Khối thi đua số 2 tổ chức học tập mô hình kinh tế hiệu quả tại Cao su Sa Thầy

CSVNO – Ngày 25/9, Khối thi đua số 2 (12 đơn vị trên địa bàn Tây Nguyên) đã tổ chức tham quan, học tập và trao đổi kinh nghiệm về mô hình thâm canh vườn cây có năng suất ổn định, hiệu quả của Cao su Sa Thầy và mô hình trồng chuối xuất khẩu tại Công ty CP Đầu tư Phát triển Duy Tân.

Các đại biểu về tham dự buổi hoạt động chung của Khối thi đua số 2

Thay mặt lãnh đạo khối trưởng, ông Bùi Duy Đốc – Phó TGĐ Cao su Chư Sê đã báo cáo tình hình hoạt động của khối trong những tháng đầu năm 2024, đề ra phương hướng cho hoạt động trong khối những tháng còn lại của năm.

Lãnh đạo các đơn vị thành viên trao đổi về trình độ tay nghề của công nhân Cao su Sa Thầy

Theo đó, khối đã triển khai bình xét hỗ trợ xây nhà Đại Đoàn Kết cho 2 trường hợp là công nhân Đặng Ngọc Ánh ở Nông trường Ia Lâu – Cao su Chư Sê, đang nuôi 2 con nhỏ, mẹ già và chưa có nhà ở và công nhân A Klol, Nông trường Cao su Ya Chim – Cao su Kom Tum, không may xảy ra hoả hoạn cháy nhà. Hoàn cảnh gia đình thuộc diện khó khăn, 2 vợ chồng mồ côi cha mẹ từ nhỏ, hiện đang nuôi 2 con nhỏ, vợ không có việc làm ổn định.

Cùng nhau chụp hình kỷ niệm tại vườn cây có năng suất trên 2 tấn/ha của Nông trường Suối Cát

Tại buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm, các đơn vị đã cùng nhau tham quan vườn cây chất lượng, có năng suất trên 2 tấn/ha tại Nông trường Suốt Cát – Cao su Sa Thầy và tham quan dự án trồng chuối xuất khẩu tại Nông trường Ia Dom – Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Duy Tân.

Các đại biểu cùng nhau tham quan vườn cây có năng suất, chất lượng cao của Cao su Sa Thầy

Báo cáo về tình hình sản xuất trên vườn cây của Cao su Sa Thầy, ông Đặng Ưng – Phó TGĐ Cao su Sa Thầy cho hay: “Hiện công ty đang quản lý 5.301 ha; trong đó có 5.286 ha kinh doanh, vườn cây được trồng trên địa bàn 3 xã Ia Tơi, Ia Dom và Ia Dal, huyện Ia H’Drai. Sản lượng mủ lũy kế hết ngày 20/9 là 5.266 tấn, đạt 52,6% kế hoạch. Năng suất dự kiến sấp xỉ 2 tấn/ha. Sản lượng dự kiến đến 31/12/2024 là 10.300 tấn, đạt 103% kế hoạch Tập đoàn giao”.

Đại diện lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Phát triển Duy Tân (đeo kính) giới thiệu với các đại biểu về chuối xuất khẩu được trồng tại dự án ở Nông trường Ia Dom

Để làm được điều này, theo ông Ưng: “Ngay từ đầu năm công ty đã chủ động và quyết liệt chỉ đạo trong công tác quản lý, điều hành cụ thể: Phân chia vườn cây cạo và bố trí lao động cạo hợp lý, khoa học; Thực hiện tốt việc quy hoạch bảng cạo ngay từ khi mở cạo mới. Chủ động trong công tác đào tạo, rà soát lại lao động có tay nghề yếu kém, tổ chức tấp huấn hoặc đào tạo lại nhằm nâng cao ý thức và tay nghề cho công nhân. Trường hợp không cải thiện thì chuyển việc khác, đào tạo người khác để thay thế”.

Tham quan quy trình thu hoạch chuối ở Nông trường Ia Dom

Ngoài ra, các thành viên của Khối thi đua số 2 đã đến Nông trường Ia Dom của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Duy Tân tham quan vườn chuối xuất khẩu cho năng suất cao, dự án này có tổng diện tích trên 50 ha, trồng chuối đông đặc và đã đi vào khai thác từ đầu năm 2021.

Đoàn tham quan chụp hình lưu niệm tại vườn chuối của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Duy Tân

Dịp này, Khối thi đua số 2 đã trao tặng 5 phần quà cho 5 công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Cao su Sa Thầy, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Tặng quà cho 5 công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Cao su sa Thầy
VĂN VĨNH