Đảng ủy Cao su Lộc Ninh triển khai các văn bản tổ chức đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 – 2030

CSVNO – Sáng ngày 18/9, ông Minh Quốc Sang – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh đã chủ trì Hội nghị Ban chấp hành (mở rộng) quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy Bình Phước và của Đảng ủy Công ty về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đồng chí trong thường trực Đảng ủy đã quán triệt, triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Hướng dẫn số 27-HD/BTCTW, ngày 26/8/2024 của Ban Tổ chức Trung ương “Một số nội dung Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Kế hoạch số 282-KH/TU, ngày 29/7/2024 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Phước thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Một số nội dung hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về một số nội dung thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 27- HD/BTCTW, ngày 26/8/2024 của Ban Tổ chức Trung ương về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Kế hoạch số số 89-KH/ĐU, ngày 22/8/2024 của Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty về thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Ông Minh Quốc Sang – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Về thời gian tiến hành tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở không quá 1 ngày, hoàn thành trong tháng 2/2025 (riêng đối với Đảng bộ cơ quan Công ty được chọn tổ chức đại hội điểm thì các chi bộ trực thuộc hoàn thành trước ngày 15/01/2025). Thời gian đại hội cấp cơ sở trực thuộc Đảng ủy Công ty không quá 2 ngày, hoàn thành trước ngày 30/4/2025. Thời gian đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ XV không quá 3 ngày, dự kiến trong tháng 7/2025.

Ông Nguyễn Duy Tâm – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó TGĐ Cao su Lộc Ninh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Minh Quốc Sang – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Cao su Lộc Ninh, nhấn mạnh: “Việc quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương, của tỉnh, của Đảng ủy Công ty trong quá trình chuẩn bị cho Đại hội là nhiệm vụ rất quan trọng, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng đòi hỏi các cán bộ, đảng viên phải có trách nhiệm trong việc xây dựng các nội dung văn kiện, công tác nhân sự. Cần phải được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, từng bước theo quy trình, làm đến đâu chắc đến đó nhưng phải đảm bảo đúng tiến độ”.

Quang cảnh hội nghị

Ông Minh Quốc Sang đề nghị cấp ủy các cấp phải bám sát các nội dung đã nêu trong Kế hoạch số 89-KH/ĐU, ngày 22/8/2024 của Ban Chấp hành Đảng bộ để xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, phân công cụ thể từng đồng chí trong cấp ủy. Đặc biệt là trong công tác quán triệt, tuyên truyền về những kết quả, thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ qua tiến tới Đại hội Đảng bộ các cấp, Ban Tuyên giáo Đảng ủy, các tổ chức đoàn thể phải chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền, kế hoạch tổ chức phát động đợt thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp trong toàn Công ty. Công tác nhân sự cho Đại hội phải được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo cơ cấu, chất lượng, đúng quy trình, có tầm nhìn và đảm bảo tiêu chuẩn theo yêu cầu của Chị thị số 35-CT/TW.

Ông Lê Thanh Nghị – UV BTV Đảng ủy, TGĐ Cao su Lộc Ninh phát biểu tại hội nghị

Về việc chuẩn bị văn kiện Đại hội, Bí thư Đảng ủy Cao su Lộc Ninh nhấn mạnh đây là nội dung rất quan trọng. Do vậy cấp ủy các cấp phải nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm khi xây dựng các Văn kiện của Đại hội. Đặc biệt là việc xây dựng Báo cáo Chính trị phải ngắn gọn, súc tích, không liệt kê thành thích, đánh giá đúng thực chất kết quả đạt được, chỉ ra được những tồn tại hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm để có phương hướng, định hướng đúng, xây dựng các chỉ tiêu cụ thể cho nhiệm kỳ tiếp theo.

HƯƠNG HOÀNG