Lê Thị Lệ năm thứ 2 liên tục giành ngôi quán quân Hội thi Cao su Mang Yang

CSVNO – Sáng ngày 18/10, tại vườn cây của Nông trường K’dang, Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang đã tổ chức bế mạc Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2024, với sự lên ngôi của Nông trường Hòa Bình và thí sinh Lê Thị Lệ – Nông trường K’dang năm thứ 2 liên tục giành giải nhất ở nội dung cá nhân.

Lãnh đạo VRG, địa phương và Cao su Mang Yang trao giaỉ nhất cho Nông trường Hòa Bình

Hội thi năm nay quy tụ 24 thí sinh, trong đó có 4 thí sinh dự bị đại diện cho gần 1.100 thợ cạo trong toàn công ty, tất cả đều là những thợ giỏi, xuất sắc, được tuyển chọn từ các Hội thi của 4 nông trường trực thuộc công ty.

Các đồng chí lãnh đạo trao giải nhất cá nhân cho thí sinh Lê Thị Lệ

Tại Hội thi cấp công ty diễn ra trong 2 ngày 17 – 18/10, các thợ giỏi đã phải trải qua 3 phần thi hết sức căng thẳng, hồi hộp và hấp dẫn tranh đua ở các nội dung trắc nghiệm 60 câu hỏi trong thời gian 30 phút về kiến thức liên quan đến công tác thu hoạch mủ cao su; cùng nhau so kè dụng cụ thu hoạch mủ cao su và tranh tài hấp dẫn ở phần thi thực hành với 100 cây cao su trong thời gian 22 phút.

Trao giải nhì cho Nông trường K’dang

Tham dự Hội thi và có bài phát biểu cùng những phần quà ý nghĩa cho các thí sinh, ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG cho biết: “Đây là ngày hội lớn không chỉ của người công nhân khai thác mủ cao su ở các công ty mà còn là ngày hội lớn của toàn ngành, đây là Hội thi có quy mô lớn, mang tầm quốc tế với sự tham gia của các đơn vị ở các nước Campuhica, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Những người có mặt tại Hội thi này đều là những người thợ giỏi, xuất sắc và tất cả đều là người chiến thắng”.

Lãnh đạo công ty trao giải ba cho Nông trường Bờ ngoong

Bên cạnh đó, ông Phụng cũng không quên gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thí sinh nữ là thợ giỏi có mặt trong ngày hội lớn nhân dịp ngày 20/10, đồng thời gửi đến những nữ thợ giỏi những bó hoa tươi thắm.

Trao giải khuyến khích cho Nông trường Đoàn Kết

Hội thi năm nay, Ban tổ chức đã quyết định chấm điểm 5 cây thực hành thay vì 3 cây như các năm trước, điều này làm tăng độ khó đối với những người thợ giỏi, qua đó đánh giá thực lực về năng lực, trình độ thực của những người thợ giỏi.

Lãnh đạo các cấp chụp hỉnh lưu niệm với các thợ giỏi đạt thành tích cao

Về cơ cấu giải thưởng, ban tổ chức đã quyết định trao thưởng 4 giải tập thể, 7 giải dành cho các cá nhân cùng 3 giải thưởng phụ cho thí sinh nhỏ tuổi và lớn tuổi nhất, giải dành cho thí sinh là người dân tộc thiểu số có điểm số cao nhất.

Bà Phạm Thị Mến – Phó Chủ tịch Công đoàn công ty trao thưởng cho các tập thể

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã trao tặng danh hiệu “Kiện tướng” cho 11 thí sinh và danh hiệu “Bàn tay vàng” cho 2 thí sinh.

Lãnh đạo công ty trao thưởng cho 2 bàn tay vàng Hội thi năm nay

Theo đó, với sự xuất sắc và đồng đều của các thí sinh Nông trường Hòa Bình đã xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn tại Hội thi “Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su” năm 2024. Giải nhì được trao cho đơn vị đăng cai là Nông trường K’dang; giải ba cho Nông trường Bờ Ngoong và giải khuyến khích được trao cho Nông trườn Đoàn Kết.

Lãnh đạo công ty trao danh hiệu thợ giỏi cho các thì sinh

Ở nội dung cá nhân, với sự vượt trội về nhiều mặt, có sự đầu tư chu đáo, bài bản trong luyện tập và đấu pháp hợp lý, thí sinh Lê Thị Lệ, lần thứ 2 xuất sắc vượt qua 19 thí sinh khác để đăng quang tại Hội thi “Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su” năm nay và nhận được phần thưởng là chiếc xe máy tay ga trị giá 40 triệu đồng.

Các đại biểu vỗ tay chúc mừng thí sinh Lê Thị Lệ giành giải nhất cá nhân tại Hội thi năm nay

Giải nhì thuộc về thí sinh Ung của Nông trường Bờ Ngoong với phần thưởng là một chiếc xe máy trị giá 26 triệu đồng; giải ba được trao cho thí sinh Di Jưt với phần thưởng là một chiếc xe máy trị giá 20 triệu đồng và 2 giải khuyến khích được trao cho các thí sinh Rơ Mah Nơr của Nông trường Bờ Ngoong và In của Nông trường Hòa Bình

Các thành viên trong Ban giám khảo tiến hành chấm thi cây thực hành

3 giải phụ là thí sinh lớn tuổi nhất, nhỏ tuổi nhất và thì sinh là người dânt ộc thiểu số có điểm số cao nhất lần lượt thuộc về 3 thí sinh của Nông trường Bờ Ngoong là Rơ Mah Nớt, Siu H’mép và Ung. Tất cả các giải thưởng còn lại đều được Ban tổ chức trao bằng tiền mặt.

Nỗ lực về đích của một thí sinh

Hội thi là dịp để công ty đánh giá trình độ tay nghề, năng lực của đội ngũ thợ giỏi của công ty trong quá trình hưởng ứng phong trào “Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi” đã công ty phát động từ đầu năm.

Bốc thăm chọn cây chấm điểm

Hội thi cũng chính là dịp để những thợ giỏi có điều kiện giao lưu, học hỏi lẫn nhau đề cùng nhau tiến bộ và nâng cao trình độ tay nghề của mình. Đồng thời, Hội thi cũng là dịp để tuyển chọn những thí sinh xuất sắc nhất tham dự Hội thi cấp ngành tại Cao su Đồng Phú.

Lãnh đạo các cấp tặng hoa chúc mừng, cờ lưu niệm cho các đội về dự thi
VĂN VĨNH