Gỗ Thuận An chia cổ tức 11,5 %

CSVNO – Năm 2018, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng Công ty CP Chế biến gỗ Thuận An đã đoàn kết nỗ lực hoàn thành và vượt KH năm. Tổng doanh thu là 603,2 tỷ đồng đạt 102,94% KH, chia cổ tức 11,5 %…Đó là những tin vui được công bố tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 của công ty ngày 22/3 tại Hội trường Chi nhánh Công ty thuộc xã Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước. 
Đoàn Chủ tịch chủ trì đại hội
Đoàn Chủ tịch điều hành đại hội

Năm 2018, Gỗ Thuận An gặp nhiều khó khăn do sự cạnh tranh của các doanh nghiệp gỗ xuất khẩu trong ngành, đơn hàng cho sản xuất tinh chế  khó khăn. Nhìn chung thị trường tiêu thụ phôi cao su chững lại so với năm 2017, hàng tồn kho tăng.

Trong bối cảnh đó, công ty vẫn phấn đấu hoàn thành KH doanh thu sơ chế đạt 254,3 tỷ đồng, tăng 14,58% so KH và tăng 27,29% so với năm trước. Doanh thu tinh chế là 304,1 tỷ đồng. Tổng doanh thu 603,2 tỷ đồng đạt 102,94% KH năm, tăng 6,29% so với cùng kỳ năm trước. Tổng lợi nhuận trước thuế là 21,8 tỷ đồng, tăng 22,6% KH năm và tăng 7,38% so với năm 2017. Thu nhập bình quân 8,44 triệu đồng/người/tháng. Chia cổ tức 11,5%.

Đại biểu và cổ đông tham dự đại hội
Đại biểu và cổ đông tham dự đại hội

Bên cạnh đó, công ty có thế mạnh nhờ mối quan hệ tốt, xây dựng được niềm tin với khách hàng, có nhiều khách hàng truyền thống, đội ngũ người lao động có tay nghề, tâm huyết. Nhờ vậy, toàn thể công ty đã vượt qua năm 2018 với nhiều kết quả thắng lợi khả quan.

Hiện nay tổng số vốn cổ phần của công ty là 104 tỷ đồng, tương đương với 10.400.000 cổ phần, số lượng cổ phiếu quỹ hiện nay lên 570.000 CP. Công ty luôn cân đối nguồn vốn lưu động đảm bảo phục vụ cho SXKD, thực hiện tốt các biện pháp quản lý giá thành sản phẩm, kiểm soát chi phí giá thành, đồng thời tối ưu hóa trong việc sử dụng vốn để tăng lợi nhuận.

Các cổ đông rất quan tâm và hài lòng với các kết quả đạt được của công ty
Các cổ đông rất quan tâm và hài lòng với các kết quả đạt được của công ty
Thư ký đại hội
Thư ký đại hội

Hầu hết các ý kiến phát biểu của cổ đông tại đại hội đều cho rằng, trong tình hình khó khăn chung nhưng với sự điều hành có hiệu quả của ban lãnh đạo công ty, các KH đạt được đều rất tốt, trong thời gian tới, công ty đã đề ra KH phát triển, tiết giảm các chi phí hướng đến sản xuất sạch hơn là hướng đi đúng hướng lâu dài, tin tưởng kỳ vọng vào sự điều hành của ban lãnh đạo sẽ hoàn thành và vượt mức các KH đề ra năm 2019.

Cổ đông phát biểu tại đại hội
Cổ đông phát biểu tại đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG nhấn mạnh, định hướng trong năm 2019, tập đoàn sẽ thực hiện tái cơ cấu lần 2, trong đó có tái cơ cấu ngành gỗ của tập đoàn. Ngành gỗ có đóng góp không nhỏ vào sự phát triển, về doanh thu, lợi nhuận của tập đoàn. Vừa qua, tập đoàn đã làm việc với Tập đoàn IKEA mong muốn hợp tác với tập đoàn. Trong thời gian tới, sẽ tập trung một vài đơn vị tinh chế, Gỗ Thuận An sẽ là 1 trong 3 đơn vị được tập trung đầu tư trở thành đơn vị tinh chế gỗ để hợp tác với các đối tác nước ngoài, tạo động lực tăng trưởng cho ngành gỗ.

Năm 2019 và những năm tiếp theo, công ty cần có sự nỗ lực lớn, mở rộng thị trường tiêu thụ, quan tâm đến thị trường nội địa còn rất nhiều tiềm năng để phát triển, liên kết, tìm nguồn hàng, đẩy mạnh tiêu thụ. Xu hướng tất yếu là các khách hàng, đối tác đều yêu cầu nguyên liệu và sản phẩm gỗ hợp pháp, chứng chỉ FSC…Đây là yêu cầu gần như bắt buộc, công ty cần quan tâm, chú trọng tìm đối tác, các giải pháp và đưa vào KH SXKD cũng như chiến lược phát triển trong thời gian sắp tới.

Ông Trương Minh Trung - Phó TGĐ VRG phát biểu chỉ đạo tại đại hội
Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Tại đại hội, toàn thể cổ đông đã biểu quyết thống nhất thông qua các KH SXKD năm 2019, cụ thể: Tổng doanh thu 660,2 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 22,4 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 17,8 tỷ đồng, thu nhập bình quân 8,74 triệu đồng/người/tháng; chia cổ tức 12%.

MINH TÂM. ẢNH: VŨ PHONG