CSVN – Trong bối cảnh nhu cầu găng tay cao su giảm trong thời gian gần đây, Hội đồng Cao su Malaysia (MRC) đã kêu gọi các nhà sản xuất găng tay chuyển trọng tâm của họ bằng cách đào sâu vào phân khúc phi y tế.
Theo Giám đốc điều hành Nor Hizwan Ahmad, điều này cho thấy tiềm năng của phân khúc và các khách hàng chính của nó để làm cho ngành sinh lợi hơn thay vì chỉ để các nhà sản xuất găng tay tập trung vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.
“Các công ty trong ngành nên khám phá một cách sáng tạo các cách thức và phương tiện để làm cho ngành công nghiệp găng tay sinh lời và phát triển mạnh trở lại,” ông chỉ ra trong một tuyên bố trên phương tiện truyền thông. Theo ông, găng tay không dùng một lần dành cho y tế có nhiều kích cỡ, màu sắc, độ dày và kết cấu khác nhau. Các ứng dụng cho găng tay như vậy tồn tại trong các doanh nghiệp từ tiệm xăm đến phòng thí nghiệm và thậm chí cả trung tâm chăm sóc trẻ em, cho nên nhu cầu rất lớn.
Mặc dù phân ngành găng tay vẫn là ngành tạo ra doanh thu xuất khẩu lớn nhất cho ngành cao su nước này, nhưng đã giảm 66,2% xuống còn 6,04 tỷ RM trong 3 tháng đầu năm 2022. Tuy nhiên, găng tay phẫu thuật vẫn là mặt hàng có doanh thu cao nhất với xuất khẩu gần 561,7 triệu RM, tăng gần 13,3% so với năm trước.
Q.K (theo Focus Malaysia)
Related posts:
- Không phải mủ cao su, đây mới là mảng sinh lời nhất cho GVR
- Chính phủ Ấn Độ dự chi 11 tỷ Rupee mở rộng ngành công nghiệp cao su
- Công ty Dầu Tiếng xuất khẩu gần 25.350 tấn mủ
- Động lực thúc đẩy các nhà sản xuất cao su có sức bật trở lại
- Chữ tín và chất lượng vỏ xe "★★★ VRG " là mục tiêu hàng đầu
- "Đẩy mạnh kinh doanh truyền thống sang các nền tảng số"
- Bộ Tài chính thông tin về việc hoàn thuế VAT đối với gỗ, cao su
- Thị trường phân bón 2023 và những tác động nhiều chiều, gam màu nào chủ đạo?
- Vỏ xe "★★★ VRG" giá thành rẻ, hiệu quả cao
- 300 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Vietnam Print Pack 2017