Cao su Tây Ninh phấn đấu vượt 12% sản lượng

CSVN – Năm 2021, Công ty CPCS Tây Ninh đạt nhiều kết quả tích cực trong lĩnh vực nông nghiệp. Có thể kể đến việc công ty là đơn vị đầu tiên trong VRG hoàn thành việc tái canh vườn cây trước thời gian quy định và về trước kế hoạch sản lượng VRG giao 36 ngày. Hiện nay, tập thể NLĐ toàn công ty đang ra sức thi đua, phấn đấu khai thác vượt 12% kế hoạch.

Với tiến độ thực hiện sản lượng như hiện nay, dự kiến đến hết năm công ty sẽ khai thác vượt 12% kế hoạch. Ảnh: Thế Trung
Linh động nhiều phương án sản xuất

Năm nay, Cao su Tây Ninh được giao kế hoạch khai thác 7.100 tấn mủ với diện tích vườn cây kinh doanh 3.759 ha. Tổ chức SXKD trong điều kiện vô vàn khó khăn vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn phức tạp, thêm vào đó việc đi lại khó khăn giữa các tỉnh, thành cũng khiến công ty gặp nhiều trở ngại trong việc giao hàng cho các đối tác.

Thế nhưng, ban lãnh đạo công ty đã linh động thực hiện nhiều phương án trong từng thời điểm thích hợp. Bên cạnh đó, dù còn nhiều khó khăn nhưng giá bán mủ ngay từ đầu năm có nhiều tín hiệu khởi sắc đã khích lệ NLĐ hăng say thi đua lao động. Tập thể đơn vị đã quyết tâm, đồng lòng để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kép.

Về việc phòng chống dịch Covid – 19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của đơn vị và các tổ chức đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền NLĐ, gia thuộc nghiêm túc chấp hành quy định của Trung ương, Bộ Y tế và địa phương về phòng chống dịch. Mặt khác, công ty nhanh chóng làm việc với chính quyền địa phương để đăng ký cho NLĐ được tiêm vaccine phòng Covid – 19 sớm. Cùng với việc đảm bảo an toàn sức khỏe, môi trường làm việc cho NLĐ, công ty còn cộng đồng trách nhiệm với địa phương trong công tác phòng chống dịch bằng nhiều hình thức.

Dự kiến đến hết năm, công ty thực hiện vượt các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Trong đó, phấn đấu sản lượng khai thác vượt 12% so với kế hoạch. Doanh thu ước thực hiện hơn 417 tỷ đồng, vượt gần 26% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế ước đạt hơn 88,5 tỷ đồng, vượt gần 39% kế hoạch. Thu nhập bình quân phấn đấu đạt gần 9,2 triệu đồng/người/tháng, vượt 3% so với kế hoạch.

Vượt qua trở ngại do dịch Covid – 19

Lãnh đạo công ty cho biết, thời gian áp dụng Chỉ thị 16 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh kéo dài đã ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động sản xuất của đơn vị. Các biện pháp để duy trì SXKD trong thời gian này tốn nhiều chi phí, cả nhân lực, vật lực.

Công ty tổ chức thực hiện “3 tại chỗ” từ ngày 19/7 đến 16/9 cho NLĐ thuộc Xí nghiệp cơ khí chế biến và các nhân viên gián tiếp nhằm duy trì sản xuất trong suốt thời gian tỉnh Tây Ninh áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đối với NLĐ không thể đi cạo mủ do khác nơi cư trú hoặc thuộc vùng phong tỏa, cách ly thì công ty triển khai cho NLĐ có đủ điều kiện được đăng ký cạo choàng cho các phần cạo này nhằm thu được sản lượng mủ góp phần hoàn thành kế hoạch.

Nhờ vậy, nhiều đơn vị về trước kế hoạch được giao như Nông trường Gò Dầu về trước kế hoạch 46 ngày, Nông trường Cầu Khởi hoàn thành kế hoạch ngày 22/11, về trước 39 ngày. Nhiều công nhân mặc dù được giao sản lượng khai thác cao nhưng đến tháng 9 đã hoàn thành kế hoạch sản lượng như anh Nguyễn Văn Hân, chị Nguyễn Thị Kim Hoa, anh Võ Văn Điền – Nông trường Cầu Khởi…

Những kết quả tích cực đó góp phần giúp công ty hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác VRG giao 7.100 tấn vào ngày 25/11, về trước kế hoạch 36 ngày. Năm nay vượt qua mọi khó khăn, trở ngại, công ty vươn lên trong top những đơn vị hoàn thành kế hoạch sản lượng sớm của VRG và khu vực Đồng Nam bộ.

MINH NHIÊN