Ấm áp “bữa cơm công đoàn” ở cao su Kon Tum

CSVN – Với mục đích gắn kết, chia sẻ và gặp gỡ NLĐ, CĐ Cao su Kon Tum đã triển khai tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” đến tất cả đoàn viên, tạo nên không khí tươi vui, hào hứng thi đua lao động sản xuất.

“Bữa cơm Công đoàn” rộn rã tiếng cười ở Xí nghiệp Cơ khí chế biến Cao su Kon Tum
Ý nghĩa và ấm áp

4 giờ chiều, không khí khuôn viên Xí nghiệp cơ khí chế biến khác hẳn những ngày thường. Anh Trương Xuân Thành – lái xe vận chuyển mủ cũng lựa chọn cho mình bộ quần áo tươm tất nhất đến dự “Bữa cơm CĐ”. Với xí nghiệp, đây là bữa cơm đặc biệt ý nghĩa bởi hôm nay không chỉ có Chủ tịch CĐ công ty đến dự mà còn có cả TGĐ công ty cũng đến. Mọi người nhìn ai cũng rạng rỡ, tươi vui.

Ngồi ở bàn phía cuối, anh Thành lặng lẽ quan sát, chú ý lắng nghe từng câu ông Ngô Văn Mân – Phó TGĐ, Chủ tịch CĐ công ty ôn lại truyền thống của giai cấp công nhân, sự hình thành của tổ chức CĐVN và ý nghĩa của “Bữa cơm CĐ” hôm nay.

Trong câu chuyện cùng anh, chúng tôi biết năm nay anh Thành đã có hơn 26 năm làm ở Cao su Kon Tum và đây là lần đầu tiên được tham dự bữa cơm ấm áp nghĩa tình này. Anh cho hay: “Năm nào xí nghiệp, công ty cũng tổ chức Hội nghị NLĐ, anh em cũng có bữa cơm, cốc bia mừng đơn vị hoàn thành kế hoạch, mừng năm mới, nhưng đây là lần đầu tôi được biết đến bữa cơm này, theo tôi đây là bữa cơm rất ý nghĩa với công nhân”.

Trước khi bữa cơm bắt đầu, lãnh đạo công ty, CĐ công ty đã tổ chức gặp mặt, đối thoại với anh chị em của xí nghiệp để lắng nghe tâm tư của NLĐ và giải quyết các thắc mắc, khiếu nại cũng như kiến nghị. Tại đây, ông Nguyễn Hữu Lợi – TGĐ công ty đã thông tin tình hình SXKD đến NLĐ, định hướng công việc những tháng cuối năm và lãnh đạo công ty đã nhận được những tràng pháo tay rất to với thông tin CĐ hỗ trợ 50.000 đồng, công ty 20.000 đồng và xí nghiệp hỗ trợ 20 ngàn đồng để đoàn viên có được bữa ăn chất lượng với giá 90.000 đồng.

Đặc biệt, ông Lợi cũng cho biết nhân dịp công ty kỷ niệm 40 năm và chào mừng Quốc khánh 2/9 công ty tặng thưởng cho mỗi NLĐ trong toàn công ty một triệu đồng, trong đó mỗi sự kiện thưởng 500 ngàn đồng/ người.

Kết nối người lao động, Công đoàn với doanh nghiệp

Theo ông Ngô Văn Mân – Phó TGĐ, Chủ tịch CĐ công ty: “Bữa cơm CĐ” là hoạt động do CĐ công ty phối hợp với Ban TGĐ công ty tổ chức nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày thành lập CĐ Việt Nam, kỷ niệm 40 năm ngày thành lập công ty và là dịp để NLĐ, tổ chức CĐ và lãnh đạo cơ quan, đơn vị cùng nhau họp mặt, chia sẻ tạo nên bầu không khí đoàn kết, qua đó tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, NLĐ đối với tổ chức CĐ và doanh nghiệp”.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi vì vừa được ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch CĐ CSVN và ông Trần Ngọc Thành – nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CSVN đến trao tặng căn nhà “Mái ấm CĐ”, chị Y Huệ chia sẻ cảm giác được ăn “Bữa cơm CĐ” với các vị lãnh đạo ngay tại lô cao su: “Mình thật sự cảm thấy xúc động vì sự quan tâm của CĐ ngành, CĐ công ty và các đồng chí lãnh đạo đã tạo cho công nhân bầu không khí này, bữa cơm chính là dịp để công nhân trong NT được ngồi lại, cùng nhau gặp gỡ, chia sẻ tạo không khí sôi nổi, hào hứng qua đó gắn bó giữa những công nhân với nhau”.

“Bữa cơm CĐ” đã thể hiện được dấu ấn, vai trò của tổ chức CĐ thông qua đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động nhằm thực hiện kết luận số 03 ngày 18/01/2022 của BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam về nâng cao chất lượng bữa ăn ca của NLĐ.

VĂN VĨNH