CSVN – Sàn giao dịch điện tử cho cao su tự nhiên (NR) do Ủy ban Cao su của Ấn Độ, mRube, ra mắt gần đây, hiện cung cấp một chương trình chứng nhận chất lượng đặc biệt đối với các nhà sản xuất sản phẩm kinh doanh cao su qua cổng thông tin điện tử. Ủy ban này bắt đầu xây dựng nền tảng điện tử vào tháng 6 năm 2022, nhằm nâng cao hiệu quả của chuỗi cung ứng cao su thiên nhiên trong nước.
Theo Ủy ban Cao su Ấn Độ, chất lượng cao su khi giao dịch là e ngại đối với các nhà sản xuất trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm không phải săm lốp. Họ không tiếp cận được nguồn nguyên liệu chất lượng như mong muốn. Khi chất lượng không đạt, họ cũng không thể kiện ra để giải quyết tranh chấp vì hợp đồng chủ yếu dựa vào sự tin tưởng. Ngoài ra, lĩnh vực không săm lốp cũng không có bất kỳ cơ chế nào để kiểm tra chất lượng.
Trong mRube, Rubber Board đã xây dựng một hệ thống chứng nhận chất lượng có thể được sử dụng bởi tất cả người dùng với chi phí tối thiểu. Tính năng chứng nhận chất lượng đã được thêm vào mRube để giải quyết mối lo ngại về chất lượng của những người mua không ở gần điểm sản xuất và không có cơ chế kiểm tra chất lượng riêng. Ủy ban này kỳ vọng cơ chế kiểm định chất lượng này sẽ là yếu tố thay đổi cuộc chơi trong thương mại cao su trong nước.
Chương trình chứng nhận chất lượng của mRube bao gồm việc kiểm tra chất lượng của cao su tờ RSS, cao su tự nhiên tiêu chuẩn Ấn Độ (ISNR) và các loại cao su latex trong 30 ngày, bắt đầu từ ngày 11/7/2022. Người dùng mua cao su có thể hưởng lợi từ chương trình này đến 10 tấn/hóa đơn/ngày. Chỉ có hai yêu cầu chứng nhận chất lượng mỗi tuần cho mỗi bên được cấp phép, Ủy ban Cao su lưu ý. Người dùng có thể yêu cầu bất kỳ số lượng chứng nhận chất lượng nào không hạn chế về số lượng đối với tỷ lệ thông thường được quy định trong cổng mRube.
Theo Ủy ban Cao su, mRube có hơn 500 người dùng đã đăng ký. Hầu hết là các nhà sản xuất sản phẩm cao su trong lĩnh vực săm lốp và không săm lốp. Giờ giao dịch của mRube hoạt động từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều , từ thứ hai đến thứ bảy, trừ các ngày lễ.
QUỐC KHÁNH (theo irjournal.com)
Related posts:
- Nông nghiệp khó đạt mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD
- Hàn Quốc tăng hơn 32% giá trị nhập khẩu cao su Việt Nam
- Tập trung thống nhất một thương hiệu là cần thiết
- Khách hàng đánh giá cao sản phẩm cao su thiên nhiên thương hiệu VRG
- Giá cao su đầu năm 2021 khởi động đà tăng mới
- Sẽ thành lập các sàn giao dịch chuyên biệt để đẩy mạnh xuất khẩu cà phê và cao su
- Sản phẩm Cao su Dầu Tiếng đạt thương hiệu quốc gia
- Tăng cường mối quan hệ thân thiện với khách hàng
- Dự báo thị trường các sản phẩm cao su xây dựng của Ấn Độ đạt 311 triệu USD vào năm 2029
- Gỗ Tây Ninh hướng đến xuất khẩu sản phẩm tinh chế