Đoàn thanh niên Rubico nổi bật với hoạt động vì cộng đồng

CSVNO – Trong nhiệm kỳ 2014 – 2017, số tiền đoàn  Công ty CP CN & XNK Cao su (Rubico) quyên góp chi cho các hoạt động vì cộng đồng gần 300 triệu đồng.
BCH nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội
BCH nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội

Với số lượng 102 đoàn viên, chiếm 21% tổng số CNVC LĐ toàn công ty, trong nhiệm kỳ qua, các hoạt động của đoàn công ty nổi bật là các chương trình từ thiện, an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.

Trong đó, 20 triệu đồng hỗ trợ ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn, 140 triệu đồng ủng hộ một ngày công cho đồng bào miền trung lũ lụt, 27 triệu đồng thăm hỏi các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, hỗ trợ ĐVTN khó khăn mua vé xe về quê ăn tết…

Đặc biệt, đoàn công ty luôn khuyến khích, hỗ trợ và tạo điều kiện cho ĐVTN học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ. Nhiều cán bộ đoàn trẻ có trình độ được công ty cân nhắc và đề cử vào các vị trí quản lý của công ty. Hiện tại có nhiều vị trí quản lý đã do lực lượng cán bộ đoàn trẻ, là đoàn viên ưu tú đảm nhiệm.

Quang cảnh đại hội
Quang cảnh đại hội

Phát biểu tại Đại hội đoàn công ty lần thứ VIII, niệm kỳ 2017 – 2019, được tổ chức ngày 19/3 , ông Trần Ninh – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty đánh giá cao và biểu dương những thành quả mà đoàn công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đặc biệt, đoàn công ty đã phối, kết hợp rất tốt với công đoàn trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

“Tôi mong rằng, trong nhiệm kỳ tới, BCH Công đoàn, tiếp tục hỗ trợ ĐVTN, đặc biệt là công nhân trực tiếp sản xuất học tập nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ. tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, tạo nên khí thể thi đau lao động sản xuất sôi nổi, rộng khắp các xí nghiệp chế biến” – ông Trần Ninh nhấn mạnh.

Đ/c Trần Ninh – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty đánh giá cao và biểu dương những thành quả mà đoàn công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ qua
Đ/c Trần Ninh – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty đánh giá cao và biểu dương những thành quả mà đoàn công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ qua

Phát biểu tại Đại hội, anh Thái Bảo Tri – UV BCH TW Đoàn, UV BTV Đoàn khối DN TW, Bí thư Đoàn Tập đoàn, đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi từ cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc công ty với công tác đoàn trong nhiệm kỳ qua.

Anh Tri cho biết, năm 2017 là năm đại hội đoàn các cấp: đại hội Đoàn VRG lần thứ VII, đại hội Đoàn Khối DN TW lần thứ III và tiến tới đại hội đoàn toàn quốc lần thứ XI. “Trong nhiều năm qua, Đoàn VRG luôn luôn là đơn vị dẫn đầu, năm nào cũng nhận được cờ thi đua xuất sắc của Đoàn Khối DN TW. Trong đó, có sự đóng góp rất lớn của đoàn công ty.”, anh Tri đánh giá.

Về phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2017 – 2019 Bí thư Đoàn Thanh niên VRG yêu cầu: Thứ 1, BCH đoàn công ty nên chú trọng vào việc tuyên truyền truyền thống của đơn vị hơn 30 năm xây dựng và phát triển, truyền thống 88 năm của ngành cao su. Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh học tập theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Thứ 2, BCH khóa mới phải xây dựng chương trình hoạt động cụ thể theo từng năm, gắn liền với đặc thù sản xuất của đơn vị và đặc điểm của ĐVTN. Thứ 3, BCH chủ động hơn nữa trong việc tham mưu với cấp ủy, lãnh đạo đơn vị về các hoạt động của đoàn. Thứ 4, đẩy mạnh giao lưu, học hỏi với các cơ sở đoàn, tham quan tìm hiểu mô hình sản xuất, đẩy mạnh các sáng kiến, cải tiến khoa học kỹ thuật, làm giảm giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Thứ 5, BCH khóa mới thành lập các câu lạc bộ, đội, nhóm, kỹ năng, hỗ trợ cùng nhau phát triển, nâng chất lượng đoàn viên. Thứ 6, BCH sâu sát cơ sở hơn nữa, tiếp tục quan tâm, hỗ trợ ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn, để tổ chức đoàn không chỉ là cánh tay đắc lực của Đảng mà còn là chỗ dựa của ĐVTN.

Tại Đại hội, anh Trần Hồng Giang được bầu giữ chức bí thư đoàn công ty.

Anh Thái Bảo Tri - UV BCH TW Đoàn, UV BTV Đoàn khối DN TW, Bí thư Đoàn Tập đoàn phát biểu tại đại hội
Anh Thái Bảo Tri – UV BCH TW Đoàn, UV BTV Đoàn khối DN TW, Bí thư Đoàn Tập đoàn phát biểu tại đại hội

Một số hình ảnh tại đại hội:

IMG_7987 IMG_7991 IMG_8002 IMG_8005 IMG_8007 IMG_8009 IMG_8015

 Trần Huỳnh