VRG và Hội Nhà báo TP.HCM có nhiều chương trình phối hợp hiệu quả

CSVNO – Chiều 19/6, tại Hội trường Hội Nhà báo TP.HCM đã diễn ra Lễ Tổng kết giai đoạn 2020 – 2022 và ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 – 2025 giữa VRG và Hội Nhà Báo TP.HCM.

Lãnh đạo VRG và Hội Nhà báo TP.HCM ký kết hợp tác giai đoạn 2023 – 2025

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Minh Hải –  Trưởng Phòng Báo chí xuất bản, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. HCM; ông Trần Trọng Dũng – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Tấn Phong – Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM; ông Trần Công Kha – Chủ tịch HĐQT, ông Lê Thanh Hưng – TGĐ và các thành viên trong HĐQT, Ban TGĐ, Trưởng, phó các phòng ban chuyên môn của VRG.

Buổi lễ còn có sự tham dự của Tổng Biên tập, Phó Tổng Biên tập, Trưởng ban đại diện phía Nam của các cơ quan báo chí đang liên kết với Hội Nhà báo TP.HCM và các phóng viên cơ quan báo đài Trung ương, địa phương.

Các nhà báo nhận kỷ chương Cao su Việt Nam

Trong thời gian qua, Hội Nhà báo Tp.HCM cùng các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã hỗ trợ rất lớn đối với sự phát triển của ngành cao su. Báo chí đã tuyên truyền những thành quả tốt đẹp của ngành cao su cũng như chia sẻ với Tập đoàn trong những lúc khó khăn. Trong kết quả chung mà Tập đoàn đạt được những năm qua, có sự đồng hành, hỗ trợ, đóng góp đầy trách nhiệm của các cơ quan báo chí.

Các nhà báo nhận bằng khen của VRG

Đặc biệt, Hội Nhà báo TP. HCM đã hỗ trợ kết nối Tập đoàn với các cơ quan báo chí trong việc truyền thông các chương trình, hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hai bên đã phối hợp tổ chức giải báo chí viết về ngành cao su vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống của ngành. Đồng thời, hỗ trợ tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng…

Ông Nguyễn Tấn Phong – Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM trao bằng khen của Hội cho ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tấn Phong – Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM, nhấn mạnh: “Trong thời gian qua, thực hiện chương trình hợp tác giữa hai bên, VRG đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cơ quan báo chí tại TP.HCM cũng như báo đài TW tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về ngành cao su, có những bài viết hay, lan tỏa ra xã hội. Trong thời gian tới, hai bên sẽ xây dựng kế hoạch hợp tác phát triển cụ thể, phù hợp với tình hình thực tiễn và nhiệm vụ của hai đơn vị, tạo cho hoạt động hợp tác ngày càng đi vào chiều sâu, đạt nhiều kết quả thiết thực”.

Ông Nguyễn Tấn Phong – Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, ông Trần Công Kha – Chủ tịch HĐQT VRG đã thông tin về quá trình hình thành và phát triển của VRG. Đồng thời nhấn mạnh các cơ quan báo chí TW và địa phương đã có hỗ trợ rất lớn đối với sự phát triển của ngành cao su.

Ông Trần Công Kha – Chủ tịch HĐQT VRG mong muốn báo chí sẽ tiếp tục đồng hành với ngành cao su

“Thời gian qua, Tập đoàn và Hội Nhà Báo Tp.HCM đã có mối quan hệ phối hợp tốt đẹp! Phát huy truyền thống sẵn có, đồng thời tạo dựng quan hệ hợp tác ở tầm cao mới, phù hợp với mục tiêu chiến lược của hai bên, tôi tin rằng buổi lễ hôm nay sẽ là dấu ấn mới, mối quan hệ hợp tác nghĩa tình của Tập đoàn và Hội Nhà Báo Tp.HCM sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi bên, đồng thời góp phần mang lại lợi ích chung cho xã hội” – ông Trần Công Kha, khẳng định.

Các cá nhân nhận bằng khen của Hội Nhà báo TP.HCM

Đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa VRG và Hội Nhà Báo Tp.HCM, ông Trần Trọng Dũng – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, nhận định: “Hội nhà báo TP.HCM chưa có sự hợp tác nào với một tập đoàn kinh tế lớn như VRG. Mặt dù ngành cao su đối mặt với rất nhiều khó khăn trong thời gian qua, nhưng Tập đoàn đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên tất cả các mặt. Đặc biệt, Tập đoàn đã hỗ trợ rất nhiều cho các báo, đài trong hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng. Tôi tin rằng với sự chung tay của các cơ quan truyền thông, Tập đoàn sẽ tiếp tục gắt hái nhiều thành công, xứng đáng là 1 trong 8 tập đoàn lớn nhất cả nước, đóng góp vào sự phát triển của đất nước”.

Ông Trần Trọng Dũng – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa hai bên

Theo nội dung thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 – 2025, Hội Nhà báo TP. HCM sẽ hỗ trợ kết nối VRG với các cơ quan báo chí TP.HCM trong việc truyền thông các chương trình, hoạt động của VRG và các đơn vị trực thuộc trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Quang cảnh buổi lễ

Song song đó, hai bên sẽ phối hợp tổ chức giải báo chí viết về ngành cao su vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống của ngành. Phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, truyền thông cho đội ngũ cán bộ trong VRG nói chung và cán bộ làm công tác truyền thông nói riêng. Đồng thời, hỗ trợ tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện, vì cộng đồng. Hai bên cũng sẽ đẩy mạnh tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể dục thể thao…

THIÊN HƯƠNG – HẰNG NY