Ước mơ tìm được việc làm của chàng trai khuyết tật

CSVNO – Sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin tại Đại học Vinh, chàng trai khuyết tật Nguyễn Văn Vọng cùng mẹ vào TP.HCM mưu sinh. Mới trước Tết Tân Sửu, Vọng vừa nghỉ làm. Với một hoàn cảnh rất đặc biệt, Vọng gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình tìm việc. Mong ước lớn nhất của Vọng hiện nay là tìm được việc làm mới để có thể nuôi sống bản thân.

Hiện tại Vọng đang tự học tiếng Anh tại nhà và tìm việc trên các trang giới thiệu việc làm

Trong những ngày đầu năm, tôi có duyên khi được gặp hai mẹ con Vọng. Họ hiện đang ở trọ tại số nhà 60/69 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3. Tôi biết Vọng khi bạn chủ động kết bạn trên Facebook của tôi và nhờ tôi giới thiệu việc làm.  

Vọng mới nghỉ làm ở công ty, hiện tại chưa tìm được việc làm mới. Hai mẹ con đang ở trong phòng trọ chật chội, ẩm thấp ở quận 3. Giá tiền phòng khoảng hơn 3,5 triệu đồng/tháng. 

Vọng khá lo lắng. Bởi sau Tết công việc cũng rất khó kiếm. Em là người khuyết tật, phải ngồi xe lăn, xe đẩy nên tìm việc làm chật vật hơn so với những người bình thường khác.

Chia sẻ với tôi về nỗ lực của bản thân, Vọng cho biết: “Em nỗ lực gấp 10, thậm chí 100 lần để sống và tồn tại, chứng minh mình “tàn nhưng không phế”, vẫn có ích cho xã hội và cuộc đời. Cả cuộc đời mẹ em đã phải vất vả, tảo tần nuôi em ăn học. Mẹ là đôi chân của em, dấu chân mẹ và bóng dáng 2 mẹ con em đã in khắp nẻo đường mưu sinh chốn Sài Gòn”.

“Em chỉ ước mong mình xin được việc làm ổn định, trang trải cuộc sống, đỡ gánh nặng cho mẹ. Chỉ mong có ai biết được hoàn cảnh của em mà giúp đỡ, tạo cho em cái cần câu, có công ăn việc làm ổn định. Chứ sống ở đất Sài Gòn hoa lệ này, không có công ăn việc làm là vô cùng khó khăn đối với người bình thường, chứ chưa nói đến là cực kỳ khó khăn đối với người như em”, Vọng chia sẻ về mong ước lớn nhất trong thời gian hiện tại đối với mình.

Hiện Vọng đang tự học tiếng Anh trên mạng và tiếp tục tìm việc. Vọng không quên nuôi dưỡng ước mơ của chính mình để tỏa sáng, chứng minh khẳng định mình có ích. Trước mắt là có hiếu, có ích đối với mẹ, sau là có ích cho xã hội.

ANH SA