Cán bộ công đoàn với nhiều sáng kiến hữu ích

CSVNO – Tích cực tham gia Chương trình “1 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid – 19”, anh Nguyễn Thành Tâm – Quản đốc Nhà máy Xuân Lập, Phó Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp chế biến cao su, Tổng Công ty Cao su Đồng Nai đã không ngừng nỗ lực, tìm tòi và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, góp phần tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm tại doanh nghiệp.

Anh Nguyễn Thành Tâm (ngoài cùng bên trái) trao thưởng công nhân lao động

Sáng kiến nổi bật nhất của anh Nguyễn Thành Tâm là máy cán ép mini làm lợi cho đơn vị 2 tỷ đồng. Đây là một bộ phận dùng để xác định độ nhớt mooney trong hồ tiếp nhận nguyên liệu mủ nước trong công tác chế biến mủ CV 50 và CV 60. Việc xác định được độ nhớt mooney ban đầu sẽ giúp công nhân chủ động sản xuất những chủng loại mủ như mong muốn và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Sáng kiến máy cán ép mini làm lợi cho đơn vị 2 tỷ đồng

Anh Nguyễn Thành Tâm (ngoài cùng bên phải) cùng Công đoàn TCT Cao su Đồng Nai trao thưởng phong trào thi đua vượt sản lượng năm 2023

Tại nhà máy An Lộc, nhờ áp dụng máy cán ép mini này đã giúp tăng sản lượng trong năm 2021 là 3.500 tấn mủ đạt yêu cầu chất lượng. Năm 2022, sáng kiến này chính thức được Tổng Công ty cao su Đồng Nai công nhận là sáng kiến cấp cơ sở. Cũng trong năm này, anh Tâm còn được ghi nhận bởi sáng kiến về dụng cụ lấy mẫu dùng để xác định chỉ số TSC và DRC của nguyên liệu mủ nước. Anh chia sẻ, những sáng kiến, cải tiến của anh có được, một phần là nhờ Tổng công ty đã tạo điều kiện cho đi học nâng cao kiến thức trong ngành cao su.

Anh Nguyễn Thành Tâm kiểm tra công việc tại nhà máy

Ngoài 2 sáng kiến được Tổng Công ty ghi nhận, anh Tâm còn có rất nhiều cải tiến kỹ thuật trong công việc. Có thể nói, sau 11 năm công tác trong ngành cao su, với tinh thần học hỏi, suy nghĩ để tìm ra giải pháp tốt nhất nhằm nâng cao chất chất lượng sản phẩm, anh Tâm là 1 trong những tấm gương đi đầu trong phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo của đơn vị. 

Bên cạnh đó, với vai trò Phó Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp chế biến cao su, anh Nguyễn Thành Tâm luôn động viên, khuyến khích người lao động tham gia cải tiến sáng kiến, đặc biệt là Chương trình “1 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid – 19”, đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực cho đơn vị.

BÌNH MINH