Đại hội Đảng bộ VRG lần thứ VIII sẽ kiểm phiếu bầu bằng máy

CSVN – Đó là chỉ đạo của đ/c Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG tại Hội nghị BCH Đảng bộ VRG lần thứ 17, ngày 7/7. Đây là hội nghị cuối cùng của BCH Đảng bộ VRG lần thứ VII, nhiệm kỳ 2010 – 2015.
Bầu cử tại Đại hội Đảng bộ Cơ quan VRG. Ảnh: Vũ Phong
Bầu cử tại Đại hội Đảng bộ Cơ quan VRG. Ảnh: Vũ Phong

Nội dung chủ yếu tại hội nghị là kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đại biểu Đảng bộ VRG lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Các đ/c trong BCH thống nhất với Dự thảo Báo cáo tổng kết khóa VII, phương hướng khóa VIII và Dự thảo kiểm điểm BCH Đảng bộ VRG; đồng ý với đề án nhân sự BCH và UBKT. BCH thống nhất với 13 tham luận sẽ được trình bày và thảo luận tại đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đ/c Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận đánh giá cao công tác chuẩn bị và tiến độ thực hiện của Ban tổ chức Đại hội. Điểm mới trong Đại hội Đại biểu Đảng bộ VRG lần thứ VIII là kiểm phiếu bầu bằng phần mềm trên máy vi tính. Sử dụng phần mềm kiểm phiếu bằng máy sẽ chấm dứt tình trạng chờ đợi kết quả bầu cử, mất nhiều thời gian.

Ưu điểm nữa là độ chính xác tuyệt đối và tính minh bạch cao. Bởi tổng số phiếu bầu được kiểm 3 lần trên 3 máy tính độc lập, cho kết quả như nhau mới là kết quả kiểm phiếu của đại hội. Trong quá trình kiểm phiếu, chức năng “Nhật ký nhập phiếu bầu” sẽ ghi lại toàn bộ hoạt động của tổ kiểm phiếu, được in ra lưu cùng hồ sơ đại hội, khi cần thiết có thể kiểm tra được ngay.

Được biết, Đại hội Đại biểu Đảng bộ VRG lần thứ VIII sẽ diễn ra trong hai ngày 28 và 29/7 tại Hội trường T78 (145 Lý Chính Thắng, phường 6, quận 3, TP.HCM). Đại hội gồm 195 đại biểu tham dự (trong đó có 25 đại biểu đương nhiên, 170 đại biểu được bầu từ cơ sở) và 110 khách mời (gồm Đảng ủy khối DNTW, các Bộ, ngành, Tổng Liên đoàn Lao động VN, các đơn vị quân đội kết nghĩa, lãnh đạo các tỉnh thành có cao su trú đóng, lãnh đạo VRG qua các thời kỳ, lãnh đạo các công ty thành viên…).

Ngọc Cẩm