CSVNO –Tại Họp mặt Doanh nhân cao su Việt Nam vào tối 17/12, Hiệp hội Cao su VN kết hợp tôn vinh 17 doanh nghiệp được cấp quyền sử dụng Nhãn hiệu cao su Việt Nam. Nhãn hiệu tiếp tục là chứng nhận tin cậy cho những sản phẩm đáp ứng nhu cầu mới của thị trường và hỗ trợ nhận diện sản phẩm chất lượng, uy tín và bền vững.

Họp mặt năm nay, Hiệp hội Cao su VN (VRA) cũng tôn vinh 20 hội viên đạt danh hiệu xuất khẩu uy tín và 19 hội viên đạt danh hiệu Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2021.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch VRA, cho biết: “Tình hình thế giới, khu vực dự báo sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Việc đẩy mạnh và tăng tốc công cuộc phát triển bền vững, chuyển đổi số là xu thế tất yếu để thúc đẩy phục hồi và phát triển, từng bước kiến tạo trạng thái bình thường mới trong giai đoạn tiếp theo cho ngành cao su.
Cùng với đó là việc tham gia các FTA thế hệ mới, đặc biệt là RCEP dự kiến có hiệu lực vào đầu năm 2022, với mức độ hội nhập sâu rộng, đòi hỏi ngành cao su VN phải chấp nhận cạnh tranh và tuân thủ tiêu chuẩn thị trường trong cả 3 lĩnh vực kinh tế, xã hội và môi trường. Dù trước mắt còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng tôi tin tưởng rằng ngành cao su VN sẽ tiếp tục vững bước chung vai sát cánh, nắm bắt cơ hội chuyển đổi phù hợp với xu hướng thị trường, hướng đến sự tăng trưởng và bền vững”.


Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Sinh Nhật Tân – Thứ trưởng Bộ Công thương đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành cao su VN trong năm qua khi bối cảnh kinh tế chung còn nhiều khó khăn, xuất khẩu cao su vẫn đạt được mức tăng trưởng ấn tượng. Cao su luôn nằm trong nhóm những mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực, chiếm tỷ trọng đáng kể trong tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản VN với sản lượng xuất khẩu bình quân đạt 1,6 – 1,7 triệu tấn, kim ngạch xuất khẩu luôn tăng trưởng trong những năm qua đạt trên 2 tỷ USD.

“Bộ Công thương cũng đánh giá cao việc VRA tiếp tục thực hiện hiệu quả đề án Xây dựng và phát triển thương hiệu ngành cao su Việt Nam thông qua việc sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận cao su Việt Nam, để định vị giá trị, hình ảnh và sự tin cậy của khách hàng vào các sản phẩm của ngành cao su VN được Hiệp hội chứng nhận qua các tiêu chí nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm và uy tín, trách nhiệm của doanh nghiệp về xã hội và môi trường. Bộ sẽ tích cực đồng hành và hỗ trợ cho các doanh nghiệp, Hiệp hội nhằm đạt được mục tiêu phát triển bền vững ngành cao su trong những năm tới” – ông Tân, cho biết.

Năm 2021 là năm thứ 6 đánh dấu chặng đường VRA triển khai dự án Xây dựng và phát triển thương hiệu ngành cao su VN, dựa trên các tiêu chí chuẩn mực về chất lượng và uy tín, đáp ứng theo xu hướng phát triển bền vững của thị trường và được nhận diện thông qua hình ảnh của Nhãn hiệu. Từ lần đầu triển khai vào năm 2016 với chỉ 6 đơn vị, đến nay đã có 17 đơn vị với 82 sản phẩm thuộc 29 nhà máy được cấp, đã cho thấy giá trị và uy tín, ngày càng được doanh nghiệp đánh giá cao qua mỗi năm.


TRẦN HUỲNH – ẢNH: VŨ PHONG
Related posts:
Cao su Kon Tum trao thưởng nông trường về đích đầu tiên
Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su huấn luyện an toàn vệ sinh lao động
VRG và Hội Nhà báo TP.HCM có nhiều chương trình phối hợp hiệu quả
Đã giảm chênh lệch tiền lương giữa cấp quản lý và nhân viên
Bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng 2 công ty cao su Việt – Lào
VRG quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Bổ nhiệm 2 Thành viên HĐTV VRG
Ban hành bộ đề thi lý thuyết Hội thi thợ giỏi 2016
Thúc đẩy rừng trồng cao su theo hướng bền vững
Ông Trần Ngọc Thuận tái đắc cử Chủ tịch VRA