CSVN – Nhờ đẩy mạnh thực hiện các chương trình sáng kiến, cải tiến đã có hàng chục đề tài được áp dụng vào thực tế sản xuất, giúp Công ty CPCS Tây Ninh tiết kiệm hàng tỷ đồng mỗi năm.
Đặc biệt, từ năm 2015 đến nay, công ty đẩy mạnh triển khai thực hiện chương trình cải tiến năng suất, chất lượng Kaizen, đã nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
Áp dụng hệ thống quản lý và công cụ cải tiến hiệu quả
Ông Nguyễn Văn Hạnh – Phó TGĐ công ty cho biết, hiện nay công ty đang thực hiện 3 hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, ISO 14001:2015, ISO/IEC 17025:2017, đồng thời áp dụng công cụ nâng cao năng suất chất lượng Kaizen. Năm 2015 đến nay, công ty đã xây dựng và áp dụng chương trình cải tiến năng suất chất lượng Kaizen tích hợp vào hệ thống quản lý chung đã đem lại nhiều lợi ích, hiệu quả thiết thực.
Cụ thể từ năm 2015 – 2019, công ty đã có 63 sáng kiến được thực hiện. Các sáng kiến cải tiến đã giúp công ty không chỉ tiết kiệm được nguyên, nhiên vật liệu, hóa chất, điện năng mà còn góp phần giảm nhân công lao động, bảo vệ môi trường, giảm chi phí, tăng năng suất lao động, nhờ đó mà công ty tiết kiệm được tới 7,2 tỷ đồng.
Kaizen theo nghĩa tiếng Nhật là cải tiến. Từ khi áp dụng Kaizen tại công ty, đã giúp cải tiến nhiều hoạt động của doanh nghiệp, giúp công việc người lao động tốt hơn, dễ dàng hơn; chi phí thấp hơn, năng suất lao động cao hơn, đồng thời tạo ra các giá trị gia tăng đối với sản phẩm.
Nhận thấy chương trình cải tiến năng suất, chất lượng đem lại nhiều hữu ích cho doanh nghiệp, Công ty CPCS Tây Ninh có chủ trương đặc biệt chú trọng quan tâm chương trình này. Công ty giảm thiểu tối đa lãng phí trong sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh với các doanh nghiệp khác cùng ngành.
Đồng thời khuyến khích mọi người trong công ty đều tham gia vào quá trình cải tiến năng suất, chất lượng. Nhờ vậy mà việc kiểm soát chất lượng sản phẩm được thực hiện tốt hơn.
Tiếp tục chú trọng thực hiện
Từ khi áp dụng hệ thống quản lý tiên tiến, các công cụ cải tiến năng suất, chất lượng thì tỷ lệ rớt hạng sản phẩm không còn; khách hàng khiếu nại cũng giảm đáng kể. Góp phần giảm thiểu các chi phí trong sản xuất, tăng năng suất, nâng cao giá trị và hạ giá thành sản phẩm, nâng cao tính hiệu quả và cải tiến liên tục của hệ thống quản lý của công ty.
Sau một thời gian triển khai áp dụng hệ thống quản lý, các công cụ cải tiến năng suất chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu của công ty ngày càng tăng lên rõ rệt. Quá trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ; giảm rủi ro và các lỗi sai ở mức thấp nhất, từ đó góp phần giảm thiểu chi phí trong sản xuất.
Đặc biệt, sản phẩm cao su của công ty được xây dựng thương hiệu VRG và nhãn hiệu Cao su Việt Nam, góp phần quảng bá sản phẩm cao su của công ty trên thị trường tiêu thụ thế giới.
“Năm 2020, công ty sẽ tiếp tục thực hiện và duy trì công cụ cải tiến năng suất chất lượng Kaizen, đồng thời các phòng ban trong công ty cũng đang tích cực đăng ký các chủ đề cải tiến cho bộ phận của mình.
Bên cạnh đó, công ty còn hướng tới áp dụng chương trình phát triển bền vững theo tiêu chuẩn FSC, chương trình kiểm toán năng lượng, công cụ nâng cao năng suất chất lượng sản xuất tinh gọn CLEAN, xây dựng hệ thống thẻ cân bằng điểm (Balanced scorecard) và áp dụng Cách mạng công nghiệp 4.0, cụ thể ứng dụng công nghệ Blockchain trong ngành nông nghiệp như: bảo đảm chất lượng sản phẩm (QA), truy xuất nguồn gốc, quản lý thời gian thực, chuỗi cung ứng…”, ông Hạnh cho biết thêm.
BÌNH AN
Related posts:
- Cười Xuyên Việt - Làn gió mới trên sóng truyền hình
- Cầu thủ Học viện Hoàng Anh - Gia Lai ARSENAL JMG: Chưa nở đã tàn?
- Vẻ đẹp người công nhân
- Tổ ta xây dưới vòm lá ken dầy
- Đinh Quý Dương: Vượt lên nỗi đau bằng nghị lực
- Gần 600 đoàn viên Cao su Đồng Nai thi trắc nghiệm trực tuyến
- Xen cây dược liệu trên đất cao su: Cách làm hiệu quả
- Người bạn lớn của ngành cao su Việt Nam
- Nghề bảo vệ cao su
- Đã hoàn tất 4 môn thi đấu Hội thao khu vực I