Chính quyền phạt các nhà sản xuất lốp xe vì thiếu nỗ lực tái chế

CSVN – Theo CBC News, các nhà sản xuất lốp xe đang gặp rắc rối với chính quyền bang Ontario, Canada về quản lý việc tái chế trong bang và có thể sớm bị phạt từ 200.000 đô la trở lên.Theo cơ quan quản lý RPRA, tất cả năm tổ chức thu gom và tái chế lốp xe đã qua sử dụng ở Ontario đều không tuân thủ luật pháp của bang.

Lốp xe đã qua sử dụng gây ô nhiễm môi trường

Cơ quan này đã áp đặt lệnh tuân thủ đối với năm tổ chức được tài trợ bởi các nhà sản xuất lốp xe và nhà sản xuất ô tô. Các cáo buộc này cho thấy trên toàn bang, ngành công nghiệp không cung cấp đủ địa điểm thu gom lốp xe đã qua sử dụng.

Các lệnh này bao gồm điều khoản hình phạt tài chính ảnh hưởng đến các công ty mang lốp xe vào Ontario. Bao gồm các nhà sản xuất lốp xe tên tuổi như Goodyear, BFGoodrich, Michelin và Pirelli, cũng như các nhà sản xuất ô tô lớn như GM, Ford, Toyota và Honda.

Lốp xe là một trong những nguồn chất thải lớn nhất mà bang Ontario muốn loại bỏ khỏi các bãi chôn lấp. Các nhà sản xuất đã thu gom 156.000 tấn lốp xe đã qua sử dụng vào năm 2021. Con số này tương đương với 14,7 triệu lốp xe chở khách.

RPRA cho biết họ đã thông báo cho các nhà sản xuất lốp xe một năm trước về “những thiếu sót” trong hệ thống thu gom của họ. Qua các cuộc khảo sát cho thấy 35% các địa điểm được cho là thu gom lốp xe đã qua sử dụng đã làm việc không trung thực.

Trong số các địa điểm chấp nhận lốp đã qua sử dụng, cơ quan này cho biết một nửa trong số họ tính phí người tiêu dùng để thu thập và một nửa từ chối nhận lốp còn vành, cả hai đều đi ngược lại quy định của bang.

Chính quyền Ontario cho các nhà sản xuất hai tháng để thông qua kiểm toán chứng minh hệ thống thu gom của họ tuân thủ các quy tắc. Nếu không, các công ty có thể phải đối mặt với hình phạt lên tới 200.000 đô la cùng với các thiệt hại kinh tế khác.

P.V