SEA Games 28: Người hâm mộ VN “ghi điểm” với bạn bè quốc tế

CSVN – Bất luận kết quả thi đấu của ĐT U23 VN tại SEA Games 28 thế nào thì người hâm mộ VN đã “ghi điểm” với bạn bè quốc tế, đặc biệt là với nước chủ nhà Singapore.
Cổ động  viên VN nhặt rác trên sân vận động Singapore
Cổ động viên VN nhặt rác trên sân vận động Singapore

Tại các trận đấu của ĐT U23 VN tại SEA Games 28, hình ảnh cổ động viên VN đông đảo có mặt tại các sân vận động, mặc màu áo đỏ sao vàng tượng trưng cho cờ Tổ quốc, cổ vũ nhiệt tình, không những tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ mà còn góp phần làm cho không khí SEA Games thêm sôi động, lôi cuốn.

Nhưng hình ảnh ấn tượng nhất, để lại nhiều lời khen ngợi nhất của cổ động viên VN, đó là sau mỗi trận đấu có mặt của ĐT U23 VN, các cổ động viên VN luôn nán lại giúp Ban tổ chức nước chủ nhà Singapore dọn rác trên khán đài. Trong số đó, có khá nhiều du học sinh VN trong số 15.000 tình nguyện viên nước chủ nhà tuyển chọn để phục vụ SEA Games 28.

Đây không phải lần đầu tiên người hâm mộ VN để lại ấn tượng đẹp. Ở trận đấu trên sân Shah Alam hôm 29/3 giữa U23 VN – U23 Nhật Bản, cổ động viên áo đỏ cũng khiến chủ nhà Vòng loại U23 châu Á (Malaysia) khen ngợi bằng việc ở lại thu dọn rác trên khan đài sau trận đấu.

Chúng ta đều biết, ở Singapore, người dân luôn tự ý thức dọn rác của mình ở bất kỳ nơi đâu, nếu không sẽ bị phạt. Nhưng trong một trận đấu bóng đá, cổ động viên một nước khác nán lại làm sạch khán đài khiến Ban tổ chức SEA Games nói riêng, người dân Singapore nói chung, thật sự ấn tượng.

Trước việc làm đẹp của cổ động viên VN, Ban tổ chức SEA Games đã đăng tải hình ảnh đẹp của người hâm mộ VN trên trang fanpage SEA Games 28 và nhận được nhiều lời khen ngợi, hài lòng của người dân Singapore và cả người VN.

“Rất cần những hành động như thế này để lấy lại hình ảnh thân thiện của người VN chúng ta đối với bạn bè quốc tế. Cảm ơn các bạn rất nhiều! Dù có kết quả không tốt trong bất kỳ trận đấu nào thì chúng ta vẫn giữ được hành động tốt đẹp này”, một thành viên mạng chia sẻ.

Từ việc làm hay ở nước bạn, nhiều người kêu gọi và mong muốn hành động đẹp này nên được thực hiện ở ngay trong nước, bằng việc chung tay bảo vệ môi trường, không xả rác, tháo gỡ và xóa ngay các quảng cáo rao vặt đang treo dán đầy đường phố gây mất mỹ quan đô thị. Tại sao chúng ta không lan tỏa thật nhanh những việc như này? Đất nước ta có thể sạch đẹp như Singapore nếu như mỗi một người đều có ý thức và hành động cụ thể, thiết thực nhằm giữ gìn môi trường xanh- sạch – đẹp.

Trung Phong