Ba mươi triệu tấn lốp xe bị thải bỏ hàng năm trên toàn thế giới và một số lượng lớn lốp xe cũ được xử lý bằng cách chôn lấp hoặc đốt, gây gánh nặng lớn cho môi trường. Để đối phó, nhiều quốc gia đang đưa ra và tăng cường các quy định về xử lý lốp xe cũ. Ngoài ra, các nhà sản xuất lốp xe đang hướng tới mục tiêu tăng tỷ lệ nguyên liệu thô tái tạo để hiện thực hóa hoạt động sản xuất lốp xe có tính đến môi trường toàn cầu hơn. Với bối cảnh này, ngày càng có nhiều sự chú ý đến các công nghệ tái chế tái sử dụng lốp xe cũ làm nguyên liệu thô cho lốp xe để giảm gánh nặng cho môi trường.
Tập đoàn Marubeni đã đầu tư vào Công ty TNHH Green Rubber Energy (GRE), một doanh nghiệp tái chế nhiệt phân lốp xe cũ tại Thái Lan.
GRE đã làm việc trong hơn 10 năm để phát triển công nghệ chiết xuất carbon đen tái chế (recycled carbon black, rCB) và dầu nhiệt phân lốp (tire pyrolysis oil, TPO) thông qua quá trình phân hủy nhiệt lốp xe cũ. Cho đến nay, về mặt kỹ thuật, việc sử dụng rCB làm nguyên liệu thô cho lốp xe được coi là khó khăn do chất lượng không ổn định vì có tạp chất, nhưng GRE đã sản xuất được rCB ổn định có thể sử dụng cho các ứng dụng lốp xe.
Marubeni đã định vị chiến lược xanh là chính sách cơ bản để tăng giá trị doanh nghiệp trong Chiến lược quản lý trung hạn GC2024 của mình. Đối với ngành kinh doanh lốp xe và vật liệu cao su, Marubeni đặt mục tiêu xây dựng chuỗi giá trị bền vững từ khâu cung cấp nguyên liệu thô từ cao su đến bán lốp xe và các sản phẩm cao su. Thông qua hoạt động kinh doanh, công ty sẽ góp phần giảm tác động của lốp xe cũ đến môi trường và thúc đẩy việc đưa nguyên liệu thô tái tạo vào ngành lốp xe và cao su.
ANH NGHĨA
(Theo Marubeni.com)
Continental nâng cấp lò xo khí Tough RuNR bằng cao su tự nhiên
Continental đã nâng cấp hợp chất vật liệu của mình cho lò xo khí của xe thương mại và sẽ giới thiệu lò xo khí Tough RuNR tại Hội nghị IAA Transportation ở Hanover. Trong sản phẩm này, các chuyên gia về vật liệu của công ty trong lĩnh vực ContiTech đã thay thế cao su tổng hợp bằng cao su tự nhiên đã được cải thiện nhờ bổ sung cao su ethylene-propylene-diene (EPDM). Do đó, lượng khí thải carbon của hợp chất cao su đã giảm hơn 50 phần trăm so với lò xo khí thông thường. Đồng thời, Tough RuNR có thể đáp ứng với nhiều điều kiện khí hậu hơn và có khả năng chống chịu cả nhiệt độ cực cao và cực thấp.
Cùng với sản phẩm mới của mình, Continental sẽ giới thiệu các kế hoạch rộng lớn cho lò xo khí bền vững hơn tại IAA Transportation 2024. Dựa trên kiến thức sâu rộng về vật liệu cho xe cộ và nhiều ngành công nghiệp khác, các chuyên gia của công ty sẽ trình bày các kế hoạch sử dụng nhiều vật liệu tái chế hơn, nhiều năng lượng tái tạo hơn và nhiều vật liệu có nguồn gốc sinh học hơn cho hợp chất cao su.
Tough RuNR cung cấp sự kết hợp hoàn hảo giữa các đặc tính vật liệu với sự xuất sắc về mặt động lực và các đặc tính bảo vệ. Với các lò xo khí thông thường, trước đây các nhà sản xuất phải đưa ra quyết định: Họ có thể lắp các lò xo khí làm từ cao su tự nhiên, có khả năng chống chịu với khí hậu rất lạnh. Hoặc họ có thể sử dụng lò xo khí cao su cloropren để làm cho chúng có khả năng chống chịu với các điều kiện môi trường khắc nghiệt như nhiệt độ cao, điều kiện ôzôn hoặc tia cực tím (UV).
Hợp chất cao su tự nhiên mới của Continental với EPDM hiệu suất cao có khả năng chống chịu cả khí hậu lạnh và nóng, do đó làm chậm quá trình lão hóa vật liệu và giảm các tác động có hại khác từ môi trường khắc nghiệt. Do đó, nó có thể được sử dụng cho các ứng dụng hiệu suất rộng hơn, năng động hơn. “Tough RuNR không chỉ chứng minh khả năng sản xuất sản phẩm xanh hơn của chúng tôi mà còn cho thấy cách chúng tôi tận dụng sự phát triển hướng tới vật liệu bền vững hơn để đẩy nhanh quá trình tìm kiếm cải tiến liên tục cho cả sản phẩm của chúng tôi và ứng dụng của khách hàng”, Marc Leinemann, giám đốc Nền tảng sản phẩm Air Springs tại Continental cho biết.
NGUYỄN ANH NGHĨA
(Theo RubberWorld)
Related posts:
- Nâng cao năng suất, chất lượng vườn cây khu vực Tây Nguyên
- Công tác phun phòng phấn trắng: Quyết liệt ngay từ những ngày đầu năm
- Lựa chọn những "người thợ cạo ưu tú nhất"
- Nhu cầu thị trường cao su isoprene ước tính tăng trưởng 8,1% vào năm 2031
- Phát triển cao su bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu
- Thuốc thay thế carbendazim trong phòng trị bệnh phấn trắng trên vườn cao su
- Sản xuất cao su từ cây cúc sa mạc (guayule)
- Tìm giải pháp cạo tận thu hiệu quả
- Sẽ rà soát toàn diện cơ cấu giống cao su
- Yokohama tạo ra cao su chống nứt bằng công nghệ hạt nano