Tổng Công ty Cao su Đồng Nai phối hợp với Hiệp hội các công ty thương mại cao su Nhật Bản tổ chức Hội thảo EUDR tại Việt Nam

CSVNO – Hiệp hội các công ty thương mại cao su Nhật Bản (RTAJ) sẽ phối hợp với Tổng Công ty Đồng Nai tổ chức Hội thảo về “EUDR tại Việt Nam – Các biện pháp do Tổng Công ty Cao su Đồng Nai thực hiện”, vào ngày 4/10. Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Tham dự Hội thảo có các thành viên Hiệp hội các công ty thương mại cao su Nhật Bản. Tổng Công ty Cao su Đồng Nai là đơn vị chủ trì và trao đổi hai nội dung chính tại Hội thảo, bao gồm: Định hướng phát triển và các biện pháp thực hiện sản xuất tuân thủ EUDR của Tổng Công ty Cao su Đồng Nai.

Trụ sở Tổng Công ty Cao su Đồng Nai

Đây là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa trong bối cảnh các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cao su nỗ lực sản xuất đáp ứng các tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường và yêu cầu minh bạch trong chuỗi cung ứng theo các yêu cầu của EUDR (EU Deforestation-free Regulation) của Liên minh Châu Âu. Đồng thời là dịp Tổng Công ty quảng bá thương hiệu sản phẩm DONARUCO và giới thiệu về hệ thống truy xuất nguồn gốc đáp ứng EUDR của Tổng Công ty, mở ra cơ hội hợp tác giữa Tổng Công ty với các khách hàng, đối tác lớn tại thị trường Nhật Bản và các nước trên thế giới.

Với khát vọng đưa thương hiệu DONARUCO trở thành thương hiệu mạnh trên thị trường quốc tế, Tổng Công ty đã xây dựng thành công hệ thống truy xuất nguồn gốc nguyên liệu (DNRC-Traceability), là đơn vị đầu tiên của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và ngành cao su Việt Nam xây dựng thành công hệ thống truy xuất nguồn gốc tuân thủ EUDR. Đây là minh chứng đặc biệt quan trọng của Tổng Công ty trong việc cam kết trên thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp quốc. Đơn hàng đáp ứng tiêu chuẩn EUDR đầu tiên của Tổng Công ty Cao su Đồng Nai đã xuất khẩu đến Châu Âu và được khách hàng xác nhận thành công.

Thư mời tham gia Hội thảo:

MINH NHIÊN