Thể thao phái nữ là thế!

CSVN – Tại Hội thao CNVC LĐ VRG năm 2016 tổ chức ở khu vực III, Công ty CPCS Sa Thầy tham gia 5 nội dung, trong đó lần đầu tiên có đội bóng đá mini nữ, với đa phần là CN trực tiếp sản xuất.
Đội bóng nữ Công ty CPCS Sa Thầy cùng huấn huyện viên.
Đội bóng nữ Công ty CPCS Sa Thầy cùng huấn huyện viên.

Duy chỉ có chị Nguyễn Thị Bảo Yến là cán bộ gián tiếp của nông trường và điều thú vị là chồng chị cũng là thủ môn chính thức của đội bóng đá mini nam Sa Thầy tham gia Hội thao năm nay. Chị chia sẻ, lắm lúc phải nhờ người giữ con khi hai vợ chồng thi đấu cùng giờ vì cháu mới 20 tháng tuổi, bù lại, sau mỗi trận đấu ông xã cũng luôn dành thời gian chỉ bảo thêm cho cầu thủ vợ những kinh nghiệm như hãm bóng, chuyền bóng.

Điểm đặc biệt của các chị là lần đầu tiên được tham gia Hội thao của ngành và cũng là lần đầu tiên được thi đấu trên sân cỏ nhân tạo. Kết thúc trận đấu thứ nhất, đội Sa Thầy thua với tỷ số cao, nhưng các chị luôn thể hiện tinh thần thể thao trong mỗi đường bóng.

Khi Ban huấn luyện đang an ủi các chị em cố gắng quên đi thất bại để tập trung cho trận đấu sau, bỗng dưng hai hàng nước mắt của thủ môn Vi Thị Mừng chảy dài trên má. Hỏi ra mới biết là chị Mừng buồn vì nghĩ mình để thủng lưới nhiều quá. Còn cầu thủ Lương Thị Tuyên thì không phải buồn do thua trận mà buồn vì… nhớ con. Do trước khi ra sân 1 ngày phải cai sữa cho con, lo không biết ở nhà con có khóc không (!). Trong suốt những ngày diễn ra Hội thao, nhiều chị như chị Tuyên, chị Xuyên, chị Tươi… luôn phải mang theo con bên mình.

Thể thao của phái nữ là thế! Tuy vậy, tinh thần thể thao của nữ Cao su Sa Thầy luôn hiện hữu cho dù vừa thua trận ra quân, cho dù vướng bận chuyện gia đình, con cái.

Khi cả đội ngồi ăn cơm tối, chị Vi Thị Xuyên – tâm tư: “Từ ngày biết đá bóng tới giờ chưa bao giờ thua tỷ số nhiều như thế”. Trong khi cả đội dồn mắt sang “thủ phạm” thủ môn Mừng thì Đội trưởng Lục Thị Lan lập tức thể hiện vai trò của một thủ lĩnh: “Thôi, thua để mình tập luyện chăm chỉ hơn cho lần sau chứ có gì đâu”. Thế là cả đội lại vui vẻ.

[stextbox id=”stb_style_259398″]Đội trưởng Lục Thị Lan nói với chị Nguyễn Thị Nhung – Trưởng ban Nữ công công ty: “Sau này chị đề nghị công ty tổ chức cho chúng em thi đấu trên cái sân… kiểu này (sân cỏ nhân tạo – PV) nhiều nhiều để chúng em tập luyện thêm”.[/stextbox]

Ở mỗi trận, các nữ cầu thủ Sa Thầy đều mang nhiều cảm xúc đến khán giả bởi sự hồn nhiên của “phái đẹp” lần đầu tiên ra một sân chơi lớn. Khán giả ấn tượng và cổ vũ nhiều cho đội ngoài những pha bóng đẹp, còn vì những tình huống vui nhộn. Như khi Phạm Thi Hân ghi một bàn thắng tuyệt đẹp bằng cú sút xa từ giữa sân, cách ăn mừng bàn thắng của chị cũng rất đáng yêu: Đứng tại chỗ, 2 tay cứ vỗ vào nhau và nhảy lên liên tục, cứ như mình mới nhận được một vật gì đó quý giá.

Trận đấu đi gần về những phút cuối, các chị vẫn cố gắng ghi bàn để giành chiến thắng trước khi về lại với công việc của những người CN cạo mủ, chăm sóc vườn cây. Nóng ruột, Lương Thị Tươi nói với HLV: “Các chị ấy mệt rồi, cho em vào chạy giúp các chị ấy với”. Chính sự vô tư và xông xáo của Tươi đã gây sức ép lên phần sân đội bạn, để cuối cùng Lò Thị Vân đã chớp thời cơ rất nhanh sau đường chuyền của Ngân Thị Tuyến và ghi 1 bàn thắng cực đẹp cho đội. Nét “thơ ngây” Sa Thầy lại một lần nữa xuất hiện trên sân bóng khi Hà Thị Đóa, cầu thủ lớn tuổi nhất đội ôm chầm lấy từng người để chia vui.

Kết thúc Hội thao, Đội bóng đá nữ của Cao su Sa Thầy chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn thắng nhưng đó là tất cả sự cố gắng của một tập thể “cây nhà lá vườn”.

Sau Hội thao, các chị lại trở về với sản lượng và vườn cây cao su nhận khoán, nhưng đã để lại ấn tượng trong lòng mọi người một tinh thần nỗ lực hết mình, vì màu cờ sắc áo, vì thương hiệu đơn vị.

Bùi Minh Phú