Công đoàn Cụm thi đua Tây Nguyên hỗ trợ đoàn viên 29 “Mái ấm Công đoàn”

CSVNO – Ngày 14/12, tại Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê, Công đoàn (CĐ) Cụm thi đua số II khu vực Tây Nguyên do Công đoàn Cao su Chư Sê làm Cụm trưởng đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân lao động (CNLĐ) và hoạt động CĐ năm 2019, đồng thời thảo luận đề ra phương hướng hoạt động năm 2020. Đồng chí Phan Mạnh Hùng – UV BCH Tổng Liên đoàn Việt Nam, Chủ tịch CĐ CSVN đến dự và chỉ đạo hội nghị.
Quang cảnh hội nghị Tổng kết Công đoàn cụm thi đua số II Tây Nguyên
Quang cảnh hội nghị Tổng kết Công đoàn Cụm thi đua số II Tây Nguyên

Theo quyết định ngày 20/3/2019 của CĐ Cao su Việt Nam thì Cụm thi đua số II khu vực Tây Nguyên gồm 9 đơn vị là các CĐ công ty cao su đứng chân trên địa bàn của 3 tỉnh Gia Lai, Kon Tum và Đắc Lăk. Năm 2019 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, đặc biệt là kỷ niệm 90 năm thành lập CĐ Việt Nam, 90 năm ngày truyền thống ngành cao su chính vì vậy mà nhiều hoạt động của CĐ diễn ra sôi nổi và thiết thực.

CĐ các đơn vị đã đề ra các mục tiêu nhiệm vụ cụ thể chăm lo tốt đời sống cho NLĐ, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi, động viên cán bộ, đoàn viên công nhân lao động thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh. Trong sản xuất kinh doanh tuy gặp nhiều khó khăn về thời tiết, mưa nhiều nên phát sinh các loại sâu bệnh trên vườn cây nhưng với sự quyết tâm cao nên cả 9 đơn vị đều hoàn thành tốt chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đã đề ra.

Ông Phan Mạnh Hùng trao nhà Mái ấm Công đoàn cho CN Siu AYing
Ông Phan Mạnh Hùng trao nhà Mái ấm Công đoàn cho CN Siu AYing

Công tác chăm lo đến đời sống người lao động được CĐ các đơn vị đặc biệt quan tâm, bằng các việc làm cụ thể và thiết thực như: Thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với NLĐ, tư vấn, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho CN thực hiện các mô hình phát triển kinh tế gia đình. Trong năm các đơn vị đã khảo sát, xem xét hỗ trợ xây dựng 29 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng trị giá 1.290 triệu đồng. CĐ các đơn vị đã tham gia tốt hội diễn tiếng hát công nhân Cao su khu vực II Miền Trung – Tây Nguyên tổ chức tại thành phố Pleiku.

Ông Phan Mạnh Hùng, Chủ tịch Công đoàn VRG phát biểu tại hội nghị
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN phát biểu tại hội nghị

Hội nghị đã dành nhiều thời gian nghe các đại biểu tham gia đóng góp nhiều ý kiến về những vướng mắt, cách tháo gỡ khó khăn trong hoạt động CĐ hiện nay và góp ý vào phương hướng hoạt động Công đoàn năm 2020. Phát biểu tại hội nghị đồng chí Phan Mạnh Hùng, chủ tịch CĐ VRG đã biểu dương những kết quả mà CĐ các đơn vị Tây Nguyên đã đạt được trong năm 2019, trong điều kiện hết sức khó khăn hiện nay nhưng CĐ đã tham mưu và có những chế độ chính sách kịp thời nhằm động viên, giúp đỡ NLĐ vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ổn định cuộc sống.

Trong chương trình công tác của năm 2020 đồng chí Phan Mạnh Hùng đề nghị các đơn vị tiếp tục phát huy vai trò của công đoàn tham mưu với lãnh đạo công ty tạo điều kiện cho người lao động có môi trường lao động sản xuất tốt nhất, quan tâm đến các chế độ chính sách của người lao động, tổ chức nhiều hoạt động VHVN, TDTT để tạo khí thế trong lao động sản xuất.

Tại hội nghị CĐ Cao su Mang Yang được chọn là Cụm trưởng Cụm thi đua số II khu vực Tây Nguyên năm 2020, CĐ Cao su Sa Thầy đảm nhiệm Cụm phó.

HÀ ĐỨC THÀNH