Đảng bộ Cao su Mang Yang: Tập trung lãnh đạo hoàn thành các mục tiêu đề ra

CSVNO – 131 đại biểu được triệu tập đại diện cho 254 Đảng viên toàn Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang đã nhất trí biểu quyết thông qua các chỉ tiêu chính trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 tại Đại hội Đại biểu lần thứ XII được tổ chức trong 2 ngày 28 và 29/5.
[wide]youtu.be/lK3wDkLCsoY[/wide]
Đoàn chủ tịch điều hành đại hội
Đoàn chủ tịch điều hành đại hội

Trong đó, đáng chú ý là việc chuyển đổi khoảng 1.000 – 2.000 ha để phát triển nông nghiệp công nghệ cao, trồng rừng gỗ lớn, cây bản địa, khu công nghiệp, phát triển dự án nhà ở và khu đô thị; Tổng sản lượng khai thác trên 122.145 tấn; Tiêu thụ 198.610 tấn; Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 1 triệu USD; Doanh thu 4.318 tỷ đồng; Lợi nhuận trên 150 tỷ đồng; Tiền lương bình quân đạt từ 6 triệu đồng/người/tháng trở lên…

Ban chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt nhận nhiệm vụ
Ban chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt nhận nhiệm vụ

Báo cáo chính trị của Ban chấp hành khóa XI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã nêu rõ và chỉ ra những khó khăn, thiếu sót cũng như những hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ công ty. Song được sự quan tâm, chỉ đạo của Huyện ủy Đăk Đoa, Đảng ủy VRG và sự thống nhất, quyết tâm của toàn hệ thống chính trị trong đơn vị, công ty đã từng bước vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu và kế hoạch đề ra.

Đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên ra mắt
Đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên ra mắt

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, công ty đã khai thác được 34.865 tấn, đạt 102,54% kế hoạch (tăng 725 tấn so với nhiệm kỳ trước). Thu mua 7.924 tấn, đạt 101,58%. Chế biến 43.206 tấn, đạt 100,47%; Tiêu thụ 42.952 tấn, đạt 102,26%; Kim ngạch xuất khẩu đạt 131.344 USD; Tổng doanh thu đạt 1.668 tỷ đồng; Nộp ngân sách Nhà nước 58,83 tỷ đồng.

Biểu quyết thông qua đề án nhân sự nhiệm kỳ mới
Biểu quyết thông qua đề án nhân sự nhiệm kỳ mới

Mặc dù sản lượng khai thác và doanh thu chưa cao, nhưng công ty vẫn cố gắng đảm bảo việc làm cho trên 2.000 người, trong đó gần 40% lao động là đồng bào dân tộc thiểu số với mức lương bình quân trên 5 triệu đồng/người/tháng, đặc biệt công ty vẫn duy trì được bữa ăn ca cho công nhân với mức 15 ngàn đồng/suất ăn, bồi dưỡng độc hại bằng hiện vật và các chế độ khác cho người lao động.

Đoàn chủ tịch bỏ phiếu bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025
Đoàn chủ tịch bỏ phiếu bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020 – 2025

Trong nhiệm kỳ, Đảng ủy công ty cũng đã tổ chức triển khai 19 đợt học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho 36.100 lượt cán bộ, Đảng viên, công nhân; tổ chức 15 buổi nghe thời sự trong nước và thế giới cho 1.750 lượt cán bộ Đảng viên.

Kiểm phiếu bầu Ban chấp hành
Kiểm phiếu bầu Ban chấp hành

Đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ công ty có 17 chi bộ trực thuộc với tổng số 331 Đảng viên, sáp nhập 4 chi bộ, nâng cấp 1 chi bộ thành Đảng bộ trực thuộc và  chuyển giao Chi bộ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray về trực thuộc Đảng bộ Huyện Ia H’drai của tỉnh Kon Tum. Đến cuối nhiệm kỳ, Đảng bộ công ty có 12 Chi bộ trực thuộc và 1 Đảng bộ bộ phận trực thuộc với tổng số 254 Đảng viên. Trong đó, Đảng viên nữ chiếm 35,5%, Đảng viên là đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 6,3% tổng số Đảng viên. Trong nhiệm kỳ, Đảng ủy công ty đã kết nạp được 106 Đảng viên mới.

Biểu quyết thông qua số lượng đại biểu đi dự đại hội cấp trên
Biểu quyết thông qua số lượng đại biểu đi dự đại hội cấp trên

Trong nhiệm kỳ tới, Đảng ủy công ty xác định hoạt động sản xuất kinh doanh cũng có những khó khăn và thuận lợi cơ bản đó là việc VRG đang triển khai thực hiện đề án “Tái cơ cấu Ngành cao su theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững hơn”. Bên cạnh đó, tỉnh Gia Lai cũng có chủ trương và cho phép công ty chuyển đôi cơ cấu cây trồng theo hướng đầu tư nông nghiệp công nghệ cao, khu dân cư, khu công nghiệp hoặc cụm công nghiệp…

Đoàn thư ký bỏ phiếu bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên
Đoàn thư ký bỏ phiếu bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên

Nắm bắt thời cơ này, Đảng bộ công ty đã đề ra chủ trương chuyển hướng đầu tư sang một số ngành nghề, lĩnh vực mà địa phương ủng hộ và VRG cho phép. Dự kiến, trong nhiệm kỳ mới 2020 – 2025 công ty sẽ chuyển đổi khoảng 500 ha cao su kém chất lượng sang làm khu dân cư, cụm công nghiệp; chuyển đổi khoảng 1.000 – 2.000 ha để phát triển nông nghiệp công nghệ cao, trồng rừng gỗ lớn, cây bản địa tại địa phương, phát triển dự án nhà ở và khu đô thị; Liên kết – liên doanh với một số doanh nghiệp có năng lực trong việc sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và phát triển năng lượng sạch (điện gió).

Biểu quyết thông qua các chỉ tiêu chính trong nhiệm kỳ
Biểu quyết thông qua các chỉ tiêu chính trong nhiệm kỳ

Kết thúc Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban chấp hành mới với 15 đồng chí, bầu Ban thường vụ 5 đồng chí, Ủy ban kiểm tra 5 đồng chí. Với sự tín nhiệm cao, các đồng chí trong Ban thường vụ đã bầu đ/c Trương Minh Tiến giữ chức vụ Bí thư, đ/c Hoàng Trung Hưng giữ chức vụ Phó bí thư kiêm Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tặng quà cho các đồng chí thôi tham gia Ban chấp hành nhiệm kỳ mới
Tặng quà cho các đồng chí thôi tham gia Ban chấp hành nhiệm kỳ mới

VĂN VĨNH