Cao su Quasa – Geruco sản xuất mủ 10 mix đạt chất lượng xuất khẩu

CSVNO – Đoàn công tác Sở Công thương tỉnh Savannakhet, CH DCND Lào đã đến thăm và làm việc tại Nhà máy chế biến Sepon, Cao su Quasa – Geruco, vào ngày 21/9.

Đoàn công tác Sở Công thương thăm quan dây truyền sản xuất tại Nhà máy Sepon

Tại các buổi làm việc, Đoàn công tác Sở Công thương đã nghe ông Phan Hồng An – Phó TGĐ Cao su Quasa – Geruco báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và kế hoạch thực hiện năm 2024. Qua báo cáo, nhìn chung trong hai năm 2022, 2023, kinh tế gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covd-19, nhưng  doanh nghiệp đã nỗ lực để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và ngày 21/9 là ngày đầu tiên nhà máy sản xuất mủ cao su 10 mix đạt chất lượng tiêu chuẩn để xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Đoàn công tác Sở Công thương thăm quan dây truyền sản xuất tại Nhà máy Sepon

Bà Phengsy Thongpheng – Trưởng Phòng Xuất nhập khẩu, Sở Công thương ghi nhận và đánh giá cao những kết quả doanh nghiệp đã đạt được như duy hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, chăm lo đầy đủ đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa tại địa phương và thực hiện tốt nghĩa vụ với Nhà nước. Đồng thời đề nghị doanh nghiệp thời gian tới tiếp tục nâng cao chất lượng sản xuất, đổi mới công tác quản lý, tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động… để có đóng góp nhất định vào sự phát triển kinh tế – xã hội chung của tỉnh.

Quang cảnh Nhà máy chế biến cao su Sepon

Bên cạnh đó, để hỗ trợ doanh nghiệp, Phengsy Thongpheng yêu cầu các phòng chuyên môn của Sở nghiên cứu hỗ trợ, giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp, đề xuất báo cáo UBND tỉnh những vấn đề vượt thẩm quyền để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển bền vững. Tạo mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước Việt Nam – Lào mãi trường tồn, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân.

Bà Phengsy Thongpheng – Trưởng Phòng Xuất nhập khẩu, Sở Công thương tặng quà chúc mừng công ty
CHÍ THANH