Ý nghĩa “Bữa cơm Công đoàn”

CSVN – Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, được Công đoàn Cao su Việt Nam (CĐ CSVN) triển khai kịp thời và hiệu quả trong tháng 8 & 9 vừa qua.

Niềm vui của người lao động bên “Bữa cơm Công đoàn”

Để gửi tới người lao động (NLĐ) những lời cảm ơn chân thành, ấm áp, CĐ các cấp ngành cao su đã triển khai “Bữa cơm CĐ” với suất ăn đầy đủ dinh dưỡng; tạo không khí ấm cúng, sự gắn bó của NLĐ với đơn vị và niềm tin tưởng vào tổ chức CĐ. Đến nay, 42 CĐ cơ sở trực thuộc CĐ CSVN đã tổ chức cho 35.189 đoàn viên tham dự, tổng số tiền chi cho “Bữa cơm CĐ” gần 2,5 tỷ đồng; trong đó nguồn tăng thêm của tổ chức CĐ hơn 1,5 tỷ đồng, giá trị bữa ăn từ

30.000 đồng – 150.000 đồng/người, số tiền trên được chuyên môn hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ, tùy theo từng đơn vị. Địa điểm tổ chức linh hoạt, phong phú từ nhà ăn của công ty, bếp ăn tại nông trường, xí nghiệp và ngay tại lán nhập mủ có bếp ăn tập thể ở vườn cây của đơn vị.

Tại nhiều nông trường, nhà máy, CĐ phối hợp với chính quyền tạo điều kiện cho đoàn viên, NLĐ tự tay chuẩn bị mâm cơm thịnh soạn, có giá trị dinh dưỡng cao. Dù tổ chức quy mô hay chỉ gói gọn trong một tổ/đội, nhưng tất cả NLĐ được thưởng thức bữa cơm đều hòa mình trong không khí thân tình, đoàn kết và cảm nhận được sự quan tâm của tổ chức CĐ, lãnh đạo đơn vị đối với “tài sản quý” của doanh nghiệp.

Sau một thời gian ngắn triển khai, “Bữa cơm CĐ” đã nhận được sự quan tâm của các cấp CĐ, lãnh đạo các đơn vị và sự phản hồi tích cực của NLĐ. Thành công của “Bữa cơm CĐ” là đã thể hiện được vai trò của tổ chức CĐ thông qua đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động cùng nâng cao chất lượng bữa ăn ca của NLĐ theo hướng ngày càng thiết thực và hiệu quả.

Đặc biệt, “Bữa cơm CĐ” đã giúp NLĐ, tổ chức CĐ và lãnh đạo các đơn vị được chia sẻ tâm tình, tạo bầu không khí đoàn kết, thấu hiểu, qua đó tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của NLĐ đối với tổ chức CĐ và doanh nghiệp. Đây còn là dịp để các cấp CĐ tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, hướng tới xây dựng các chương trình phúc lợi dài hạn cho đoàn viên, NLĐ, giúp họ yên tâm gắn bó với công việc, thi đua lao động sản xuất đóng góp cho sự phát triển của đơn vị.

TUỆ LINH