Tạp chí Cao su mở cuộc vận động sưu tầm ảnh tư liệu truyền thống của ngành

Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống Ngành Cao su VN (28/10/1929 – 28/10/2014), đồng thời nhằm góp sức gìn giữ và phát huy các giá trị truyền thống của Ngành Cao su, Tạp chí Cao su VN Mở cuộc vận động sưu tầm ảnh tư liệu truyền thống của ngành cao su.
 
1. Mục đích:

– Sưu tầm và hệ thống lại những hình ảnh tư liệu qua các thời kỳ, liên quan đến các sự kiện lịch sử, những hoạt động có ý nghĩa trong 85 năm đấu tranh bảo vệ và xây dựng đất nước của công nhân Ngành Cao su VN. Qua đây, lưu giữ những hình ảnh tư liệu quý giá, phục vụ cho công tác thông tin, tuyên truyền các hoạt động của Tập đoàn, Công đoàn cũng như các đơn vị trong ngành.

– Trên cơ sở các hình ảnh sưu tầm được, sẽ tổ chức tuyển chọn những ảnh tư liệu lịch sử quý giá để triển lãm tại lễ hội kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống Ngành Cao su VN (28/10/1929 – 28/10/2014) do VRG, Công đoàn Cao su VN tổ chức.

2. Nội dung hình ảnh:

– Sưu tầm ảnh tư liệu liên quan tới các sự kiện lịch sử quan trọng của Ngành Cao su; chân dung lãnh đạo ngành cao su qua các thời kỳ; hình ảnh người công nhân cao su VN tham gia công cuộc đấu tranh thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ và 10 năm (1975 – 1985) đầu giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; cuộc sống của người công nhân cao su VN trong lao động sản xuất, sinh hoạt đời thường; hình ảnh về hoạt động thăm và làm việc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ ngành với Ngành Cao su; hình ảnh bạn bè quốc tế thăm, làm việc với ngành cao su VN…

3. Yêu cầu, quy định về ảnh tham gia cuộc vận động:

– Ảnh sưu tầm (bản gốc hoặc bản sao) phải ghi rõ xuất xứ nơi sưu tầm được tấm ảnh; tác giả ảnh (nếu biết); họ tên, địa chỉ người sưu tầm, chú thích ảnh.

– Tác giả khi gửi ảnh phải tự chịu trách nhiệm về việc tự nguyện tham gia gửi ảnh. Nếu người tham gia gửi ảnh chính là tác giả chụp bức ảnh, phải ghi rõ các chi tiết chứng minh quyền tác giả, tác phẩm (chụp ở đâu, lúc nào, bối cảnh chụp ảnh ra sao…. ). Nếu người tham gia gửi ảnh không phải là tác giả chụp bức ảnh thì phải tự thỏa thuận với tác giả của bức ảnh hoặc của người sưu tầm được bức ảnh đó trước khi gửi ảnh. Ban tiếp nhận sẽ không chịu trách nhiệm về những tranh chấp liên quan tác quyền và những quyền liên quan của ảnh tham gia cuộc vận động.

– Không chấp nhận ảnh kỹ xảo, ảnh dàn dựng, cắt ghép làm sai lệch nội dung và tính xác thực của bức ảnh. Tác phẩm dự thi là ảnh đơn hoặc ảnh bộ, không giới hạn về kích cỡ ảnh (nhưng khuyến khích các ảnh to, rõ). Không hạn chế số lượng ảnh tham gia cuộc vận động. Tạp chí Cao su tiếp nhận cả ảnh giấy lẫn ảnh lưu dưới dạng kỹ thuật số.

3. Đối tượng tham gia:

– Tất cả CBCNV-LĐ đã nghỉ hưu hoặc đang làm việc trong Ngành Cao su VN qua các thời kỳ (kể cả các đơn vị ở nước ngoài).

– Các nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh, văn nghệ sĩ, các cộng tác viên… trong và ngoài ngành cao su.

4. Quyền lợi của người tham gia gửi ảnh:

– Sau khi kết thúc cuộc vận động sưu tầm ảnh tư liệu truyền thống, Ban tiếp nhận sẽ lập tổ thẩm định để phân loại, đánh giá và bình chọn giá trị, chất lượng, tính quý hiếm của các bức ảnh để trao giấy chứng nhận và hiện kim cho người sưu tầm và tham gia gửi ảnh.

– Ảnh được chọn treo triển lãm tại lễ hội kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống Ngành Cao su VN (28/10/1929 – 28/10/2014) sẽ được Ban tổ chức trả nhuận ảnh.

– Ảnh được sử dụng trên Tạp chí Cao su sẽ được trả nhuận ảnh theo quy định.

5. Địa điểm tiếp nhận ảnh và thời gian gửi ảnh:

– Gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện về toà soạn Tạp chí Cao su VN, số: 236 Bis Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3, TP. HCM (ngoài bao thư ghi rõ: Ảnh sưu tầm tham gia cuộc vận động); Hoặc gửi qua địa chỉ e-mail: toasoan@tapchicaosu.vn , tapchicaosuvietnam@gmail.com

– Thời gian tiếp nhận ảnh: Từ 15/4/2014 đến 31/8/2014.

TẠP CHÍ CAO SU VIỆT NAM