Hơn 1.100 gian hàng tại triển lãm nhựa và cao su lần thứ 21

CSVNO – Sáng 18/10, Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp nhựa và cao su Việt Nam lần thứ 21 năm 2023 đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TPHCM.




Cắt băng khánh thành triển lãm

Diễn ra trong 4 ngày từ ngày 18 – 21/10, triển lãm năm nay thu hút được sự tham gia của hơn 625 đơn vị triển lãm, với số lượng gian hàng ấn tượng hơn 1,100 gian tham gia đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ như Úc, Bangladesh, Brazil, Campuchia, Trung Quốc, Cộng hòa Séc, Pháp, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Iran, Ý, Nhật Bản, Malaysia, Nga, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Hoa Kỳ, và Việt Nam. 

Triển lãm với tổng diện tích trên 23,000 m2 tăng gấp đôi về số lượng gian hàng cũng như diện tích triển lãm so với năm 2022. Điều này cho thấy thị trường ngành nhựa và cao su Việt Nam đầy tiềm năng. Hiện nay, Ngành nhựa và cao su Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng hàng năm đáng chú ý, với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm (CAGR) đáng kể là 8%.

Triển lãm được chia thành 2 lĩnh vực chính: Công nghiệp nhựa (VietnamPlas); Công nghiệp cao su (VietnamRubber). Với sự tham gia của rất nhiều các công ty trong nước và quốc tế, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm máy móc hiện đại, tân tiến góp phần tạo nên sự đặc sắc cho triển lãm.

Máy móc ngành nhựa có: Máy cắt túi, máy đúc thổi, máy đùn, máy in Flexo, máy tạo hạt, máy ép phun, máy công nghệ bao bì nhựa, máy thổi PET, máy móc màng nhựa, máy ép nhựa, máy móc ống nhựa, dây chuyền đùn ống và định hình nhựa, máy tái chế nhựa, máy trộn PVC, đường ống và cao su, máy ép cao su, máy nghiền và tạo hạt trung tâm, máy tạo nhiệt,..

Ngành hàng hóa chất và nguyên liệu thô gồm có: Chất trung gian và hóa chất cơ bản, lô màu, chất dẻo kỹ thuật, Polyme kỹ thuật, nguyên liệu sợi, bao bì và polyme công nghiệp, sắc tố, phụ gia cao su, hóa chất cao su, chất đàn hồi nhựa nhiệt dẻo, hợp chất / hạt / chất ổn định PVC,…

Ngoài ra tại triển lãm cũng trưng bày một số sản phẩm của các nhóm ngành khác như: máy móc công nghiệp phụ trợ, thiết bị kiểm soát và nhiệt, khuôn, thủy lực và khí nén, máy móc tái chế,..

Các sản phẩm máy móc trưng bày tại triển lãm
Các sản phẩm máy móc trưng bày tại triển lãm
Các sản phẩm máy móc trưng bày tại triển lãm
Nhiều gian hàng độc đáo thu hút khách hàng tham quan

Đồng thời trong khuôn khổ triển lãm VietnamPlas 2023 sẽ diễn ra đồng thời hai chuỗi Hội thảo là hội thảo do Hiệp hội Nhựa Việt Nam tổ chức sẽ tập trung giải quyết các thách thức trong quản lý vận hành đối với các doanh nghiệp sản xuất và phân phối nguyên liệu & phụ gia trong sản phẩm nhựa, đồng thời đưa ra các giải pháp cho những thách thức này; Hội thảo chuyên sâu về thị trường sẽ thảo luận về quản lý chuỗi cung ứng, xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số và chiến lược xuất khẩu.

Ông Võ Hoàng An – Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Cao su Việt Nam cho rằng triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp nhựa và cao su lần thứ 21 tại TP.HCM là một trong những sự kiện lớn của ngành công nghiệp nhựa và cao su, mang lại cơ hội cho các chuyên gia, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tham quan, khảo sát thực tế, cập nhật công nghệ các sản phẩm thiết bị và công nghệ ngành công nghiệp chế biến cao su cũng như trao đổi, mở rộng quan hệ hợp tác, phát triển và tiêu thụ sản phẩm.

HẰNG NY