CLB Tập đoàn Cao su – Đồng Tháp: Rộng cửa trở lại V-League

CLB Tập đoàn Cao su – Đồng Tháp đã vô địch lượt đi giải hạng Nhất năm nay và tràn trề cơ hội trở lại sân chơi V-League. Đây là kết quả vượt cả sự mong đợi của thầy trò HLV Phạm Công Lộc, khi họ có sự chuẩn bị không thực sự như ý khi chuẩn bị bước vào mùa giải. Cần biết rằng, trước khi giải hạng Nhất khởi tranh chỉ… 1 ngày, UBND tỉnh Đồng Tháp mới thống nhất cho phép CLB Tập đoàn Cao su – Đồng Tháp tham dự Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia năm 2014. Để đáp ứng yêu cầu bắt buộc của Ban Tổ chức giải (cam kết và chứng minh đủ năng lực tham dự giải, tức có đủ 20 tỉ đồng),ngoài việc tận dụng số tiền bán biển quảng cáo trên sân, bán vé…, UBND tỉnh phải huy động thêm tiền từ nguồn xổ số kiến thiết, vận động doanh nghiệp trong tỉnh tài trợ. Đặc biệt là Tập đoàn Công nghiệp Cao su VN (VRG) tiếp tục tài trợ cho đội bóng của tỉnh. Nếu không có sự “tiếp sức” hết sức cần thiết này, chắc chắn CLB không thể đáp ứng điều kiện “tiền đâu” để tham gia giải hạng Nhất. Tuy tình hình tài chính có khó khăn nhưng mục tiêu của đội bóng đá CLB Tập đoàn Cao su – Đồng Tháp vẫn là thăng hạng V-League vào năm 2015.

Cao su Đồng  Tháp
Cao su Đồng Tháp

Kết thúc lượt đi, với việc bỏ xa đội xếp thứ ba tới 5 điểm, chắc chắn 1 trong 2 tấm vé thăng hạng V-League khó thoát khỏi tay thầy trò HLV Công Lộc. Điều này cũng là dễ hiểu khi đội bóng vùng Đồng Tháp Mười đang sở hữu một lực lượng thiện chiến so với phần còn lại của sân chơi. Ngoài 3 tuyển thủ U23 quốc gia là Bửu Ngọc, Thanh Hào, Thanh Hiền và các cựu binh Được Em, Duy Khanh, Minh Hưng, Văn Ngân, đội chủ sân Cao Lãnh còn đón nhận hàng loạt cầu thủ gốc Đồng Tháp về đầu quân. Trong đó, đáng chú ý là trường hợp của tiền vệ Minh Lợi, hậu vệ Hồ Phước Thạnh. Hàng công cũng được bổ sung đáng kể với sự xuất hiện của chân sút Samson Kpennosen – người từng khoác áo cho các đội bóng của Bình Dương thi đấu ở giải hạng Nhất và V-League.

Trong khi CLB Tập đoàn Cao su – Đồng Tháp thi đấu ngày càng thăng hoa, thì các đối thủ cạnh tranh chính với họ như Cần Thơ, Khánh Hòa, Huda Huế… lại tỏ ra ì ạch. Trong đó, Cần Thơ – từ chỗ là ứng viên sáng giá nhất cho 1 suất thăng hạng, nay đang ngấp nghé… rớt hạng! Trong khi đó, các đối thủ còn lại, phần vì thực lực yếu, phần thì không đặt quyết tâm thăng hạng, nên ít có khả năng tranh suất lên chơi V-League của CLB Tập đoàn Cao su – Đồng Tháp.

Trung Phong