Nông trường Bến Củi giải nhất Hội thi Bàn tay vàng Cao su Tây Ninh

CSVNO – Hòa chung khí thế sôi nổi của toàn ngành hướng tới Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su lần thứ 14 năm 2024 do VRG tổ chức vào tháng 12, trong hai ngày 2 – 3/10, Công ty CP Cao su Tây Ninh tổ chức Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2024.

Lãnh đạo VRG và lãnh đạo Cao su Tây Ninh trao thưởng giải đồng đội

Hội thi có sự tham dự của 27 thí sinh đến từ 3 nông trường trực thuộc Cao su Tây Ninh (Nông trường Gò Dầu, Nông trường Bến Củi, Nông trường Cầu Khởi). Các thí sinh phải trải qua các phần thi lý thuyết và phần thi thực hành cạo mủ cao su. Những bàn tay vàng trong Hội thi lần này sẽ tiếp tục được đào tạo, bồi dưỡng để trở thành những hạt nhân tại cơ sở, qua đó thúc đẩy phong trào nâng cao trình độ lý thuyết lẫn tay nghề, tác phong của người thợ cạo, đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, nâng cao năng suất lao động góp phần hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng của Công ty trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Ông Nguyễn Hồng Thái – Bí Thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Cao su Tây Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Hồng Thái – Bí Thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Cao su Tây Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi cho biết: “Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su lần này không chỉ là dịp để đánh giá, kiểm tra trình độ tay nghề của công nhân khai thác mủ mà còn tạo cơ hội để cùng nhau trao đổi, học hỏi các sáng kiến, giải pháp mới trong công việc hàng ngày. Tôi mong muốn các thí sinh khi tham gia Hội thi hãy thể hiện hết mình, khẳng định giá trị bản thân, xem đây là một cơ hội để mang về những trải nghiệm đáng nhớ tại Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm nay”.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng tại trường thi thực hành

Sau hai ngày tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã trao giải cho các cá nhân, tập thể xuất sắc nhất Hội thi với tổng giá trị giải thưởng hơn 120 triệu đồng. Kết thúc Hội thi, nông trường Bến Củi đã xuất sắc giành giải nhất tập thể. Giải nhì thuộc về nông trường Gò Dầu. Nông trường Cầu Khởi đạt giải ba.

Ở giải cá nhân, giải nhất thí sinh Mai Phong Sương – NT Cầu Khởi; Trao 2 giải nhì cho thí sinh Nguyễn Hoàng Chung – NT Cầu Khởi và Nguyễn Thị Thanh Thảo – NT Bến Củi. Trao 3 giải ba cho thí sinh Võ Thành Sơn – NT Gò Dầu, Đoàn Thanh Hiếu – NT Gò Dầu và Nguyễn Quốc Triệu – NT Bến Củi. Đồng thời Ban tổ chức đã trao 5 giải khuyến khích, 2 giải phụ (cho thí sinh nhỏ tuổi và lớn tuổi nhất Hội thi).

Các thí sinh tập trung cao độ trong phần thi thực hành.

Công nhân Mai Phong Sương – NT Cầu Khởi, Giải nhất cá nhân cho biết: “Để chuẩn bị tốt cho hội thi tôi đã dành rất nhiều thời gian để luyện tập tay nghề và cả lý thuyết nên khi đứng trên bục nhận giải tôi cảm thấy rất phấn khởi. Sắp tới tôi cùng với đội dự tuyển thi thợ giỏi của Cao su Tây Ninh sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình, hăng say luyện tập nhằm đạt được kết quả tốt nhất tại Hội thi cấp ngành vào tháng 12”.

Ông Phạm Hải Dương- Phó Tổng Giám đốc VRG phát biểu tổng kết Hội thi.

Phát biểu tổng kết Hội thi, ông Phạm Hải Dương- Phó TGĐ VRG đánh giá cao công tác tổ chức của Cao su Tây Ninh trong hội thi lần này. Ông cho biết Cao su Tây Ninh là đơn vị đầu tiên trong ngành chấm 5 cây trong năm nay, điều này mở ra nhiều cơ hội thuận lợi cho việc chuẩn bị cho hội thi toàn ngành sắp tới. Ông nhắn nhủ đến đội tuyển dự thi cần tập trung cao độ hơn nữa để đạt được kết quả tốt nhất tại hội thi toàn ngành. Bên cạnh đó, ông cũng đề cập đến phong trào luyện thi thợ giỏi của công ty, nhấn mạnh vào mục tiêu chính là nâng cao thu nhập cho người lao động. Ông tin tưởng rằng với sự cố gắng và quyết tâm, Cao su Tây Ninh sẽ tiếp tục duy trì được trình độ tay nghề cao, giữ vững danh hiệu 2 tấn của công ty. Điều này không chỉ góp phần nâng cao uy tín của đơn vị mà còn mang lại những lợi ích thiết thực cho tất cả CB.CNV LĐ Công ty.

Trao thưởng cho các cá nhân đạt thành tích cao tại Hội thi
Trao giải khuyến khích cho các cá nhân tại Hội thi
Trao 2 giải phụ cho thí sinh lớn tuổi nhất và nhỏ tuổi nhất tại Hội thi

Vào ngày 09/9/2024, Tập đoàn đã ban hành Quyết định số 530/QĐ-CSVN về việc công nhận danh hiệu “Câu lạc bộ đạt năng suất bình quân mủ cao su 02 tấn/ha năm 2023” đối với 165 đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn. Theo đó Cao su Tây Ninh là đơn vị có 18 năm liền đạt và duy trì thành tích khai thác 2 tấn/ha/năm.

Thí sinh thi thực hành
Thí sinh thi thực hành
HẰNG NY – ĐÀO PHONG – ĐÀO HƯNG