CSVNO – Mặc dù vẫn chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng xuất khẩu cao su của Việt Nam trong hai tháng đầu năm 2021 vẫn đạt được sự tăng trưởng khả quan.

Theo thông tin từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), trong 2 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu cao su đạt khoảng 320 nghìn tấn, trị giá 516 triệu USD, tăng 89,9% về lượng và tăng 109,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.
Tính riêng tháng 2/2021, Cục Xuất nhập khẩu ước tính, xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt khoảng 130 nghìn tấn, trị giá 211 triệu USD, giảm 31,5% về lượng và giảm 30,9% về trị giá so với tháng 1/2021; so với tháng 2/2020 tăng 68% về lượng và tăng 86,2% về trị giá, giá xuất khẩu bình quân tăng 0,9% so với tháng 1/2021 và tăng 10,9% so với tháng 2/2020 lên mức 1.623 USD/tấn.
Tại thị trường trong nước, trong tháng 2/2021, giá thu mua mủ nước tại vườn của Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng tăng so với cuối tháng 1/2021, ở mức 340 đồng/TSC, tăng 5 đồng/TSC; giá thu mua mủ nước tại nhà máy ở mức 255 đồng/TSC, tăng 5 đồng/TSC so với cuối tháng 1/2021.

Cục Xuất nhập khẩu dẫn số liệu thống kê của Cơ quan Hải quan Hàn Quốc cho hay, tháng 1/2021, Hàn Quốc nhập khẩu 44,02 nghìn tấn cao su (mã HS: 4001, 4002, 4003, 4005), trị giá 84,16 triệu USD, tăng 6,9% về lượng và tăng 15,9% về trị giá so với tháng 1/2020. Trong đó, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Trung Quốc và Hoa Kỳ là 5 thị trường lớn nhất cung cấp cao su cho Hàn Quốc.
Trong tháng 1/2021, Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 3 cho Hàn Quốc với 3,93 nghìn tấn, trị giá 7,51 triệu USD, giảm 13,5% về lượng, nhưng tăng 8,1% về trị giá so với tháng 1/2020, thị phần cao su Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu cao su của Hàn Quốc chiếm 8,93%, giảm so với mức 11,03% của tháng 1/2020.
theo thuonghieusanpham
Related posts:
4 đơn vị Gia Lai hoàn thành vượt mức kế hoạch quý I
Cơ giới hóa - yếu tố then chốt giúp tăng năng suất, chất lượng vườn cây
Ngành cao su hướng về đồng bào miền Trung
Việt Nam tăng nhập khẩu cao su thiên nhiên và cao su tổng hợp phục vụ cho xuất khẩu và chế biến sản ...
Ông Huỳnh Tấn Siêu - Trưởng Ban Công nghiệp VRG: "Tăng sức cạnh tranh cho các sản phẩm công nghiệp"
Nhiều doanh nghiệp chưa tận dụng các ưu đãi từ Hiệp định CPTPP
Thị trường săm lốp ô tô dự báo tăng cao
Gia đình 4 thế hệ yêu ngành, yêu nghề
Truyền thống là động lực vượt khó
Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam: "Linh hoạt các giải pháp chăm ...