Chia sẻ mong được phục vụ bạn đọc mãi mãi!

Quý bạn đọc thân mến!

Một năm mới đã thực sự bắt đầu với chúng ta. Và, chuyên mục Chia sẻ lại đã khép lại một năm với biết bao tin tưởng của bạn đọc trong và ngoài ngành!

Năm 2020 là một năm đầy biến động của nền kinh tế toàn cầu và cả Việt Nam. Thiên tai, bão lũ, đặc biệt là dịch COVID-19 đã tác động mạnh mẽ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đất nước nói chung, ngành cao su nói riêng. Bão lũ làm hư hại vườn cây, tính mạng và tài sản của người dân lao động, dịch COVID-19 làm đình trệ hoạt động sản xuất kinh doanh… đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống và tâm tư tình cảm của người lao động. Có lẽ vì thế mà năm qua, Chia sẻ đã nhận được nhiều thư hơn, với những tâm sự đa dạng hơn.

Có thể nói, ngày nay với sự phát triển vượt bậc của công nghệ số, mọi người kể cả ở vùng sâu vùng xa đã được hưởng tiện ích của thời điện tử và smartphone. Qua đó, bạn đọc có thể đọc: báo điện tử, mạng xã hội, tìm kiếm trên Google, để tham chiếu những vấn đề tương tự của bản thân mình đang quan tâm. Nhưng có một sự thật đáng mừng, qua thăm dò cho thấy chuyên mục Chia sẻ của Tạp chí CSVN vẫn được bạn đọc quan tâm.

Chúng tôi rất mừng là Chia sẻ luôn được chọn là người bạn đồng hành cùng các quý vị, để đi tới cùng những vấn đề mà các quý vị bức xúc, để cùng lắng nghe và thấu hiểu, để cùng vạch ra hướng hành động vì cái đúng, cái tốt cho mỗi người và cho đời sống xã hội ngày một tốt đẹp hơn. Chia sẻ xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới quý độc giả đã yêu thương tin tưởng chúng tôi nhiều năm qua!

Thư gửi cho Chia sẻ, đa phần là những câu chuyện éo le trong hôn nhân – gia đình và tình yêu đôi lứa. Chúng tôi cho rằng chuyện tình yêu cũng như cuộc sống hôn nhân và gia đình, sẽ không bao giờ là đơn giản, nhưng nếu mọi người đều biết sống có trách nhiệm với bản thân mình, có trách nhiệm với nhau, có tấm lòng tử tế, và luôn luôn tôn trọng nhau, tôn trọng mọi người, thì cuộc đời sẽ đẹp đẽ biết bao.

Hiện nay, quan niệm, nhìn nhận và cách đánh giá của dư luận xã hội đã thoáng hơn về tình yêu – tình dục – hôn nhân và gia đình. Quan niệm về lòng thủy chung cũng đã có ít nhiều đổi thay. Nhưng hơn bao giờ hết, lòng thủy chung vẫn luôn phải được khẳng định, và chiếm giữ vị trí quan trọng nhất trong những yếu tố cấu thành nên tình yêu, hôn nhân – gia đình.

Ngoài ra, những vấn đề đau đáu hiện nay mà chúng ta thường gặp: Đó là tình trạng khó dạy bảo con. Đó là mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu. Đó là giới tính của các con. Đó là tranh chấp tài sản giữa anh em, vợ chồng. Đó là chuyện tiền nong, đất đai ruộng vườn… làm cho hạnh phúc của mỗi gia đình đều ngấm ngầm nguy cơ đổ vỡ…

Chia sẻ luôn tự hỏi sao chúng ta lại đã và đang gặp phải nhiều rắc rối trong cuộc sống đến vậy (!?) Và, mỗi lần tìm câu trả lời, Chia sẻ lại nhấn mạnh thông điệp: Tha thiết mong các bạn hiểu thời đại của chính mình mà bình tĩnh sống và xoay xở đúng cách, đúng mức, đúng liều. Cuộc sống không hồng cũng không đen như ta nghĩ, đừng rối tung lên.

Để khép lại năm cũ, người phụ trách chuyên mục Chia sẻ xin được một lần nữa xin
được cảm ơn tất cả bạn đọc gần xa, mong được sự hợp tác của mọi người và xin được
phục vụ quý vị mãi mãi.

CHIA SẺ