Khai mạc triển lãm Automechanika Tp.HCM 2018

CSVNO- Ngày 25/4. tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Automechanika TP.HCM 2018 – triển lãm thương mại hàng đầu khu vực trong ngành dịch vụ ô tô Việt Nam. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 25-27/ 4.
Các đại biểu khách mời cắt băng khai mạc Triển lãm
Các đại biểu khách mời cắt băng khai mạc Triển lãm

Kể từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 2017, triển lãm đã nhanh chóng trở thành một phần quan trọng trong ngành dịch vụ ô tô Việt Nam. Triển lãm Automechanika có tổng diện tích trưng bày 9.200m2, thu hút 360 đơn vị trong và ngoài nước, dự kiến thu hút hơn 8.500 khách thương mại trong và ngoài nước.

Triển lãm trưng bày giới thiệu các phụ tùng, linh kiện, vỏ xe...đến từ các thương hiệu nổi tiếng
Triển lãm trưng bày giới thiệu các phụ tùng, linh kiện, vỏ xe…đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới

Automechanika Tp.HCM 2018 được xem là một diễn đàn thương mại quốc tế giúp kết nối ngành công nghiệp dịch vụ ô tô trong nước với các hãng xe hơi hàng đầu trên thế giới. Các đơn vị triển lãm năm nay đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm Bulgaria, Trung Quốc, Đức, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Đài Loan, UAE, Anh, Mỹ và Việt Nam. Các thương hiệu nổi tiếng tham gia triển lãm gồm ElringKlinger, Hitachi Chemical, KYB, Sangsinbrake, Sobek Tire và Vạn Sự Lợi.

Triển lãm trưng bày các sản phẩm như phụ tùng, linh kiện, hệ thống điện tử, sửa chữa, bảo trì, dịch vụ quản lý đại lý và nhà xưởng, rửa xe, chăm sóc xe, tân trang, hệ thống lái thay thế, giải pháp kỷ thuật số và vỏ xe…Ngoài ra, để thoả mãn nhu cầu của thị trường khu vực cũng như những đòi hỏi cao về các sản phẩm xe gắn máy tại Việt nam, Automechanika 2018 mang đến chương trình Tyre CompetenceMotorcycle Competence. Theo đó, các đơn vị triển lãm sẽ tập trung giới thiệu các sản phẩm và giải pháp trong lĩnh vực vỏ xe và xe gắn máy, giúp khách tham quan và khách thương mại nhanh chóng tìm ra nguồn cung ứng hiệu quả.

Gian hàng của Hiệp hội Cao su Việt Nam VRA trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của VRG tại triển lãm được khách hàng quan tâm
Gian hàng của Hiệp hội Cao su Việt Nam VRA trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của VRG tại triển lãm được khách hàng quan tâm

Triển lãm được sự quân tâm và hỗ trợ của nhiều tổ chức như Hiệp hội Cao su Việt Nam VRA, Bộ Công Thương, Bộ KHCN, Hiệp hội doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI), Hội Doanh nghiệp Cơ khí –Điện Tp.HCM (HAMEE), Hiệp hội kỹ sư ô tô Việt Nam (VSAE) và cộng đồng kỹ thuật công nghệ ô tô (OTOHUI)….các tổ chức quốc tế: gồm Hiệp hội Liên đoàn các nhà sản xuất và nhập khẩu thiết bị dịch vụ ô tô (ASA), Hiệp hội bảo trì ô tô Trung Quốc (CAMEIA), Hiệp hội phát triển ngoại thương Đài Loan (TAITRA), Hiệp hội các nhà sản xuất xe vận tải Đài Loan (TTVMA).

Triển lãm Automechanika Tp.HCM do Messe Frankfurt, công ty Chan Chao và công ty Yorkers đồng tổ chức. Đây là một trong 17 triển lãm Automechanika được tổ chức tại khắp nơi trên thế giới như Châu Phi, châu Á, Châu Âu và Bắc-Trung-Nam Mỹ.

Cũng trong ngày 25/4, tại Trung tâm triển lãm SECC, Quận 7,  TP.Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu về Triển lãm Automechanika Franksfurt- Triển lãm thương mại về ngành công nghiệp dịch vụ ô tô hàng đầu thế giới lần thứ 25 sẽ diễn ra trong tháng 9 tại Frankfurt am Main, Đức.

Quang cảnh buối họp báo
Quang cảnh buối họp báo

Theo thông tin từ Ban tổ chức ông Olaf Mußhoff – Giám đốc Automechanika Frankfurt, đưa ra tại buổi họp báo, tiếp nối thành công của các buổi triển lãm tại TP.HCM, Triển lãm Automechanika Frankfurt  – Triển lãm thương mại hàng đầu thế giới về ngành công nghiệp dịch vụ ô tô sẽ được diễn ra lần thứ 25 tại Frankfurt am Main, Đức. Triển lãm  sẽ diễn ra từ ngày 11-15/9/2018. Dự tính khoảng 5.000 đơn vị tham gia.

Triển lãm Automechanika Frankfurt tại Đức được tổ chức lần thứ 25 với nhiều điểm nổi bật như Reifen và Classic Cars. Các công ty nổi tiếng sẽ được trưng bày những sản phẩm và những giải pháp của họ ở khu vực này. Đây là nơi sẽ được mở rộng để tân trang và bảo trì các phương tiện.

Triển lãm sẽ trưng bày giới thiệu các nhóm sản phẩm chính vệ phụ kiện, rửa xe, chăm sóc, phục hồi; Điện tử và hệ thống, phụ tùng và linh kiện, sửa chữa và bảo trì…Triển lãm kết hợp ngành công nghiệp lốp xe và ngành công nghiệp ô tô dịch vụ với nhau. Automechanika Frankfurt lần thứ 25 cũng là triển lãm thương mại đầu tiên kết hợp kinh doanh xe hơi cổ điển.Tại triển lãm sẽ có Giải thưởng Automechanika Innovation Awards, với 12 giải thưởng khác nhau với các tiêu chí về hiệu quả kinh tế, an toàn, chất lượng, bền vững, góp phần bảo vệ môi trường…

Đặc biệt, BTC cũng ra mắt chương trình tri ân khách hàng đặc biệt cho các nhà bán lẻ lốp xe, phân xưởng, các đại lý cung cấp dịch vụ lốp xe. Tham gia miễn phí cho khách tham quan triển lãm thương mại, khu vực nghỉ độc quyền, một chuyến tham quan triển lãm thương mại với những người liên hệ chính của triển lãm tại Đức. Đăng ký tại www.automechanika-insider.com.

 

MINH TÂM