Phát động Giải báo chí viết về Ngành Cao su lần thứ I, năm 2021

CSVNO – Tại buổi Gặp mặt báo chí mừng Xuân Tân Sửu được tổ chức vào sáng ngày 7/1, VRG đã phát động Giải báo chí viết về Ngành Cao su lần I – 2021 với chủ đề “Cao su – Dòng chảy cuộc sống”. Giải báo chí này do VRG phối hợp với Hội Nhà báo TP. HCM tổ chức.

Đông đảo các cơ quan báo, đài TW và địa phương đến tham dự gặp mặt thân mật mừng xuân Tân Sửu 2021

Theo đó, các tác phẩm tham gia tập trung vào những nội dung cụ thể sau: Tuyên truyền về sự phát triển của ngành cao su nói chung và của VRG nói riêng đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; truyền thống 92 năm xây dựng và phát triển của ngành cao su (28/10/1929-28/10/2021); chiến lược phát triển của VRG trong giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến 2030; tuyên truyền chủ trương phát triển bền vững của ngành cao su; kết quả thực hiện công tác tái cơ cấu của VRG và các đơn vị thành viên; đóng góp của VRG và các đơn vị thành viên trong công tác an sinh xã hội, an ninh quốc phòng; những tập thể, cá nhân điển hình có những sáng kiến, cách làm hay đối với ngành cao su Việt Nam; phát triển các lĩnh vực kinh doanh chính ngoài trồng, chăm sóc, khai thác cao su của VRG như chế biến gỗ, khu công nghiệp trên đất cao su, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm công nghiệp cao su …

Ông Phạm Quốc Toàn – Nguyên Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu ý kiến

Tác phẩm dự thi bao gồm các thể lệ báo chí (áp dụng cho tất cả các loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình): ghi chép, phản ảnh, điều tra, phóng sự, chân dung nhân vật, gương người tốt việc tốt, phỏng vấn, bình luận…

Đối tượng tham gia là các phóng viên, hội viên Chi hội nhà báo thuộc các cơ quan báo, đài TPHCM, các thành viên câu lạc bộ trực thuộc Hội nhà báo TP.HCM, các phóng viên thuộc báo đài địa phương và Trung ương có trụ sở, văn phòng trên địa bàn TP.HCM.

Tác phẩm dự thi phải được đăng tải trên các phương tiện truyền thông chính thống của các cơ quan báo, đài TW, địa phương và TP.HCM từ ngày 1/1/2021-31/8/2021. Thời gian trao giải dự kiến 28/10/2021. 

Tác phẩm tham dự gửi về Tạp chí cao su Việt Nam, số 236 bis, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 6, quận 3, TPHCM.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải A trị giá 10 triệu đồng, 2 giải B trị giá 7 triệu đồng, 5 giải C trị giá 5 triệu đồng và 10 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng.

Cũng trong buổi gặp mặt thân mật báo chí Xuân Tân Sửu, lãnh đạo VRG đã thông tin đến tất cả các cơ quan báo chí về kết quả hoạt động của VRG trong năm 2020 và những phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2021. Đồng thời, lãnh đạo VRG cũng gởi lời cảm ơn đến các cơ quan báo, đài TW và địa phương đã đồng hành, chia sẻ với VRG trong suốt thời gian qua.

Ông Đặng Mạnh Trung – Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo TW tại TP.HCM chúc mừng những thành quả VRG đạt được trong năm 2020

Tham dự buổi gặp mặt, lãnh đạo Ban Tuyên giáo TW tại TP.HCM, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo TP.HCM đã chúc mừng những thành quả của VRG trong năm 2020, dù gặp nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết của cả hệ thống chính trị và tập thể NLĐ, VRG đã thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa phòng chống dịch bệnh Covid – 19, vừa ổn định tổ chức sản xuất, chăm lo tốt đời sống cho NLĐ.

HÀ KHUÊ – VŨ PHONG