Trường CĐ CN Cao su tặng máy rửa tay sát khuẩn tự động

CSVNO – Hưởng ứng phong trào toàn dân đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19, ngày 27/ 4 Trường CĐ CN CS Việt Nam  đã trao tặng 2 chiếc máy rửa tay sát khuẩn cho VRG và Công đoàn Cao su Việt Nam.
Đại diện lãnh đạo Trường CĐCN Cao su tặng máy rửa tay cho VRG - Công ty cổ phần
Đại diện lãnh đạo Trường CĐCN Cao su tặng máy rửa tay cho VRG

 Vừa qua Trường CĐCN Cao su VN đã chế tạo thành công máy rửa tay sát khuẩn tự động đưa vào sử dụng được lãnh đạo, CNVC nhà trường và địa phương đánh giá cao về hiệu quả sử dụng trong phòng chống dịch bệnh.

Máy vận hành  tự động, khi người sử dụng đưa tay vào ngăn rửa trong thời gian  khoảng 2 giây, máy sẽ tự phun dung dịch vừa đủ, sau đó người sử dụng đưa tay ra ngoài, xoa đều làm sạch bằng chất sát khuẩn.

Thầy Bùi Đình Ninh - Phó hiệu trưởng nhà trường (bên trái) giới thiệu cách vận hành máy
Thầy Bùi Đình Ninh – Phó hiệu trưởng nhà trường (bên trái) giới thiệu cách vận hành máy

 Máy rửa tay sát khuẩn giúp tiết kiệm thời gian, sử dụng lượng dung dịch sát khuẩn vừa đủ, không gây lãng phí dung dịch. Người dùng tránh được tiếp xúc với bề mặt, không chạm vào thiết bị , hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo Covid – 19.

Máy rửa tay sát khuẩn do thầy Bùi Đình Ninh - Phó hiệu trường nhà trường cùng các đồng sự thực hiện
Máy rửa tay sát khuẩn do thầy Bùi Đình Ninh – Phó hiệu trường nhà trường cùng các đồng sự thực hiện

Nhóm sáng chế  do thầy Bùi Đình Ninh – Phó hiệu trưởng nhà trường  và các đồng sự thực hiện.  Thầy Nguyễn Hữu Ninh – Phó GĐ Trung tâm đào tạo lái xe, đồng sự nhóm sáng chế cho biết: “Nguyên vật liệu để chế tạo máy rất đơn giản, hiện có tại thị trường, nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ, tiện dụng. Máy có thể di chuyển linh động, vừa thân thiện môi trường vừa phù hợp với hộ gia đình, cơ quan, đơn vị mà giá thành lại rất cạnh tranh so với thị trường. Điều đặc biệt là máy hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo khi tiếp xúc nơi công cộng, bệnh viện, cơ quan, trường học”.

Cũng trong sáng 27/4, Trường CĐCN Cao su đã đến Công đoàn CSVN tặng công trình ý nghĩa này
Cũng trong sáng 27/4, Trường CĐCN Cao su đã đến Công đoàn CSVN tặng công trình ý nghĩa này

Được biết sau khi chế tạo thành công, nhà trường đã lắp đặt và sử dụng hiệu quả tại khuôn viên trường và lắp đặt cho một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Trường sẽ sản xuất thêm 50 máy theo đơn đặt hàng của VRG để phục vụ nhu cầu thiết yếu trong mùa dịch tại các đơn vị.

VŨ PHONG