, nâng niu, chiều chuộng và yêu thương. Cũng không biết nguồn cơn và tự bao giờ, khái niệm tặng quà cho phụ nữ vào những ngày long trọng là điều không thể thiếu. Vì đó là dịp đấng mày râu thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của mình đối với một nửa thế giới.

Ngày xưa, các bà, các mẹ và chị em chỉ cần đôi ba cành hồng, hoặc đơn giản là được chồng nấu cho bữa cơm tối, được chồng đảm nhận việc đưa đón con đi học hay chỉ là lời khen dành tặng nửa yêu thương. Chỉ cần vậy là họ cảm thấy hạnh phúc nhất trần đời rồi.

Ngày nay thì lại khác, có vẻ như thời thế đổi thay thì suy nghĩ cũng phải thay đổi chút ít để phù hợp. Có vẻ vì thế mà những ngày 20/10 và 8/3 các anh chồng và người yêu phải vò đầu bứt tóc không biết tặng gì cho người đẹp để thể hiện tấm chân tình, thay lời muốn nói.

Những ngày trước lễ, đấng mày râu luôn dành nhiều thời gian lựa chọn quà cho một nửa thế giới. Ảnh: Internet
Những ngày trước lễ, đấng mày râu luôn dành nhiều thời gian lựa chọn quà cho một nửa thế giới. Ảnh: Internet

Vốn các anh không tỉ mĩ như chị em nên khó bắt được suy nghĩ của các nàng, mà nghiệt ngã thay các nàng lại không bao giờ bày tỏ, nói thẳng sở thích của mình cho các anh biết, thay vào đó cứ mèo vờn chuột, để các anh đoán chán chê.

Nếu tặng quà hợp ý, nàng sẽ thốt lên: “Anh hiểu em nhất trần đời”, “Anh là số một”… Còn ví như quà không hợp với nàng thì mặt nàng rủ rượi buồn kèm đôi lời trách móc, đại loại như: “Sống với nhau từng ấy năm mà anh không hiểu ý em ? Hay là “Anh yêu mà không tìm hiểu sở thích của em gì cả”…

Đấy, thế mới sinh ra những trường hợp hài hước về việc chọn quà cho người đẹp. Có anh nhận được nụ cười duyên của nàng khi trao quà thì như mở cờ trong bụng, còn anh nào chỉ cần nhìn nàng nhận quà miễn cưỡng là biết rằng những ngày tới đây mình sẽ phải khổ vì nghe bài ca muôn thuở của nàng. Có khi chuyện xưa ơi là xưa được nàng đem ra nhắc vào những dịp sau.

Vậy mới nói, đàn ông đôi lúc các anh phải ngước lên trời mà kêu: “Kiếp sau anh xin được làm phụ nữ”. Oái ăm hơn, để chống chế với kiếp này có anh còn dùng chiêu núp cho qua cơn bão 20/10 và 8/3. Đưa tiền thì nàng bảo: “Sao anh thô thế, em không cần tiền”. Còn đưa quà nàng hỡi ơi: Cái túi, đôi giày, áo đầm màu này chắc hợp với em, em thích hiệu khác cơ”.

Thế đấy, đôi lúc ngày vui mà trở thành ngày tra tấn nhau, dỗi hờn nhau, còn gì là vui nữa. Vậy nên, chị em cũng nên hiểu và thông cảm cho các anh với.

Đành rằng, quà quan trọng thật ấy nhưng có những thứ còn quan trọng hơn. Quà có đắt tiền đến mấy cũng không bằng những phút giây êm đềm, ấm áp trong bữa cơm gia đình. Món quà mà người vợ cần nhất đó là chở che, bao dung và chung thủy, là người chồng, người cha tốt.

Món quà hạnh phúc nhất của người mẹ là nhìn con khôn lớn trưởng thành nên người, biết đối nhân xử thế, biết kính trên nhường dưới. Món quà mà các nàng cần nhất đó là sự tin cậy, sự trân trọng của các chàng trong tình yêu. Có như vậy hạnh phúc mới vững bền.

Chị em đừng để khái niệm được nhận quà làm mất ý nghĩa ngày vui, trước tiên hãy yêu thương, chăm chút làm đẹp cho bản thân, tự tạo niềm vui cho mình, hãy tự tin hấp dẫn trong mắt mọi người. Còn đấng mày râu hãy thể hiện tình cảm trân trọng một nửa thế giới mỗi ngày để họ cảm nhận được sự sẻ chia, quan tâm. Đó là món quà vô giá.

Thạch Thảo