Nhu cầu cao su silicon lỏng tăng cao

CSVN – Thị trường cao su silicon lỏng dự kiến sẽ tăng trưởng với 8,3% trong giai đoạn 2023-2030, theo USD Analytics dự báo.

Cao su silicon lỏng

Cao su silicon lỏng (LSR) là một loại vật liệu linh hoạt được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau nhờ các đặc tính tối ưu như độ ổn định nhiệt cao, độc tính thấp và khả năng chống lại hóa chất và bức xạ tia cực tím. Thị trường LSR dự kiến sẽ tăng trưởng đáng kể trong những năm tới do nhu cầu ngày càng tăng từ các ngành công nghiệp như chăm sóc sức khỏe, ô tô, điện và điện tử…

Ngành chăm sóc sức khỏe là một trong những ngành sử dụng LSR lớn nhất, được sử dụng để sản xuất các thiết bị y tế như ống thông, bộ phận máy tạo nhịp tim và mặt nạ hô hấp. Nhu cầu ngày càng tăng đối với các thủ thuật phẫu thuật xâm lấn tối thiểu và dân số già đã thúc đẩy sự phát triển của ngành chăm sóc sức khỏe, nhờ đó nhu cầu về LSR tăng cao.

Ngành công nghiệp ô tô cũng là nhà tiêu thụ đáng kể LSR, được sử dụng trong sản xuất các bộ phận như miếng đệm, đệm kín và đầu nối điện. Nhu cầu về xe điện ngày càng tăng và các quy định nghiêm ngặt của các chính phủ về khí thải là những yếu tố chính thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô, từ đó thúc đẩy nhu cầu về LSR.

Thị trường LSR phụ thuộc nhiều vào giá nguyên liệu thô như silicone. Giá nguyên liệu này có thể biến động và ảnh hưởng đến tỷ suất lợi nhuận, chiến lược định giá của các nhà sản xuất, từ đó ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của thị trường.

Thị trường LSR còn phải tuân theo các quy định khác nhau như các quy định về môi trường, về an toàn và tiêu chuẩn chất lượng. Việc tuân thủ các quy định này có thể là thách thức đối với các nhà sản xuất, ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường.

Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương dự kiến sẽ thống trị thị trường LSR trong những năm tới nhờ có nhiều ngành công nghiệp khác nhau như chăm sóc sức khỏe, ô tô, điện và điện tử ở các quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ.

QUỐC KHÁNH

(theo rubberworld)