Gỗ Thuận An phát triển sản xuất kinh doanh xanh

CSVNO – Trải qua hơn 22 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Chế biến Gỗ Thuận An đã gặt hái được nhiều thành tích nổi bật, đóng góp không nhỏ vào phát triển kinh tế – xã hội và phát triển xanh, sạch bền vững của ngành gỗ VRG và cả nước.

Gỗ Thuận An sở hữu một quy trình sản xuất khép kín với những dây chuyền chế biến gỗ tiên tiến được nhập từ Ý, Nhật và Đài Loan
Đáp ứng hầu hết các thị trường trên thế giới

Từ khi thành lập đến nay, Gỗ Thuận An luôn xác định để doanh nghiệp phát triển bền vững, phải thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại các nhà xưởng sản xuất, kinh doanh và chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần cho NLĐ. Bà Lê Thị Xuyến – TGĐ Công ty CP Chế biến Gỗ Thuận An, cho biết: “Mỗi nhà xưởng đều được gắn nhiều bảng hướng dẫn sử dụng máy móc thiết bị an toàn và nội quy biển báo phòng cháy chữa cháy. Hằng năm công ty xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch ATVSLĐ theo quy định của pháp luật. Bố trí người làm công tác ATVSLĐ; tổ chức bộ phận quản lý công tác ATVSLĐ, phân công rõ chế độ trách nhiệm đối với từng cấp, từng bộ phận quản lý theo quy định của pháp luật…”.

Gỗ Thuận An sở hữu một quy trình sản xuất khép kín với những dây chuyền chế biến gỗ tiên tiến được nhập từ Ý, Nhật và Đài Loan. Đặc biệt, công ty có một nguồn nhân lực trên 500 CNLĐ với nhiều kinh nghiệm, chuyên nghiệp, năng động đã sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng hầu hết các thị trường trên thế giới, trong đó thị trường chính là Mỹ, Úc, Anh…

“Các sản phẩm của công ty hoàn toàn sử dụng nguồn nguyên liệu gỗ rừng trồng trong nước (cao su và tràm) cho nên có thể chủ động được nguồn nguyên liệu cho sản xuất, hạn chế việc tăng chi phí từ nguồn nguyên liệu nhập khẩu và bảo vệ được rừng nguyên sinh” – bà Xuyến chia sẻ.

Quan tâm bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp

Gỗ Thuận An luôn xác định, để hoạt động SXKD của công ty ngày càng phát triển, sản phẩm xuất khẩu được vào các thị trường khó tính như Úc, Mỹ, Anh, châu Âu… công tác bảo vệ môi trường được chú trọng quan tâm. Hàng năm, công ty tiến hành đo kiểm tra môi trường lao động, xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe NLĐ, môi trường làm việc; trồng, chăm sóc cây xanh, đồi cỏ nhân tạo, nhằm tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp trong khuôn viên công ty, cải thiện điều kiện làm việc và góp phần trong công tác bảo vệ môi trường.

Hiện hệ thống tiêu chuẩn FSC&CoC và ISO 9001- 2015 được chứng nhận đã giúp cho bộ máy của Gỗ Thuận An luôn được quản lý, vận hành, kiểm soát một cách chặt chẽ, thường xuyên và hiệu quả. Bên cạnh đó, công ty luôn chú trọng đến quá trình phát triển nguồn nhân lực với việc mời tổ chức TUV và SGS trực tiếp đánh giá và cấp chứng chỉ ISO và FSC&CoC cho công ty. Đặc biệt, trong 5 năm liền (2019 – 2023), Gỗ Thuận An đều được chứng nhận top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam.

Điều quan trọng nữa, công ty đã đầu tư cải tạo hệ thống xử lý nước thải, giúp hệ thống được duy trì và vận hành thường xuyên liên tục, đảm bảo nước thải ra môi trường không gây ô nhiễm; thực hiện quan trắc nước thải, nước uống, khí thải, tiếng ồn, ánh sáng, nhiệt độ… hàng quý, hàng năm đúng quy định của Luật Bảo vệ môi trường.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới Gỗ Thuận An tiếp tục quan tâm phát triển nguồn nhân lực, duy trì thực hiện hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001- 2015 và chuỗi hệ thống quản lý chuỗi hành trình sản phẩm FSC&CoC… Trên cơ sở chiến lược tăng trưởng xanh, phát triển bền vững của VRG, Gỗ Thuận An tiếp tục duy trì và thực hiện là doanh nghiệp phát triển bền vững về thực hiện chỉ tiêu ở cả ba lĩnh vực kinh tế – xã hội – môi trường.

PHÚC MINH