Nhu cầu thị trường cao su isoprene ước tính tăng trưởng 8,1% vào năm 2031

CSVN – Việc sử dụng ngày càng tăng cao su isoprene trong ngành hàng tiêu dùng và y tế sẽ tạo ra môi trường thuận lợi cho sự phát triển của thị trường này trong những năm tới. Quy mô thị trường mủ cao su isoprene toàn cầu được dự đoán sẽ mở rộng với tỷ lệ 8,1% trong giai đoạn dự báo từ năm 2021 đến năm 2031, theo tìm hiểu của Future Market Insights (FMI) trong một phân tích gần đây. Nhu cầu găng tay y tế và bao cao su ngày càng tăng sẽ tiếp tục thúc đẩy doanh số bán mủ cao su isoprene.

Việc sử dụng mủ cao su isoprene ngày càng tăng trong sản xuất vật tư y tế

Thị trường cao su isoprene toàn cầu đạt tổng trị giá 732,5 triệu đô la Mỹ vào năm 2031. Việc tăng cường sử dụng mủ cao su isoprene trong các ngành hàng tiêu dùng, công nghiệp và y tế được ước tính sẽ thúc đẩy nhu cầu trên thị trường. Cao su isoprene đang trở nên phổ biến rộng rãi với tính năng là một chất thay thế cho cao su tự nhiên. Nó sở hữu các đặc tính ưu việt như khả năng phục hồi cao, khả năng xử lý tốt và lưu hóa dễ dàng. Thị trường ước tính sẽ vượt 1,6 tỷ đô la Mỹ vào cuối năm 2031.

Việc sử dụng mủ cao su isoprene ngày càng tăng trong sản xuất vật tư y tế như ống thông, vỏ đầu dò, tấm chắn kim và chất kết dính y tế dự kiến sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng ở mức 8,1%. Chính phủ của một số quốc gia đang thực hiện nhiều biện pháp khác nhau để truyền bá nhận thức về các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) và việc sử dụng bao cao su.

Chẳng hạn, Chính phủ Ấn Độ đã công bố phân phối gần 180 triệu chiếc bao cao su để giảm nguy cơ mắc STD, trong Chương trình Kiểm soát AIDS Quốc gia vào năm 2019. Do bao cao su được sản xuất bằng mủ cao su isoprene nên việc sử dụng bao cao su dự kiến sẽ tăng mạnh trong những năm tới. Do đó, thị trường dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái (YoY).Về ứng dụng, phân khúc găng tay y tế được dự đoán sẽ vượt xa các phân khúc khác, mở rộng với tỷ lệ tăng 9,2% vào năm 2021. Nhu cầu từ các bác sĩ, y tá, bệnh nhân và các chuyên gia y tế tăng lên để giảm nguy cơ bị nhiễm bệnh trong đại dịch Covid-19 cũng đã làm tăng doanh số bán găng tay y tế.

Q.K

(theo fmiblog.com)