Cao su Lai Châu khai thác vào năm 2016

CSVNO – Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đảng bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020, Công ty CPCS Lai Châu, vào ngày 12/5, đ/c Hứa Ngọc Hiệp – UV BTV Đảng ủy, Phó TGĐ VRG nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ Công ty cần tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đảm bảo năm 2016 công ty đưa vào khai thác 250 ha cao su.
Đồng chí Hứa Ngọc Hiệp - UV BTV Đảng ủy, Phó TGĐ VRG phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Đồng chí Hứa Ngọc Hiệp – UV BTV Đảng ủy, Phó TGĐ VRG phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Ngoài ra, đến năm 2020 trồng hoàn thành kế hoạch 7.500 ha cao su, xây dựng nhà máy chế biến cao su trung tâm tại xã Nậm Tăm, huyện Sìn Hồ.

Đảng bộ Công ty luôn đề ra các chương trình hoạt động sát với tình hình thực tế

Mặc dù đóng chân trên địa bàn phức tạp, diễn biến khí hậu thất thường, việc chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, với đội ngũ cán bộ, đảng viên của một công ty trẻ, có trình độ năng lực, công tác tổ chức bộ máy, cán bộ từng bước được hoàn thiện, đã tạo nên sức mạnh đoàn kết phấn đấu nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Công ty luôn bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty khóa I để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các Chi bộ, chuyên môn và các tổ chức đoàn thể thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Công ty như: công tác sản xuất, tổ chức cán bộ, tổ chức đoàn thể xã hội, chăm lo đời sống cho CBCNV.

Đến nay, Công ty đã trồng và chăm sóc được 6.720 ha cao su, vườn cây sinh trưởng và phát triển tốt. Tổng số lao động của Công ty là 1.881 người. Số lượng cán bộ có trình độ trung cấp trở lên tăng từ 155 người lên 167 người, lao động có bằng nghề 1489 người.

 [stextbox id=”stb_style_259398″]

BCH khóa mới nhiệm kỳ 2015 - 2020 ra mắt Đại hội
BCH  nhiệm kỳ 2015 – 2020 ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu ra BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020 gồm 8 đồng chí, bầu Ban thường vụ Đảng ủy gồm 3 đồng chí. Trong đó, đồng chí Lê Tiến Tình – TGĐ Công ty tái đắc cử chức vụ Bí thư, đồng chí Lò Văn Thương – Phó TGĐ Công ty tái đắc cử chức vụ Phó bí thư. Đồng chí Lò Văn Thương cũng là Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đại hội cũng bầu ra Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ VRG lần thứ VIII gồm 12 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.[/stextbox]

Công ty có 6 nông trường và 3 đội sản xuất. Đến tháng 3 năm 2015, Công ty đã xây dựng được 17 nhà đội, 32 nhà công nhân, xây dựng 2 trụ sở Nông trường đảm bảo cho CBCNV có điều kiện làm việc, có nơi ăn nghỉ để yên tâm công tác.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ Công ty đề ra các chương trình, kế hoạch công tác bám sát với tình hình thực tế. Cấp ủy thường xuyên thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng và bồi dưỡng chính trị nên tình hình trong Đảng bộ luôn ổn định. Do yêu cầu cấp thiết để chỉ đạo Công ty ngày càng lớn mạnh, Chi bộ cơ sở Công ty được nâng cấp Đảng bộ cơ sở, quản lý 7 Chi bộ trực thuộc.

Các đại biểu thực hiện công tác bầu cử tại Đại hội
Các đại biểu thực hiện công tác bầu cử tại Đại hội

Công tác phát triển đảng viên luôn được Đảng bộ quan tâm tạo nguồn và bồi dưỡng kết nạp hàng năm. Trong nhiệm kỳ thứ nhất đã tổ chức học lớp đối tượng Đảng cho 91 quần chúng ưu tú và kết nạp được 40 đảng viên mới, công nhận đảng viên chính thức cho 21 đồng chí.

Đảng bộ Công ty luôn quan tâm lãnh đạo và tạo điều kiện cho Công đoàn và Đoàn thanh niên hoạt động thực hiện nhiệm vụ, tổ chức phát động các phong trào thi đua thực hiện kế hoạch đề ra, chăm lo đời sống và thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho CBCNV, thực hiện công tốt công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng, xây dựng “Nhà nhân ái” tặng ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn…

Chú trọng kết nạp đảng viên mới

Là cơ sở Đảng trực thuộc Đảng ủy VRG, được thành lập năm 2009, đầu nhiệm kỳ thứ nhất Đảng bộ Công ty có 10 đảng viên, đến hết nhiệm kỳ số đảng viên tại Đảng bộ là 65 đồng chí.

Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ Công ty tăng cường công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. Đổi mới, kiện toàn các tổ chức Đảng và nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ. Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, phấn đấu trong nhiệm kỳ kết nạp 50 đảng viên mới.

Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ lần thứ VIII ra mắt Đại hội
Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ VRG lần thứ VIII ra mắt Đại hội

Tại Đại hội, đồng chí Hứa Ngọc Hiệp – UV BTV Đảng ủy, Phó TGĐ VRG nhấn mạnh: “Tôi nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Đảng bộ Công ty CPCS Lai Châu thực hiện trong nhiệm kỳ vừa qua. Tôi cũng hoan nghênh tinh thần thẳng thắn trách nhiệm của BCH Đảng bộ khóa I nêu lên những hạn chế tồn tại để tìm cách khắc phục.

Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ công ty cần phấn đấu xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng đội ngũ cán bộ Đảng viên có năng lực, phẩm chất tốt là tấm gương sáng trong đơn vị. Chú trọng kết nạp đảng viên mới là những người có thành tích xuất sắc, trình độ trong ĐVTN, CNLĐ. Đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Lãnh đạo, tạo điều kiện để các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt công tác nhiệm vụ, tạo sự đồng thuận cao, chung sức, chung lòng của CBCNV để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đặt ra”.

Bài, ảnh: Quỳnh Mai