Giọng ca lắng đọng, đong đầy xúc cảm

CSVN – Giọng ca đầy nội lực, đong đầy cảm xúc, làm cho người nghe lắng đọng lại trong không gian âm nhạc… Đó là những lời nhận xét của Nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn – Chánh chủ khảo Hội diễn Nghệ thuật quần chúng VRG năm 2019, Khu vực III (Lào – Campuchia) về giọng ca của chị Phan Thị Nguyệt, một tiết mục đạt huy chương vàng của Cao su Việt – Lào.
Chị Phan Thị Nguyệt biểu diễn tại Hội diễn Nghệ thuật quần chúng VRG năm 2019, khu vực III. Ảnh: Đào Phong.
Chị Phan Thị Nguyệt biểu diễn tại Hội diễn Nghệ thuật quần chúng VRG năm 2019, khu vực III. Ảnh: Đào Phong.

Theo dõi phần thi của Đội Cao su Việt – Lào, ai cũng ấn tượng với giọng ca đầy xúc cảm, khi nghe bài hát “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” do chị Phan Thị Nguyệt trình bày. Tiết mục đã xuất sắc giành huy chương vàng tại hội diễn.

Gặp chị sau khi vừa lên sân khấu nhận huy chương vàng, không giấu được niềm vui, chị xúc động chia sẻ: “Đến với hội diễn, ai cũng mong đem lời ca, tiếng hát dành tặng cho khán giả, được cống hiến và biểu diễn hết mình trên sân khấu. Đó là thành quả sau bao ngày nỗ lực của tập thể, là niềm vui không chỉ riêng mình tôi, mà của cả toàn đội, toàn công ty”. Chị Phan Thị Nguyệt sinh năm 1979, quê gốc ở Nghệ An, lấy chồng theo chồng về quê Thanh Miện, Hải Dương sinh sống. Chị Nguyệt vào Công ty TNHH Cao su Việt – Lào làm từ năm 2013 cho

đến nay, hiện đang làm Tổ trưởng Nông trường 1. Là một tổ trưởng gương mẫu, hết mình trong công việc, luôn vui vẻ, hòa đồng và thân thiện với mọi người, chị luôn nhận được nhiều tình cảm của anh chị em nông trường. Từ khi vào làm cho đến nay chị nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của nông trường, công ty và Tập đoàn, Công đoàn CSVN…

Niềm đam mê ca hát đã ngấm vào chị từ nhỏ. Chị tâm sự, năm cấp 2 chị đã mê văn nghệ, ca hát, nhưng ở miền thôn quê không có điều kiện để phát triển và theo học thanh nhạc. Lớn lên, chị vừa học vừa làm cho trung tâm văn hóa nên có điều kiện để bồi dưỡng niềm đam mê ca hát của mình. Trong tất cả các phong trào văn hóa văn nghệ của công ty và nông trường, của ngành chị đều tích cực tham gia.

Chồng chị là anh Trương Văn Hai, hiện làm tài xế cho Nhà máy chế biến của công ty. Anh Hai cũng vào làm cho Công ty Cao su Việt – Lào năm 2013. Hai vợ chồng chị có 2 con, 1 bé trai 10 tuổi và một bé gái 2 tuổi. Bé sau hiện ở bên Lào với ba mẹ, còn bé trai 10 tuổi gửi về cho ông bà ngoài quê trông nom, học hành.

Con trai chị cùng có mặt để chúc mừng và chia vui với mẹ tại hội diễn, chị Nguyệt cho biết bé tên Trương Văn Quang Long, 10 tuổi hiện đang sống với ông bà. Thỉnh thoảng anh chị được nghỉ phép tranh thủ về Việt Nam thăm con cho đỡ nhớ. “Do công việc nên cũng phải gửi con về cho ông bà trông chứ không biết làm thế nào. Nhiều lúc cũng nhớ con lắm mà hai vợ chồng tự nhủ cố gắng hoàn thành, tập trung cho công việc”, chị Nguyệt chia sẻ.

Chị Nguyệt cho biết thêm: “Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng toàn thể anh chị em đều cố gắng hết mình cho hội diễn. Tất cả CBCNV từ các đơn vị, nông trường tập trung lại, tập luyện trong hơn 1 tháng trời, nỗ  lực  cho hội diễn. Thành quả giải nhất của toàn đội là thành quả chung của toàn thể anh chị em công ty. Những lúc tập luyện, giọt mồ hôi đã đổ xuống, có những kỷ niệm khó quên. Nhưng rồi lên sân khấu toàn đội đã tỏa sáng và nhận được thành quả xứng đáng. Khép lại hội diễn, ai nấy lại quay về với công việc thường ngày, nhưng với mọi người chắc chắn sẽ không thể quên được những ngày cống hiến trên sân khấu. Toàn đội đã được công ty thưởng cho một chuyến đi Vũng Tàu sau hội diễn lần này”.

ANH SA